รีเซต
ซลาตันซื้อเสื้อด่วน! อังกฤษ โหม่งเก่งไล่อัด สวีเดน 2-0 ทะลุรอบตัดเชือกในรอบ 28 ปี

ซลาตันซื้อเสื้อด่วน! อังกฤษ โหม่งเก่งไล่อัด สวีเดน 2-0 ทะลุรอบตัดเชือกในรอบ 28 ปี

ซลาตันซื้อเสื้อด่วน! อังกฤษ โหม่งเก่งไล่อัด สวีเดน 2-0 ทะลุรอบตัดเชือกในรอบ 28 ปี
armcasanova
7 กรกฎาคม 2561 ( 22:51 )
111

อังกฤษ ทำได้สามารถเอาชนะ สวีเดน ด้วยการโหม่งทั้งสองลูกของ แม็กไกวร์ และ อัลลี่ ช่วยให้ทีมเอาชนะไปได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี โดยจะเข้าไปรอพบคู่ระหว่าง รัสเซีย กับ โครเอเชีย  ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

AP Photo/Frank Augstein

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติสวีเดน พบกับ ทีมชาติอังกฤษ โดยทาง ยานเน่ อันเดอร์สสัน นายใหญ่ไวกิ้ง จัดทีมมาในระบบ 4-4-2 ส่วนทางด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่สิงโตคำราม จัดทีมมาในระบบ 3-5-2 เช่นเคย

เริ่มเกม สวีเดน เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น โดยบุกจากซ้ายไปขวา มาในเสื้อสีเหลือง กางเกงน้ำเงิน ถุงเท้าสีเหลือง ส่วนอังกฤษมาในชุดสีแดง

AP Photo/Alastair Grant

เกมผ่านไป 10 นาที ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสจะแจ้งในการทำประตู ส่วนใหญ่เป็นทีมชาติอังกฤษที่ได้ครองบอล และเปิดเกมรุกโจมตีใส่ทางสวีเดน

นาทีที่ 12 สวีเดน ได้บุกขึ้นมา เซบาสเตียน ลาร์สสัน พาบอลขึ้นมาบริเวณแดนกลาง และลองยิงไกลลูกนี้ข้ามคานออกไปนิดเดียว ทำให้ พิคฟอร์ด ต้องโวยเพื่อนที่ปล่อยพื้นที่ให้ ลาร์สสัน ได้ยิง

นาทีที่ 18 สเตอลิ่ง พาบอลขึ้นมาเลี้ยงหลบแนวรับสวีเดนมาได้ บอลมาเข้ามา แฮร์รี่ เคน ได้ลองยิงบดๆ บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว

AP Photo/Alastair Grant

นาทีที่ 23 อังกฤษ ตัดบอลมาได้ ลินการ์ด ไหลต่อไปให้ ทริปเปียร์ ที่เติมเกมขึ้นมาทางขวาและเปิดไปแฉลบแต่บอลก็ไปเข้าทาง โอลเซ่น

นาทีที่ 30 จากลูกเตะมุมของทีมชาติอังกฤษ แอชลี่ย์ ยัง หาจุดที่ดีที่สุดในการตั้งลูกบอล และโยนเข้ามา แม็กไกวร์ กระโดดลอยมาเบียดกับ ฟอร์สเบิร์ก แต่ก็เอาไม่อยู่ ได้โหม่งเต็มๆ และเป็นประตู อังกฤษ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการโหม่งของแนวรับเลสเตอร์ ซิตี้

AP Photo/Matthias Schrader 

นาทีที่ 43 อังกฤษ ได้โอกาสลุ้นประตูที่สอง ลินการ์ด แทงบอลทะลุช่องมาให้ สเตอลิ่ง หลุดเดี่ยวขึ้นมายิง แต่ไม่ผ่านมือของ โอลเซ่น หลังจากนั้นผู้ตัดสินก็เป่าว่าเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 45 อังกฤษ มีโอกาสอีกครั้ง เฮนเดอร์สัน เปิดบอลยาว สเตอลิ่ง ดูดบอลลงพื้นได้สวยแตะหลบ โอลเซ่น แต่ยิงไม่ได้ และมี แฮร์รี่ เคน กับ อัลลี่ เติมมา แต่เจ้าตัวตัดสินใจฝืนไปต่อไม่จ่ายให้เพื่อนเลือกยิงเองติดบล็อก บอลแฉลบออกได้แค่ลูกเตะมุม

AP Photo/Thanassis Stavrakis

จบเกมในครึ่งแรก ทีมชาติอังกฤษ ออกนำ ทีมชาติสวีเดนไปก่อน 1-0 จากการโขกทำประตูของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

เริ่มเกมในครึ่งหลัง อังกฤษ เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเริ่มเล่น แต่เป็นทางด้านสวีเดนตัดบอลมาได้ นาทีที่ 46 สวีเดน ได้โอกาสลุ้นตีเสมอจากลูกโหม่งของ มาร์คุส เบิร์ก แต่ พิคฟอร์ด บินปัดเอาไว้ได้

นาทีที่ 53 จากลูกฟรีคิกของอังกฤษ ยัง โยนเข้ามาและเป็น แม็กไกวร์ โหม่งตั้งไปให้ สเตอลิ่ง ได้ยิงแต่บอลกลับไปหา แม็กไกวร์ โขกตั้งมาอีกทีโดนทางด้าน แกรนควิสต์ ต้องโขกสกัดทิ้งไป

AP Photo/Thanassis Stavrakis

นาทีที่ 58 อังกฤษ ขึงเกมบุกอยู่พักใหญ่ ลินการ์ด ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ตัดสินใจชิพข้ามแผงกองหลังไปให้เพื่อนบริเวณเสาสอง และเป็น อัลลี่ ขึ้นโขกจ่อๆ และไม่ล้ำหน้าบอลเข้าประตูไป อังกฤษ ออกนำเป็น 2-0

นาทีที่ 61 สวีเดน ทำเกมรุกขึ้นมาต่อบอลกันอย่างสวยงาม มาร์คุส เบิร์ก ไหลบอลใส่พานให้ วิคเตอร์ เครสสัน วิ่งมาแปลจ่อๆ แต่ถูกทาง พิคฟอร์ด พุ่งเซฟไว้ได้ ซ้ำอีกที่ก็ไม่ผ่านแนวรับอังกฤษ สวีเดน ยังไม่ได้ประตูตีไข่แตก

นาทีที่ 65 จากลูกเตะมุมบอลลอยมาอย่างรุนแรงหลุดมาขึ้น แฮร์รี่ เคน โดนหน้าอก แต่เจ้าตัวไม่ทันตั้งตัวเลยนั่งจุกอยู่ตรงนั้น สุดท้ายแนวรับสวีเดนโขกไปเข้าทาง แม็กไกวร์ ยิงเต็มๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

AP Photo/Thanassis Stavrakis

นาทีที่ 71 สวีเดน ได้เปิดเกมโต้กลับมา จนบอลเข้ามาถึงในกรอบเขตโทษ มาร์คุส เบิร์ก จับด้วยซ้ายและพลิกตัวยิง พิคฟอร์ด ยืนตำแหน่งได้ดีใช้ปลายนิ้วปัดบอลช่วยเซฟอังกฤษไม่ให้เสียประตูอีกครั้ง

หลังจากนั้น สวีเดน เริ่มทำเกมรุกขึ้นมาอยู่บ่อยครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล อังกฤษ เริ่มเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อเป็นการพักตัวเรียบร้อยแล้ว และจบเกม อังกฤษ ทำได้เอาชนะ สวีเดน ไปได้ 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี

ชมคลิปไฮไลท์สำคัญ ฟุตบอลโลก 2018 ล่าสุด ทุกคู่ ได้ที่นี่ คลิก !!

AP Photo/Frank Augstein
AP Photo/Thanassis Stavrakis

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง มีดังนี้

ทีมชาติสวีเดน : โรบิน โอลเซ่น (GK), วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, อันเดรียส แกรนควิสต์, ลุดวิค ออกุสดินส์สัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, มาร์คุส เบิร์ก, อัลบิน เอคดัล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, เอมิล คราฟธ์, โอลา ตอยโวเนน, วิคเตอร์ เครสสัน

ทีมชาติอังกฤษ :  จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์กเกอร์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ ลินการ์ด, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เดเล อัลลี่, แอชลี่ย์ ยัง

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้