รีเซต
จากใจรุ่นพี่นักกีฬา! วิลาวัณย์ ชี้เข้าใจจุดประสงค์ ของโค้ชทีม "หมูป่า อะคาเดมี่"

จากใจรุ่นพี่นักกีฬา! วิลาวัณย์ ชี้เข้าใจจุดประสงค์ ของโค้ชทีม "หมูป่า อะคาเดมี่"

จากใจรุ่นพี่นักกีฬา! วิลาวัณย์ ชี้เข้าใจจุดประสงค์ ของโค้ชทีม "หมูป่า อะคาเดมี่"
armcasanova
4 กรกฎาคม 2561 ( 17:38 )
152

“กิ๊ฟ”วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย ออกมาโพสต์ ถึงกลุ่มนักเตะและโค้ชทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เข้าใจในจุดประสงค์ และเห็นอกเห็นใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และขอให้ทุกคนปลอดภัย

daykung / Shutterstock.com

หลังจากที่ทีมกู้ภัยจากหลากหลายหน่วยงานใช้เวลา 222 ชั่วโมง ค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิตน้องๆ ทีมฟุตบอล หูมป่า อะคาเดมี่ พบแล้วก็มีคนในวงการกีฬาหลายต่อหลายคนต่างพากันโพสต์ส่งกำลังใจไปให้ ทีมผู้ช่วยเหลือ และ ทีมที่ถูกช่วยเหลือกันอย่างมากมาย

ล่าสุด “กิ๊ฟ”วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย ก็เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ออกมาโพสต์ถึง ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ แสดงความเห็นใจต่อโค้ชของทีม เพราะว่ารู้ถึงจุดประสงค์ที่ว่า อยากให้ เด็กๆ ได้มีกิจกรรมร่วมกันเป็นทีมเป็นการฝึกและสร้างความสัมพันธ์ในทีม ซึ่งมันจำเป็นและสำคัญมากในกีฬาประเภททีม รายละเอียดมีดังนี้

หลังจากตามข่าวมาหลายวัน เราเห็นหลายคนอาจตำหนิน้องๆโดยเฉพาะโค้ชว่าทำไมเข้าไปเล่นในถ้ำ แต่เรามองต่างนะ ป้ายเตือนบอกว่าห้ามเข้าเดือน กค-พย เขียนไว้ชัดเจน เวลาที่น้องเข้าไปคือปลายมิถนายน ก็คือไม่ได้ฝ่าฝืนนะ เรามองว่าโค้ชต้องการให้เด็กๆได้มีกิจกรรมร่วมกันเป็นทีมเป็นการฝึกและสร้างความสัมพันธ์ในทีม ซึ่งมันจำเป็นและสำคัญมากในกีฬาประเภททีม ซึ่งทีมเราเองก็ทำกันอยู่ประจำ แต่ในกรณีของน้องๆหมูป่าอาจจะโชคร้ายที่เกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น มันอยู่เหนือการควบคุม ไม่มีใครอยากสร้างภาระและเป็นภาระของคนอื่น และมองในมุมกลับกัน ทุกคนที่มาช่วยเหลือล้วนสมัครใจและเต็มใจที่จะมาช่วยด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเสียสละเพื่อเด็กๆ ถ้ำหลวงนี้ในเวลาที่ไม่มีน้ำท่วมเป็นถ้ำที่น่าผจญภัยมากๆด้วยระยะทางที่ไกล การเดินทางที่ต้องทั้งเดิน ปีน หมอบ มุด มันคือเหมาะมากกับนักกีฬาที่จะฝึกความอดทน การช่วยเหลือกัน ความสามัคคี คือมันเหมาะอะ โค้ชอาจมองแบบเราก็ได้นะ ถ้าเป็นเรา เราก็คงไป เพราะความชอบส่วนตัวด้วย แต่ใครจะไปรู้ว่าน้ำมันจะมาไวกว่าทุกๆปี เค้าถึงเรียกว่าอุบัติเหตุไงเพราะไม่มีใครตั้งใจให้มันเกิด เอ้า!! หลายคนหลายความคิดไม่มีผิดมีถูก สุดท้ายขอให้ทุกคนปลอดภัยกลับบ้านนอนกอดพ่อแม่นะเด็กๆ ที่สำคัญอย่าทิ้งความฝัน ยิ่งผ่านอะไรมาด้วยกันยิ่งต้องรักกัน ขอให้ทุกคนสานต่อสายกีฬาก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนประเทศไทยต่อไปนะ จากรุ่นพี่นักกีฬาหัวใจกีฬาคนนึงที่อินกับการตามหาน้องๆมากมากกกก5555 #ร่ายยาวใครอ่านจบมารับของรางวัลด้วยฮะ 😂😂

โพสต์ที่แชร์โดย Wilavan Apinyapong (@wilavan10) เมื่อ

 

“หลังจากตามข่าวมาหลายวัน เราเห็นหลายคนอาจตำหนิน้องๆโดยเฉพาะโค้ชว่าทำไมเข้าไปเล่นในถ้ำ แต่เรามองต่างนะ ป้ายเตือนบอกว่าห้ามเข้าเดือน กค-พย เขียนไว้ชัดเจน เวลาที่น้องเข้าไปคือปลายมิถนายน ก็คือไม่ได้ฝ่าฝืนนะ เรามองว่าโค้ชต้องการให้เด็กๆได้มีกิจกรรมร่วมกันเป็นทีมเป็นการฝึกและสร้างความสัมพันธ์ในทีม ซึ่งมันจำเป็นและสำคัญมากในกีฬาประเภททีม ซึ่งทีมเราเองก็ทำกันอยู่ประจำ แต่ในกรณีของน้องๆหมูป่าอาจจะโชคร้ายที่เกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น มันอยู่เหนือการควบคุม ไม่มีใครอยากสร้างภาระและเป็นภาระของคนอื่น และมองในมุมกลับกัน ทุกคนที่มาช่วยเหลือล้วนสมัครใจและเต็มใจที่จะมาช่วยด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเสียสละเพื่อเด็กๆ ถ้ำหลวงนี้ในเวลาที่ไม่มีน้ำท่วมเป็นถ้ำที่น่าผจญภัยมากๆด้วยระยะทางที่ไกล การเดินทางที่ต้องทั้งเดิน ปีน หมอบ มุด มันคือเหมาะมากกับนักกีฬาที่จะฝึกความอดทน การช่วยเหลือกัน ความสามัคคี คือมันเหมาะอะ โค้ชอาจมองแบบเราก็ได้นะ ถ้าเป็นเรา เราก็คงไป เพราะความชอบส่วนตัวด้วย แต่ใครจะไปรู้ว่าน้ำมันจะมาไวกว่าทุกๆปี เค้าถึงเรียกว่าอุบัติเหตุไงเพราะไม่มีใครตั้งใจให้มันเกิด เอ้า!! หลายคนหลายความคิดไม่มีผิดมีถูก สุดท้ายขอให้ทุกคนปลอดภัยกลับบ้านนอนกอดพ่อแม่นะเด็กๆ ที่สำคัญอย่าทิ้งความฝัน ยิ่งผ่านอะไรมาด้วยกันยิ่งต้องรักกัน ขอให้ทุกคนสานต่อสายกีฬาก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนประเทศไทยต่อไปนะ จากรุ่นพี่นักกีฬาหัวใจกีฬาคนนึงที่อินกับการตามหาน้องๆมากมากกกก5555 #ร่ายยาวใครอ่านจบมารับของรางวัลด้วยฮะ

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้