รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 8 ทีมสุดท้าย" สวีเดน vs อังกฤษ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 8 ทีมสุดท้าย" สวีเดน vs อังกฤษ ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบ 8 ทีมสุดท้าย" สวีเดน vs อังกฤษ ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
7 กรกฎาคม 2561 ( 00:46 )
100

TrueID Sports Worldcup
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย
สวีเดน vs อังกฤษ

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย  เพราะแน่นอนว่านี่คือเวิลด์คัพที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ กระทั่งการเดินทางมาถึงรอบควอเตอร์ไฟน่อล (8 ทีมสุดท้าย) ซึ่งเป็นก้าวสุดท้ายก่อนจะถึงรอบตัดเชือก

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports Worldcup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ TrueID Sports Worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง Amarin TV / True Sport HD3 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 7 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ซามาร่า อารีน่า, ซามาร่า ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : Amarin TV / True Sport HD3 & TrueID App

สภาพความพร้อม “สวีเดน”

ยานเน่ แอนเดอร์สสัน เตรียมปรับทัพเล็กน้อยในเกมนี้ พร้อมกับหวังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ซึ่งในครั้งนั้น ทัพ “ไวกิ้ง” ไปได้ไกลถึงการคว้าอันดับสามบนแผ่นดินเมืองลุงแซม

เกมนี้ สวีเดน ยังคงใช้ โรบิน โอลเซ่น เฝ้าเสาเช่นเคย ส่วนแนวรับ อันเดรียส แกรนควิสต์ จับคู่กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนฟูลแบ็ก เอมิล คราฟท์ จะได้รับความไว้วางใจลงทำหน้าที่หยุดยั้งตัวริมเส้นสุดจี๊ดของ อังกฤษ

กองกลาง เซบาสเตียน ลาร์สสัน จะคืนทัพอีกครั้งหลังพ้นโทษแบน เคียงข้างกับฮีโร่จากเกมที่แล้วอย่าง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อพา สวีเดน คว่ำ อังกฤษ ให้ได้ ส่วนตัวหลักรายอื่นๆ อย่าง อัลบิน เอคดัล และวิคเตอร์ เครสสัน ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ขณะที่คู่หน้า มาร์คุส เบิร์ก พร้อมแล้วที่จะคอยเล่นงานแนวรับสิงโตคำรามร่วมกับ โอลา ทอยโวเน่น

สภาพความพร้อม “อังกฤษ”

อังกฤษ อาจจะตกเป็นรอง สวีเดน ในแง่ของความฟิตเล็กน้อย หลังต้องลงเล่นร่วม 120 นาที รวมถึงการเผชิญกับความกดดันจากการดวลลูกที่จุดโทษ แน่นอนนัดนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังคงเชื่อมั่นในตัวของลูกทีมชุดที่ดวลเป้าคว่ำ โคลอมเบีย มาอย่างเต็มที่ ไล่มาตั้งแต่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ยึดมือหนึ่งไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนสามแนวรับไม่มีเปลี่ยนแปลงทั้ง แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ไคล์ วอร์คเกอร์ และจอห์น สโตน ที่แม้จะมีช็อตผิดพลาดให้เราให้อยู่บ้าง

แผงมิดฟิลด์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่พลาดโทษมายังคงออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเช่นเคย และปล่อยให้ เจสซี่ ลินการ์ด กับ เดเล่ อัลลี่ ที่กลับมาฟิตได้ทัน รับหน้าที่ปั้นเกมรุกคอยสนับสนุน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และแฮร์รี่ เคน ที่นำโด่งเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลกหนนี้อยู่

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สวีเดน : โรบิน โอลเซ่น (GK), เอมิล คราฟท์, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, อันเดรียส แกรนควิสต์, ลุดวิค ออกุสตินส์สัน, อัลบิน เอคดัล, มาร์คุส เบิร์ก, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, โอลา ทอยโวเน่น, วิคเตอร์ เครสสัน

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์กเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, เจสซี่ ลินการ์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คีแรน ทริปเปียร์, แอชลี่ย์ ยัง, เดเล อัลลี่

บทวิเคราะห์

สวีเดน คือม้ามืดตัวจริงในฟุตบอลโลกหนนี้ พวกเขาอาจจะไม่ได้มีความสวยงาม ไม่ได้มีเกมรุกที่ดุดัน หากแต่สิ่งที่ชดเชยจนพาทัพ “ไวกิ้ง” มาไกลถึงรอบนี้ได้คือ ระเบียบวินัยในเกมรับ และความอดทน โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่คอยปั่นป่วนคู่แข่งมาตั้งแต่นัดแรก

ขณะที่ อังกฤษ การดวลจุดโทษเอาชนะ โคลอมเบีย ถือเป็นโบนัสที่ช่วยให้แข้งจากเมืองผู้ดีอยู่ในห้วงเวลาของความมั่นใจสุดขีด ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่อาจจะทำให้ อังกฤษ ติดลมบนในฟุตบอลโลกหนนี้เลยก็เป็นได้

ทั้งสองทีมมีสไตล์การเล่นที่ไม่ต่างกันมาก อาจจะด้วยความที่นักเตะสวีเดนชุดนี้เคยค้าแข้งอยู่ในเกาะอังกฤษถึง 9 คนด้วยกัน น่าจะพอให้ทั้ง สวีเดน และอังกฤษ พอรู้ไต๋กันอยู่พอสมควร

ลูกกลางอากาศ และความนิ่งจะเป็นตัวตัดสินว่าเกมนี้ใครจะเป็นฝ่ายได้ไปต่อ จริงอยู่ที่ สวีเดน อาจจะมี แกรนควิสต์, ทอยโวเน่น และเบิร์ก เป็นหอคอยยักษ์ที่พร้อมเล่นงานทัพ “สิงโตคำราม” แต่อย่าลืมว่าในฟุตบอลโลกหนนี้ จุดที่ อังกฤษ ทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดนั่นคือความหลากหลายในการเล่นลูกตั้งเตะ และลูกกลางอากาศจนนำมาซึ่งประตู และชัยชนะ เชื่อว่าความกระหาย และความมั่นใจของผู้เล่นอังกฤษนั้นมันแรงเกินกว่าที่นักเตะสวีเดนจะต้านทานไหว

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : สวีเดน 1 – 3 อังกฤษ
MAXZIO : สวีเดน 0 – 0 อังกฤษ
Arm Phukrit : สวีเดน 0 – 2 อังกฤษ

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้