รีเซต
ขาด คาวานี่ เหมือนขาดใจ! ฝรั่งเศส เก่งบวกเฮงกระซวก อุรุกวัย 0-2 ลิ่วตัดเชือกทีมแรก

ขาด คาวานี่ เหมือนขาดใจ! ฝรั่งเศส เก่งบวกเฮงกระซวก อุรุกวัย 0-2 ลิ่วตัดเชือกทีมแรก

ขาด คาวานี่ เหมือนขาดใจ! ฝรั่งเศส เก่งบวกเฮงกระซวก อุรุกวัย 0-2 ลิ่วตัดเชือกทีมแรก
kentnitipong
6 กรกฎาคม 2561 ( 22:53 )
98

ฝรั่งเศส กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าไปยืนรอในรอบเซมิไฟน่อล หลังเอาชนะทีมแกร่งจากอเมริกาใต้อย่าง อุรุกวัย ที่ไร้สตาร์อย่าง เอดินสัน คาวานี่ ไปได้ด้วยสกอร์ 0-2 รอชนผู้ชนะระหว่าง บราซิล และเบลเยี่ยม ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

 

AP Photo/Petr David Josek

 

เริ่มเกมมา เป็นอดีตแชมป์โลกสองสมัยอย่าง อุรุกวัย ที่บุกหนักใส่แข้งฝรั่งเศสทันที หวังยืดสถิติไม่แพ้ต่อทัพ “เลส์ เบลอส์” ในฟุตบอลโลกออกไป แม้ว่าในวันนี้จะไม่มีหัวหอกตัวเก่งอย่าง เอดินสัน คาวานี่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ก็ตาม

แต่แล้วในนาทีที่ 8 กลับเป็น ฝรั่งเศส ที่ออกหมัดสวนแรง หลัง เอ็มบัปเป้ หลุดขึ้นมาทางกราบขวาก่อนตัดสินใจตบเข้ากลางโดยมีเป้าหมายคือ ชิรูด์ แต่แนวรับ “จอมโหด” ยังช่วยเคลียร์กันไว้ได้ทัน

หลังจากนั้นไม่นาน ฝรั่งเศส ได้ลุ้นต่อเนื่อง กรีซมันน์ เปิดฟรีคิกเข้าไปให้ วาราน โหม่งเน้นๆ แต่ยังไม่ตรงกรอบ

 

AP Photo/David Vincent
AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Natacha Pisarenko
AP Photo/Petr David Josek

 

เล่นไปเล่นมา กลับกลายเป็น ฝรั่งเศส ที่ครองเกมได้มากกว่า เพียงแต่จังหวะเช็คบิลยังไม่คมพอเท่านั้น

เกมดำเนินมาถึงครึ่งชั่วโมง ทัพ “ตราไก่” มีโอกาสอีกหนจากจังหวะที่ ปาวาร์ด เปิดบอลลึกมาถึงพื้นที่อันตราย บอลเลย โตลิสโซ่ ไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น “เลส์ เบลอส์” ส่งสัญญาณเตือนถึง อุรุกวัย แบบเต็มรูปแบบแล้ว

หลังจากนวดอยู่นาน ในที่สุด ฝรั่งเศส ก็มาได้ประตูที่ต้องการ จากจังหวะลูกฟรีคิก องตวน กรีซมันน์ ปั่นโค้งเข้าไปให้ ราฟาเอล วาราน วิ่งโฉบมาเทคตัวโขกตัดหน้า ฆิมิเนซ บอลพุ่งผ่านมือ มุสเลร่า ตุงตาข่าย ถือเป็นการทำประตูได้จากโอกาสที่ตรงกรอบครั้งแรกของ ฝรั่งเศส อีกด้วย

 

AP Photo/Natacha Pisarenko

 

นาทีที่ 44 มาร์ติน กาเซเรส ขึ้นเทคตัวโหม่งไปที่เสาแรก แต่ อูโก้ โยริส พุ่มาเซฟไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ บอลมาเข้าทางปืน โกดิน ได้ซ้ำจ่อๆ แต่เจ้าตัวกลับซัดบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ฝรั่งเศส รอดตายสองจังหวะติดกัน

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถใส่สกอร์กนเพิ่มเติมได้ จบครึ่งแรก “ตราไก่” นำอยู่ 0-1

 

AP Photo/David Vincent

 

กลับมาสู้กันต่อในช่วงครึ่งหลังได้ไม่ทันไร ฝรั่งเศส เกือบได้ส้มหล่น หลัง กรีซมันน์ โชว์ลูกขยันวิ่งไปกดดัน มุลเลร่า ในกรอบหกหลา จนเกือบจะฉกบอลจากเท้าของนายทวารรายนี้นะ

นาทีที่ 53 ปาวาร์ด มีโอกาสได้ลองไดรฟ์ชู๊ตนอกกรอบ แต่จังหวะนี้ มุสเลร่า ยังไม่พลาด

นาทีที่ 61 ฝรั่งเศส มาได้ประตูแบบโชคช่วย หลัง อองตวน กรีซมันน์ ลองซัดไกลนอกกรอบ บอลติดส่ายนิดๆ ทำท่าว่าจะไม่มีอะไร แต่ เฟอร์นานโด มุสเลร่า กลับเสียตำแหน่งการยืนก่อนปัดบอลปลิ้นเข้าประตูไปแบบสุดช็อกแฟนบอลทั้งโลก “เลส์ เบลอส์” หนีห่างไปแล้วสองสกอร์

 

AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Hassan Ammar
AP Photo/Petr David Josek

 

สามนาทีต่อมา อุรุกวัย หวิดได้ประตูตีไข่แตก หลัง โตลิสโซ่ สกัดบอลหน้าปากประตูไม่ขาด คริสเตียน โรดริเกซ ตัวสำรอง วิ่งมาตะบันเต็มข้อบอลเฉี่ยวเสาแรกออกไปอย่างน่าหวาดเสียว

นาทีที่ 68 เกมเริ่มเดือด หลัง ดีเอโก้ โกดิน พยายามจะไปเอาเรื่อง คิเลียน เอ็มบัปเป้ ที่ล้มตัวนอนเจ็บอยู่ ทำเอานักเตะทั้งสองฝ่ายต่างมีจังหวะปะทะคารม และชุลมุนอยู่พอสมควร

หกนาทีต่อมา ฝรั่งเศส ที่ครองเกมได้แบบเบ็ดเสร็จ หวิดจะได้ประตูตอกฝาโลง หลัง โทลิซโซ่ ตัดสินใจปั่นโค้งนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกหลังไปเพียงแค่นิดเดียวจริงๆ

 

AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Natacha Pisarenko
AP Photo/Petr David Josek

 

ช่วงสิบนาทีสุดท้าย อุรุกวัย พยายามจะฮึดอีกครั้ง ด้วยการเน้นเกมบุกกดดันเข้าใส่คู่แข่ง แต่บอลตรงกลางของพวกเขายังไม่สามารถสร้างโอกาสให้กับ หลุยส์ ซัวเรซ ได้มากเท่าที่ควร เห็นได้ชัดเลยว่าการเสีย เอดินสัน คาวานี่ นั้นส่งผลกระทบต่อมิติในเกมรุกของอดีตแชมป์โลกสองสมัยทีมนี้จริงๆ

หลังจากนั้น แม้ว่า อุรุกวัย จะพยายามเปิดเกมบุกสวนขึ้นมา แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถเจาะกำแพงแนวรับของ ฝรั่งเศส ได้ จบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ อุรุกวัย ไปได้ด้วยสกอร์ 0-2 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นทีมแรกได้สำเร็จ เข้าไปรอชนผู้ชนะระหว่าง บราซิล และเบลเยี่ยม ต่อไป

ทีมชาติอุรุกวัย : เฟอร์นานโด มุสเลร่า (GK), โชเซ่ มาเรีย ฆิมิเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, โรดริโก้ เบนตานคูร์, นาฮีตาล นานเดซ, หลุยส์ ซัวเรซ, ลูคัส ตอร์เรร่า, มาทิอัส เวซิโน่, ดีเอโก้ ลักซาลต์, คริสเธียน สตูอานี่, มาร์ติน กาเซเรส

ทีมชาติฝรั่งเศส :  อูโก้ โยริส (GK), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้, ปอล ป็อกบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, กอเรนติน โทลิสโซ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลูคัส เอร์นานเดส

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้