รีเซต
ตีตั๋วเข้าชิง! ชบาแก้ว รัวแซงเมียนมา 3-1 ลิ่วป้องกัน บัลลังก์อาเซียน

ตีตั๋วเข้าชิง! ชบาแก้ว รัวแซงเมียนมา 3-1 ลิ่วป้องกัน บัลลังก์อาเซียน

ตีตั๋วเข้าชิง! ชบาแก้ว รัวแซงเมียนมา 3-1 ลิ่วป้องกัน บัลลังก์อาเซียน
armcasanova
11 กรกฎาคม 2561 ( 23:29 )
124

ฟุุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ หลังพลิกกลับมาเอาชนะเมียนมาได้สำเร็จในเกมรอบรองชนะเลิศ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามเกโลรา ศรีวิจายา ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่มบี

ทั้งคู่เพิ่งอุ่นเครื่องกันมาสองนัดก่อนเดินทางมาแข่งขันรายการนี้ ผลปราฏกว่า ชบาแก้ว ชนะ 2-1 และ เสมอ 1-1 อีกหนึ่งเกม โดยผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยชนะมาสี่เกมรวด ยิงได้ 31 เสีย 2 ส่วน เมียนมา ชนะ 3 แพ้ 1 ยิงได้ 20 เสีย 5

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง สุชาวดี นิลธำรงค์ เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนด้านข้างมี กาญจนา สังข์เงินและ รัตติกาล ทองสมบัติ ส่วนตรงกลาง เป็น พิสมัย สอนไสย์, พิกุล เขึ่อนเพ็ชร์ และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ขณะที่ เมียนมา เกมนี้นำโดย วิน เทียงกี ตัน ดาวซัลโวของทีมที่ยิงในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้วเจ็ดประตู

เริ่มเกมมาได้เก้านาที ชบาแก้วมาได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ พิสมัย สอนไสย์ ได้ยิงด้วยซ้ายแต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 24 ชบาแก้วมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน เคาะบอลข้ามหัวประตู บอลแฉลบเฉียดข้างเสาออกไป

และจากจังหวะโต้กลับ กลายเป็นเมียนมา ที่มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ วิน เทียงกี ตัน ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ คิน โม ไว แปโล่งๆ เข้าไปให้เมียนมา นำก่อน 1-0

แต่นาที 35 ชบาแก้วก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงไกลไปชนสามเหลี่ยมกระเด้งมาเข้าทาง กาญจนา สังข์เงิน ซ้ำเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาเป็น ชบาแก้วที่ทำได้ดีกว่า และนาที 52 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการโหม่งของ พิสมัย สอนไสย์ และเป็นประตูที่เจ็ดของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้ช่วยให้ทีมแซงขึ้นนำ 2-1

นาทีที่ 63 ไทยมาได้ประตูนำห่างจนได้จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ เปิดบอลจากริมเส้น โค้งมาเสาสอง รัตติกาล ทองสมบัติ โหม่งเข้าเน้นๆ ให้ ชบาแก้วนำห่างเป็น 3-1

นาทีที่ 85 ชบาแก้วน่ามาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลไปหน้าประตูให้ พิสมัย สอนไสย์ ยิงติดผู้รักษาประตู บอลกระดอนให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงต่อ แต่ประตูเซฟไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทยเอาชนะ เมียนมาไป 3-1

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ออสเตรเลีย ที่ชนะเวียดนามมา 4-2 ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันกันที่ สนาม เกโลรา ศรีวิจายา ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง mycujoo.tv

รายชื่อ 11 ตัวจริงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

วราภรณ์ บุญสิงห์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง พิสมัย สอนไสย์, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, รัตติกาล ทองสมบัติ, กาญจนา สังข์เงิน สุชาวดี นิลธำรงค์

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้