รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบรองชนะเลิศ" ฝรั่งเศส vs เบลเยี่ยม ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบรองชนะเลิศ" ฝรั่งเศส vs เบลเยี่ยม ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบรองชนะเลิศ" ฝรั่งเศส vs เบลเยี่ยม ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
10 กรกฎาคม 2561 ( 11:01 )
206.1K

TrueID Sports Worldcup
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ
ฝรั่งเศส vs เบลเยี่ยม

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย  เพราะแน่นอนว่านี่คือ เวิลด์ คัพ ที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ กระทั่งการเดินทางมาถึงรอบเซมิไฟน่อล (4 ทีมสุดท้าย) ที่มีตั๋วนัดชิงชนะเลิศ เป็นเดิมพัน

คลิปไฮไลท์ : ฝรั่งเศส – เบลเยี่ยม คลิก!  

ดูย้อนหลังเต็มเกม : ฝรั่งเศส – เบลเยี่ยม คลิก!

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports Worldcup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U / Amarin TV / ททบ.5 / True Sport HD3  & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True4U / Amarin TV / ททบ.5 / True Sport HD3  & TrueID App

สภาพความพร้อม “ฝรั่งเศส”

แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าสี่แข้งพระกาฬของทัพตราไก่ทั้ง เอ็มบัปเป้, ปาวาร์ด, อุมติตี้ และก็องเต้ จะไม่ได้ลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดทาง ดิดีเย่ร์ เดส์ชองส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าทั้งหมดจะถูกส่งลงสนามในแมตช์สำคัญนัดนี้อย่างแน่นอน

อูโก้ โยริส จะยืนเฝ้าเสาเป็นปราการด่านสุดท้าย ส่วนแผงหลังคาดว่า เดเด้ เดส์ชองส์ ยังคงไม่มีเปลี่ยนใจพร้อมใช้เซ็ตเดิมรับมือกับแข้งเบลเยี่ยม ทั้ง แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้ และลูคัส เอร์นานเดส

ข้ามมาดูที่แผงมิดฟิลด์ ปอล ป็อกบา จับคู่กับ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ ที่เบียด แบลส มาตุยดี้ ได้ ปล่อยให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ รับบทบาทตัวตัดเกมเต็มรูปแบบ ขณะที่แนวรุก อองตวน กรีซมันน์ ยังคงเป็นหัวใจหลักในการปั้นเกม เช่นเดียวกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ โดยทิ้ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่แม้ว่าจะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ แต่ด้วยสไตล์การเล่น และสรีระน่าจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับแนวรับเบลเยี่ยมที่ล้วนแต่ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก แทบทั้งสิ้น

สภาพความพร้อม “เบลเยี่ยม”

บอบช้ำมาไม่น้อย โดยเฉพาะสภาพความฟิต หลังต้องเจอเกมหนังตั้งแต่ ญี่ปุ่น มาจนถึง บราซิล แต่ถึงอย่างไร โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ก็ยังสามารถเอาตัวรอดจากสองแมตช์ดังกล่าวมาได้ พร้อมกับสยบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ไม่น้อย โดยเฉพาะการคว่ำ บราซิล มาได้

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่เซฟกระจุยกระจายกว่า 8 ครั้งพร้อมกับพาทับคว่ำ “แซมบ้า” ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก มาร์ติเนซ เช่นเคย ส่วนแผงหลัง แว็งซองต์ กอมปานี ยังยืนปักหลักเป็นหัวใจโดยมี แฟร์ตองเก้น และอันเดอร์ไวเรลด์ ขนาบข้าง

ส่วนแดนกลาง มารูยาน เฟลไลนี่ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเป็นเกมที่สองติดต่อกัน เช่นเดียวกับ นาเซอร์ ชาดลี่ ที่จะคอยยืนเป็นลูกหาบให้กับ เควิน เดอ บรอยน์ และอักเซล วิตเซล ที่ได้รับคำชมค่อนข้างมากในฟุตบอลโลกหนนี้เช่นเดียวกับคนที่ปราบ เนย์มาร์ ได้อยู่หมัดอย่าง โธมัส มูนิเย่ร์ และปล่อยให้เกมรุกเป็นหน้าที่ของ เอแด็น อาซาร์ กับโรเมลู ลูกากู

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส (GK), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้, ปอล ป็อกบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, โกร็องแต็ง โทลิสโซ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลูคัส เอร์นานเดส

เบลเยี่ยม : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK), โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แวงซ็องต์ กอมปานี, อักเซล วิตเซล, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู, เอแด็น อาซาร์, นาเซอร์ ชาดลี่, มารูยาน เฟลไลนี่, โธมัส มูนิเย่ร์, แยน แฟร์ตองเก้น

บทวิเคราะห์

มาดีด้วยกันทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่ของ ยุโรป ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่แพ้ใครเลยใน เวิลด์ คัพ ฉบับ รัสเซีย แถมยังคว่ำทีมเต็งมาด้วยกัน แน่นอน ฝรั่งเศส เองหมายมั่นปั้นมืออย่างเต็มที่เพื่อแชมป์โลกสมัยที่สองด้วยพลังของนักเตะพลังหนุ่มที่กระหายความสำเร็จมาตั้งแต่ ยูโร 2016 ที่พวกเขาได้รองแชมป์

ส่วน เบลเยี่ยม นี่ถือเป็นการประกาศกร้าว และส่งสัญญาณอย่างเป็นทางการว่า “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ตัวนี้พร้อมแล้วกับการท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลกทีมหน้าใหม่ การที่พวกเขามีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง เอแด็น อาซาร์, ติโบต์ กูร์กตัวส์, เควิน เดอ บรอยน์ และโรเมลู ลูกากู เป็นตัวชูโรงนั้นทำให้ เบลเยี่ยม กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่น่ากลัวที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้

เชื่อว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะเปิดเกมรุกเข้าใส่กันตามสไตล์แบบไม่มีถอย ฉะนั้น ความเด็ดขาดในพื้นที่สุดท้าย และความหลากหลายในการเข้าทำ จะเป็นกุญแจสำคัญที่ตัดสินว่าสุดท้ายแล้วใครกันที่จะเป็นฝ่ายตีตั๋วเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นทีมแรก ยังมั่นใจ และเชื่อใจว่า เบลเยี่ยม นั้นยังดูสด และคมกริบกว่า ฝรั่งเศส และ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” จะเป็นทีมแรกที่ตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศได้ภายใน 90 นาทีของเกม

 

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผลสกอร์ที่คาด
บก.เก้น : ฝรั่งเศส 1 – 2 เบลเยี่ยม
MAXZIO : ฝรั่งเศส 1 – 1 เบลเยี่ยม
Arm Phukrit : ฝรั่งเศส 2 – 2 เบลเยี่ยม

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้