รีเซต
นี่มันไอดอล! เคน หวัง คว้าแชมป์บอลโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจคนรุ่นต่อไป

นี่มันไอดอล! เคน หวัง คว้าแชมป์บอลโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจคนรุ่นต่อไป

นี่มันไอดอล! เคน หวัง คว้าแชมป์บอลโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจคนรุ่นต่อไป
boston2018
9 กรกฎาคม 2561 ( 14:15 )
62

กัปตันทีมชาติอังกฤษภูมิใจ ที่ได้นำทีมชาติอังกฤษลงเล่นในฟุตบอลโลกรอบรองชนะเลิศวันพุธนี้ หลัง ปราบสวีเดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาได้ 2-0 ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

แฮร์รี่ เคน กล่าวว่า อังกฤษ ตัดสินใจแล้วที่จะจบงานในรัสเซียให้ได้ และหวังว่าการที่ไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเขาจะไปถึงแชมป์ฟุตบอลโลกได้นั้น จะเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนรุ่นต่อไปได้

กองหน้าของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษคนแรก ที่พาทีม “สิงโตคำราม” มาจนถึงรอบรองชนะเลิศได้ นับตั้งแต่ เทอร์รี่ บุตเชอร์ ในปี 1990 และเขาจะใส่ปลอกแขน ในเกมที่จะลงสนามพบโครเอเชีย วันพุธนี้ด้วย และนั่นน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าจะถูกลืมกันได้ง่าย ๆ

เคน ยังไม่เกิด ในยุคที่ทีมของ เซอร์ บ๊อบบี้ ร็อบสัน แพ้ในการดวลลูกที่จุดโทษต่อ เยอรมัน ตะวันตก ในเมืองตูริน แต่ก็รู้ดีว่า เขามีโอกาสครั้งแรก ในรอบ 52 ปี ที่จะพาทีมชาติบ้านเกิดของเขา เข้าชิงชัยในฟุตบอลโลกอีกครั้ง

เขาได้พบกับ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ และรู้ว่า เขาอยู่ห่างจากการคว้าแชมป์แบบที่ เฮิร์สต์ เคยทำได้เพียงแค่ไม่ถึง 1 สัปดาห์เท่านั้น และเขาก็หวังจะทำให้สำเร็จ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้คนรุ่นต่อๆ ไป

“มันมหัศจรรย์ที่ได้พบฮีโร่จากทีมรุ่นปี 66 และ มันให้แรงบันดาลใจกับคุณมากๆ แน่นอนว่า มันนานมากแล้วด้วย ที่ทีมชาติอังกฤษไม่ได้ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่เลย” เขากล่าว

“ในนามของนักเตะ และ ในนามของมืออาชีพ ผมรู้ดีว่า ผมมีงานต้องทำ ทั้งใน และ นอกสนาม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คน และ เด็ก ๆ ที่ดูเราเล่นอยู่ในทัวร์นาเมนต์นี้ มันมหัศจรรย์มาก เพราะว่า ผมเป็นหนึ่งในเด็กที่หวังจะโตมาแล้วเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติอังกฤษ แล้วผมก็มาอยู่ที่นี่ในตอนนี้ เพื่อนำทีมออกไปลงสนาม ผมภูมิใจอย่างมาก

“ไม่มีใครอยากกลับบ้าน ทุกคนอยากปิดงานนี้ให้ได้ และ เราก็ตื่นเต้นมากที่มีโอกาสได้ลองทำดู เราอยากอยู่ที่นี่จนจบ เราใกล้ถึงเป้าหมายไปอีกก้าว ใกล้ที่จะได้ลงเล่นในเกมใหญ่ที่สุดในฐานะนักฟุตบอลมืออาชีพ”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้