รีเซต
รอดตัว! วิด้า รอดแบน หลัง อวยยูเครน บนคลิปวิดีโอ

รอดตัว! วิด้า รอดแบน หลัง อวยยูเครน บนคลิปวิดีโอ

รอดตัว! วิด้า รอดแบน หลัง อวยยูเครน บนคลิปวิดีโอ
boston2018
9 กรกฎาคม 2561 ( 15:08 )
149

องค์กรลูกหนังโลกแค่สงสาส์นเตือนกองหลังโครเอเชีย ให้ระมัดระวังพฤติกรรมบนโลกโซเชียล มิได้แบนห้ามลงสนาม จากการที่ วิด้า ฉลองเลยเถิด อัดคลิปอวยประเทศยูเครน หลังเอาชนะ รัสเซีย ในฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

คณะกรรมการพิจารณา มรรยาท และ วินัย ของฟีฟ่า ส่งหนังสือเตือนไปถึง โดมากอย วิด้า กองหลังทีมชาติโครเอเชีย ที่เขาอัดยกย่องประเทศยูเครน หลังจากที่ทีมของเขา เอาชนะรัสเซีย เจ้าภาพ

ในวิดีโอ ดังกล่าว วิด้า ตะโกนว่า “ยูเครนจงเจริญ” ก่อนที่อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติโครเอเชียของเขาอย่าง อ็อกเยน วูโคเยวิช ที่เลิกเล่นไปแล้ว จะเสริมว่า “ชัยชนะนี้ เพื่อ ดินาโม เคียฟ และ ยูเครน…สู้เค้า โครเอเชีย”

วิด้า และ วูโคเยวิช เล่นด้วยกันที่สโมสรในยูเครน อย่าง ดินาโม เคียฟ โดยยังไม่ทราบแน่ชัดว่า พวกเขาทั้งคู่ ตั้งใจที่จะเผยแพร่วิดีโอนี้สู่สาธารณะหรือไม่ หรือ พวกเขาส่งให้กันแค่ในกล่องข้อความส่วนตัว แต่ว่า ในเวลาต่อมา มันก็โดนอัพโหลดลงยูทูป โดยใครสักคนอยู่ดี

หลังจากสอบสวน ฟีฟ่า ก็ออกแถลงการณ์ว่า “เราสามารถยืนยันได้ว่า คณะกรรมการพิจารณา มรรยาท และ วินัย ของฟีฟ่า ได้ส่งคำเตือนไปถึงนักเตะ โดมากอย วิด้า เกี่ยวกับ วิดิโอ ที่เผยแพร่ออกมาหลังแมช์ฟุตบอลโลก 2018 ระหว่าง รัสเซีย กับ โครเอเชีย เรียบร้อยแล้ว”

วิด้า ที่โหม่งทำประตูให้กับโครเอเชีย ขึ้นนำ 2-1 ในช่วงต่อเวลา ก่อนที่จะถูกตามตีเสมอ และยิงจุดโทษในเวลาต่อมา กล่าวกับ หนังสือพิมพ์ของรัสเซีย ชื่อว่า สปอร์ต เอ็กซ์เพรส ว่า เขาส่งวิดีโอ นี่ให้เพื่อนเขาเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

“ไม่มีการเอาการเมืองมายุ่งกับฟุตบอลแน่นอน มันก็แค่เรื่องตลกสำหรับเพื่อน ๆ ที่ ดินาโม เคียฟ” ก่อนที่เขาจะปิดท้ายว่า “ผมรักรัสเซีย และ ผมก็รักยูเครน”

สถานการณ์ระหว่างรัสเซีย และ ยูเครน ค่อนข้างตึงเครียด หลัง รัสเซีย เข้ายึดไคเมียจากยูเครน ในปี 2014 โดยรัฐบาลยูเครน กล่าวหารัสเซียว่าตั้งใจให้มีการแบ่งแยกดินแดนเกิดขึ้น เพื่อควบคุมส่วนทางตะวันออกของประเทศ

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้