รีเซต
เล่าเรื่องบอลโลก EP.22 : “รอบ 8 ทีม มันส์กว่ารอบชิง !!!” ... by "เอก ฮิมสกุล"

เล่าเรื่องบอลโลก EP.22 : “รอบ 8 ทีม มันส์กว่ารอบชิง !!!” ... by "เอก ฮิมสกุล"

เล่าเรื่องบอลโลก EP.22 : “รอบ 8 ทีม มันส์กว่ารอบชิง !!!” ... by "เอก ฮิมสกุล"
kentnitipong
5 กรกฎาคม 2561 ( 17:12 )
200

มีคนเคยบอกว่าถ้าอยากจะดูฟุตบอลโลกแบบมันส์ๆ สู้กันสนุก อย่าไปดูเลย รอบชิงชนะเลิศ ความสนุกของฟุตบอลโลกที่แท้จริง อยู่ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายมากกว่า ทั้งนี้ืั้งนั้นแฟนๆ ทุกท่านสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดฟุตบอลโลกครั้งนี้ทั้งข่าวสาร และคลิปไฮไลท์ ได้ที่ TrueID Sports Worldcup เลยครับ รับรองว่าครบ อัดแน่น เต็มอิ่ม โดนใจแฟนบอลอย่างเราๆ แน่นอน

 

 

ผมสนับสนุนความคิดนี้เต็มที่ครับ ไม่เชื่อลองย้อนประวัติฟุตบอลโลกครั้งก่อนๆ ดูได้ว่า ในนัดชิงชนะเลิศ หรือในรอบรองชนะเลิศ มีกี่แมตช์กันที่ได้รับการกล่าวถึงให้เป็นเกมฟุตบอลที่มีความมันส์ระดับ 5 ดาวบ้าง

บอลโลก 2014 ที่ เยอรมัน ต่อเวลา เชือด อาร์เจนติน่า ก็ไม่ได้เป็นเกมที่สนุก เล่นกันระแวดระวัง มากๆ เวิลด์คัพ 2010 สเปน กับ ฮอลแลนด์ นี่ยิ่งหนักเลย เสมอ 0-0 จนเกือบจะหมดเวลา 120 นาทีอยู่แล้ว ถึงได้มีประตูของ อันเดรส อิเนียสต้า

บอลโลก 2006 ที่ เยอรมัน… อิตาลี กับ ฝรั่งเศส ก็เสมอกัน 1-1 แล้วไปต่อด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งระหว่างทางระหว่างเกม ผมอยู่ในสนามด้วย ไม่ได้สัมผัสความสนุกของเกมเท่าไหร่ ยิ่งพอเกมเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ ยิ่งทำให้รู้เลยว่า เกมนี้ต้องมีการยื้อกันไปถึงดวลจุดโทษแน่ๆ ย้อนไปอีกหน่อย นัดชิงที่โยโกฮาม่า บราซิล ชนะ เยอรมัน 2-0 ในเกมที่ต้องบอกว่า เยอรมัน เองก็สู้ไม่ได้ และสองฝั่งก็แทบไม่มีอะไรให้พูดถึงในเกมเลย นอกจากสองประตูของ โรนัลโด้ และความผิดพลาดของ โอลิเวอร์ คาห์น

อย่ากระนั้นเลยผมย้อนนัดชิงชนะเลิศให้อีก ใน ฟร้องซ์ 98 (ฝรั่งเศส ชนะ บราซิล 3-0) USA 94 (บราซิล ชนะดวลจุดโทษ อิตาลี หลังจากที่เสมอในเวลา 0-0) หรือที่ อิตาเลีย 90 ก็เป็นเยอรมันตะวันตก ที่โดนอาร์เจนฯ ยันทุกวิถีทาง ที่จะให้เกมจบลง0-0 แต่ก็ต้องมาเสียจุดโทษท้ายเกมให้ เบรห์เม่

นั่นแหละครับ นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่ผ่านๆ มาถามว่ามัน มีเรื่องราวให้จดจำให้มีความคลาสสิกบ้างมั๊ย มันก็มีครับ แต่มันไม่ใช่ในแง่ของคุณภาพของเกมที่แต่ละทีมเดินหน้าแลกใส่กันอย่างสนุกสะใจคอซาดิสม์อย่างผม

 

AP Photo/Frank Augstein

 

ความเครียด ก่อนเกม การเดิมพันด้วยแชมป์โลก มีถ้วย ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เป็นเป้าหมาย อย่างนี้ ทั้งโค้ช ทั้งนักเตะเองก็ต้องเกร็งเป็นธรรมดา ดังนั้นในเรื่องของรูปเกมมันจึงเป็นเกมที่ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนัก ความสนุกมันไปอยู่ในรอบก่อนหน้านั้นต่างหาก

รอบ 8 ทีมสุดท้ายนี่แหล่ะครับที่จะเป็นของจริง เป็นฟุตบอลโลกของจริง ที่แต่ละทีมปล่อยของ มีเท่าไหร่ก็ใส่กันให้หมด แพ้ตกรอบกลับบ้าน และที่สำคัญ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นี่อย่างน้อยยังเป็นรอบที่ตัดเอาทีมเล็กๆ ที่เผลอผ่านเข้ารอบมาออกไปได้ชั้นนึงก่อนแล้ว รอบนี้หล่ะ ที่จะเป็นครั้งแรกที่ ที่หนึ่งของแต่ละสาย หรือทีมวางทีมเต็งจะโคจรมาพบกันเป็นครั้งแรกก็รอบนี้

แม้ว่า บอลโลกครั้งนี้ บรรดาทีมเต็ง ๆ จะโบกมือบ๊ายบายกันไปหลายทีมแล้ว แต่ผมเชื่อว่า รอบนี้แหละครับ จะมีเกมสุดคลาสสิค เกมสนุกที่แฟนบอลอย่างพวกเราอยากได้เห็น

ผมฝันจะเห็นแมตช์คลาสสิคสุดมันส์อย่างเกม บราซิล กับ ฝรั่งเศส ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของบอลโลก 86 อยากเห็นเกมเปิดหน้าแลกกันแบบซื่อๆ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม เหมือนตอนที่ แคเมอรูน ยืนซดกับ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ อิตาเลีย 90 ผมอยากเห็นเกมในตำนานอย่างเกมที่ บราซิล เชือด ฮอลแลนด์ 3-2 ที่ USA 94 หรือเป็นเกมสุดคลาสสิก ในรอบ 8 ทีมของ ฟร้องซ์ 98 ที่ได้เห็น เดนนิส เบิร์กแคมป์ ดูดบอลลงมายิง อาร์เจนติน่า ก็ได้

นี่แค่ตัวอย่างของเกมระดับ อภิมหาตำนานในบอลโลก รอบ 8 ทีมนะครับ แค่น้ำจิ้มเท่านั้น ดังนั้น แฟนบอลทั้งหลายผมบอกเลยครับ เกมในวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม รอบควอเตอร์ไฟน่อล หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ พลาดไม่ได้สักคู่เลย แม่ว่าในครั้งนี้ระดับความบิ๊กเนมของทีมจะดูหย่อนลงไปหน่อย แต่ทีมที่เข้ามานี่รับรองครับของจริงทั้งหมด

อุรุกวัย – ฝรั่งเศส
คุณจะได้ให้เห็นการวางแผนเล่นเกมรับ ของ ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ เพื่อรับมือกับ ความเร็วระดับแสงของ คิเลียน เอ็มบัปเป้ คุณจะเห็นเกมรุกที่เฉียบคม คู่หน้าเป้าที่ดีที่สุดในบอลโลกครั้งนี้ (ถ้าข่าว คาวานี่ ไม่ใช่เป็นข่าวลวง)

บราซิล – เบลเยี่ยม
คู่เอกประจำรอบนี้ เมื่อเต็งหนึ่ง อย่าง “แซมบ้า” บราซิล มีทีมที่ดีที่สุดในรอบหลายปี เจอกับ เบลเยี่ยม ม้ามืดตัวจริง ที่ศักยภาพพวกเค้าสามารถเป็นแชมป์โลกทีมใหม่ได้

สวีเดน – อังกฤษ
สวีดิช ทีมจอมแกร่งที่สลัดภาพ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ออกไปได้ แข็งแกร่งที่ทีมเวิร์ค แนวรับเหนียวแน่น จะเจอกับ สิงโตหนุ่ม ที่กำลังมั่นใจมากๆ ว่า แชมป์โลกในครั้งนี้ พวกเค้าสามารถ ก้าวไปถึงได้

รัสเซีย – โครเอเชีย
คุณจะได้เห็นพลังแฝงของเจ้าภาพ ต่อสู้กับอีกหนึ่งทีมฟอร์มแรง ม้ามืดของบอลโลกครั้งนี้ ทีมที่อัดแน่นไปด้วยผู้เล่นยอดเทคนิค ที่อยู่ในระดับแนวหน้าของยุโรป

 

AP Photo/Manu Fernandez

 

ไม่ควรพลาดจริงๆ ครับทุกคู่ที่ว่า บอลโลกครั้งนี้ รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นทีมที่เหมาะสมกับรอบนี้ ทุกทีมครับ ไม่มีคำว่าฟลุ๊ค ที่ผ่านเข้ามาไม่มีทีมไหนที่ไม่คู่ควรกับรอบนี้เลย เราจะได้เห็นเกมระดับ 5 ดาวแน่นอน

ผมเชื่อว่า รอบนี้จะเป็นเกมที่เปิดหน้าเล่นกันแบบเต็มที่ เกมออกมาสนุกแน่ๆ ส่วนใครจะผ่านเข้าไปเจอกับ ใครก็สุดแต่จะนิยมชมชอบกันนะครับ เพราะที่เห็นนี่ 50-50 แทบทุกคู่ ผลการแข่งขันจะออกมาหน้าไหน ก็ไม่ได้ถือว่าพลิกล็อกเลย

แต่ไหนๆ ก็มาถึงตรงนี้แล้ว ฟันธงซะหน่อย ฝรั่งเศส vs บราซิล // อังกฤษ vs โครเอเชีย น่าจะไปซัดกันในรอบรองฯ ครับ

“เอก ฮิมสกุล”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้