รีเซต
ถือว่ายอดเยี่ยม! เซาธ์เกต เชื่อ สร้างมาตรฐานใหม่ ให้ทีมชาติอังกฤษแล้ว

ถือว่ายอดเยี่ยม! เซาธ์เกต เชื่อ สร้างมาตรฐานใหม่ ให้ทีมชาติอังกฤษแล้ว

ถือว่ายอดเยี่ยม! เซาธ์เกต เชื่อ สร้างมาตรฐานใหม่ ให้ทีมชาติอังกฤษแล้ว
boston2018
12 กรกฎาคม 2561 ( 17:05 )
158

แม้จะต้องตกรอบรองชนะเลิศ ด้วยน้ำมือของ โครเอเชีย ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup แต่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ก็เชื่อว่านี่จะเป็นมาตรฐานใหม่ของทัพสิงโตคำรามในอนาคต

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คิดว่าการที่ทัพ “สิงโตคำราม” ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลกที่รัสเซียในครั้งนี้ จะสร้างความคาดหวังครั้งใหม่ให้แฟนบอลในทัวร์นาเมนต์ต่อไปในอนาคต

ความฝันที่จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งที่ 2 ของพวกเขาต้องจบลง ในเกมวันพุธที่ผ่านมา ที่สนาม ลุซนิกิ สเตเดียม หลังมาริโอ มานด์ซูคิช ยิงประตูชัยให้โครเอเชีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ ให้ทีม “ตราหมากรุก” เอาชนะไปได้ 2-1

แม้ว่าจะต้องพบกับความผิดหวัง เซาธ์เกต ก็ยังแสดงความภาคภูมิใจต่อทีมชุดนี้ และ กล่าวว่า พวกเขาก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดในรอบปีที่ผ่านมา

“เราทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจตลอดเส้นทางในช่วงเวลาสั้น ๆ นี้” เซาธ์เกต กล่าว “ทุกสิ่งเหนือกว่าสิ่งที่เราคาดหวังไว้ว่าจะทำได้ คืนนี้ เราอาจจะไม่ดีพอ แต่ ทีมของเราจะต้องแข็งแกร่งขึ้น

“เราอยากจะเป็นทีม ที่เดินหน้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้, เดินหน้าสู่ รอบรองชนะเลิศได้ และ ไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องทำเพิ่มเติมในระยะยาวหลังจากนี้ เราพิสูจน์ให้ตัวเอง และ คนในประเทศเห็นแล้ว ว่ามันเป็นไปได้แน่นอน

“ตอนนี้ เรามีมาตรฐานใหม่ ความคาดหวังครั้งใหม่ สถานการณ์แบบใหม่ แต่ผู้เล่นหลายคนจะกลับมาด้วยอายุที่มากขึ้นในเกมระดับชาติคราวหน้า ผมอาจจะไม่ภูมิใจไปกว่านี้แล้ว กับสิ่งที่เขาทำได้

“สำหรับทุกคนในกลุ่มของเรา ผมอยากจะให้เขาเก็บความทรงจำในการอยู่ร่วมกันครั้งนี้ไว้ตลอดไป ทั้งต่อพวกเขา และ คนอื่น ๆ ผมคิดว่า เราทั้งหมด ล้วนแต่มีประสบการณ์ที่เหลือเชื่อ

“สำหรับผม มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกีฬา คุณให้ทุกอย่างที่คุณมีมาแล้ว สร้างความสัมพันธ์กับทีมของคุณ ให้ทุกอย่างกับประเทศของคุณ และ เล่นในแนวทางที่คุณเชื่อว่าจะเชื่อมต่อกับแฟนบอลได้แล้ว นักเตะได้เล่นอย่างเต็มที่ และพัฒนาตัวเอง ในแนวทางที่พวกเขาควรเป็นได้แล้ว

“ถ้าเรานำความสุขกลับสู่บ้านของเราได้บ้าง ซึ่ง ผมรู้ว่าเราทำได้แล้ว เช่นนั้นมันก็คุ้มค่าแล้ว เราควรภูมิใจในสิ่งนี้ เราอาจจะผิดหวังครั้งใหญ่ ที่พาทีมชาติของเรามาจ่อในการชิงแชมป์โลกแค่ก้าวเดียว แล้ว ให้ในสิ่งที่พวกเขาหวังไว้ไม่ได้ แต่ ในตอนนี้ ผมมั่นใจ ว่าเราได้แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของพวกเราแล้วเช่นกัน”

อังกฤษยังต้องมีสมาธิอยู่กับเกมชิงอันดับ 3 ที่จะพบกับเบลเยียม ในเมือง เชนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก วันเสาร์นี้

นักเตะจะได้พักหนึ่งวันในวันพฤหัสบดี ก่อนที่จะกลับมาซ้อมกันอีกครั้งในวันศุกร์ มีการคาดหมายว่า เซาธ์เกต จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นบางตำแหน่ง ในเกมที่เจอเบลเยียม โดยเฉพาะในรายของ คีแรน ทริปเปียร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ จนต้องออกจากการแข่งขัน ในช่วงต่อเวลากับโครเอเชีย

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้