รีเซต
จากแดนไก่งวง! ซาเคียร์ เป่าชี้ขาด เกม อังกฤษ พบ โครเอเชีย

จากแดนไก่งวง! ซาเคียร์ เป่าชี้ขาด เกม อังกฤษ พบ โครเอเชีย

จากแดนไก่งวง! ซาเคียร์ เป่าชี้ขาด เกม อังกฤษ พบ โครเอเชีย
boston2018
10 กรกฎาคม 2561 ( 10:56 )
268

ฟีฟ่า เลือก เปาจากตูรกี ผู้มีประสบการณ์ตัดสินเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เป่าตัดสินเกมรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกระหว่าง อังกฤษ พบ โครเอเชีย โดยมี กรรมการที่ 1 ในเกมอังกฤษ ชนะ สวีเดน  ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup ทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่สี่

กูเน็ต ซาเคียร์ ผู้ตัดสินชาวตุรกี ถูกรับเลือกทำหน้าที่ชี้ขาดเกมรอบรองชนะเลิศในสายล่างของฟุตบอลโลก 2018 ระหว่าง อังกฤษ พบ โครเอเชีย ในวันพุธนี้

นี่เป็นการทำหน้าที่แมตช์ที่ 3 ของผู้ตัดสินวัย 41 ปี ในทัวร์นาเมนต์นี้ หลังเคยทำหน้าที่มาแล้ว ในเกมที่ อิหร่าน เอาชนะ โมร็อคโค 1-0 และ เกมดราม่า ที่ อาร์เจนตินา เอาชนะ ไนจีเรีย 2-1

ซาเคียร์ แจกใบเหลืองไปแล้ว 9 ใบ แต่ยังไม่ได้แจกใบแดงให้ใคร ตลอด 2 นัดที่ผ่านมา ที่ทำหน้าที่ในรายการนี้ที่ประเทศรัสเซีย

เขาเคยแจกลูกที่จุดโทษให้กับไนจีเรีย ระหว่างเกมที่พบกับ อาร์เจนตินา เมื่อ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ไปดึงใส่คู่แข่งในกรอบเขตโทษ โดยที่อังกฤษ เคยได้ลูกที่จุดโทษในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว 2 ครั้งจากการตัดสินของกรรมการ

ซาเคียร์ มีโอกาสตัดสินเกมที่อังกฤษลงเตะที่ผ่านมาตลอดอาชีพทั้งหมด 5 เกมแต่ไม่เคยมีเกมไหนเลย ที่เป็นการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระกับชาติแบบ ฟุตบอลยูโร หรือ ฟุตบอลโลก

เกมที่น่าจดจำที่สุด ที่เขาเคยตัดสินในเกมที่อังกฤษลงเล่น คือการพบกับ ยูเครน ในเวมบลี่ย์ ปี 2014 ในรอบคัดเลือกของฟุตบอลโลก 2014 เขาเป็นคนแจกลูกจุดโทษให้อังกฤษในช่วงท้ายเกม แต่ก็แจกใบแดงให้กับสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดในเกมนั้นด้วย

ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมนี้ คือ บียอร์น คุยเปอร์ส จาก เนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งทำหน้าที่ตัดสินทีมชาติอังกฤษในเกมที่เอาชนะสวีเดน ผ่านเข้ารอบมาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี่เอง

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้