รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบชิงชนะเลิศ" ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบชิงชนะเลิศ" ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ... by "บก.เก้น"

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบชิงชนะเลิศ" ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
13 กรกฎาคม 2561 ( 11:55 )
1.7K

TrueID Sports Worldcup
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ
ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย

เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลโลกที่สนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย  เพราะแน่นอนว่านี่คือ เวิลด์ คัพ ที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย เนื่องจากทุกๆ ทีมล้วนแต่พัฒนา และยกระดับตัวเองขึ้นมาจนทำให้เราได้เห็นผลการแข่งขันที่พลิกไปพลิกมาหลายต่อหลายคู่ กระทั่งการเดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่มีโทรฟี่แชมป์เป็นเดิมพัน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports Worldcup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U / Amarin TV / ททบ.5 / True Sport HD3  & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 15 กรกฎาคม 2561 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : ลุซนิกี้ สเตเดี้ยม, กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True4U / Amarin TV / ททบ.5 / True Sport HD3  & TrueID App

สภาพความพร้อม “ฝรั่งเศส”

สมบูรณ์เต็มที่ทั้งกาย และใจ หลังโชว์ฟอร์มดับทีมเต็งแชมป์อีกหนึ่งทีมอย่าง เบลเยี่ยม มาได้สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส

เชื่อว่าเกมนัดชิงที่ ลุซนิกี้ ฝรั่งเศส ของ ดิดีเย่ร์ เดส์ชองส์ เองน่าจะไม่มีการปรับแทคติก รวมถึง 11 ตัวจริงแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่การเอาชนะ อาร์เจนติน่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นมา นักเตะเซ็ตนี้ล้วนแต่รับผิดชอบบทบาทตามแทคติกของกุนซือรายนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

อูโก้ โยริส จะสวมปลอกแขนพร้อมยืนเฝ้าเสาเป็นปราการด่านสุดท้าย และมีโอกาสจารึกชื่อเป็นกัปตันทีมฝรั่งเศสคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่จะได้ชูโทรฟี่แชมป์โลก ส่วนแผงหลังคาดว่า เดเด้ เดส์ชองส์ ยังคงไม่มีเปลี่ยนใจพร้อมใช้เซ็ตเดิมรับมือกับแข้งโครแอต ทั้ง แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด และลูคัส เอร์นานเดส สองวิงแบ็กที่โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเม้นต์นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีสองแนวรับจากลา ลีก้าอย่าง ราฟาเอล วาราน กับซามูเอล อุมติตี้ จับคู่ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ

ข้ามมาดูที่แผงมิดฟิลด์ ปอล ป็อกบา ควงแขน แบลส มาตุยดี้ ยืนเป็นสองตัวกลางคอยขับเคลื่อน และเชื่อมเกมให้ไหลลื่น ปล่อยให้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ รับบทบาทตัวตัดเกมเต็มรูปแบบเช่นเคย ขณะที่แนวรุก อองตวน กรีซมันน์ ยังคงเป็นหัวใจหลักในการปั้นเกม เช่นเดียวกับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ที่พร้อมทำให้ทุกคนเห็นว่าเขาคือวันเดอร์คิดตัวจริงในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยทิ้ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ คอยอาศัยความแข็งแกร่งเข้าป่วน และบด โดมากอย วิด้า และเดยัน ลอฟเรน เพื่อเปิดทางให้แนวรุกริมเส้นได้คำงาน ชมคลิปไฮไลท์ ฝรั่งเศส พบ เบลเยี่ยม

สภาพความพร้อม “โครเอเชีย”

โครเอเชีย ของ ซลัทโก้ ดาลิช เอง พร้อมแล้วกับการลงทำศึกนัดสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติโครแอต กับเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

แม้ว่าพวกเขาจะต้องลงเล่นครบ 120 นาทีนับตั้งแต่รอบน็อคเอาท์เป็นต้นมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจากเกมในรอบรองชนะเลิศกับ อังกฤษ นั้นพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า โครเอเชีย ยังคงเป็นทีมที่ดฟิตเต็มสูบ และลงสู้ในแต่ละนัดได้อย่างน่าเชยชม สมกับเลือดนักสู้แห่งยุโรปตะวันออก

ดานิเยล ซูบาซิช ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก ดาลิช เช่นเคย ส่วนแนวรับ ซิเม่ เวอร์ซัลโก้ ประจำการทางฝั่งขวาไม่เปลี่ยน ด้านซ้ายยังคงเป็น อิวาน สตรินิช ที่ฟิตทันเกมนี้แน่นอน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เดยัน ลอฟเรน จาก ลิเวอร์พูล ควงแขนแข้งผมยาวอย่าง โดมากอย วิด้า พร้อมรับมือกับแนวรุกฝรั่งเศสเต็มที่ โดยเฉพาะความอันตรายในเรื่องลูกกลางอากาศของ ชิรูด์ รวมถึงการสอดขึ้นมาของ อุมติตี้ กับ วาราน

แผงมิดฟิลด์ อิวาน ราคิติช จาก บาร์เซโลน่า จะยืนคอยโฮลด์ดิ้งเกมตรงกลาง โดยมี มาร์เซโล่ โบรโซวิช ยืนประคองพร้อมตัดเกม ส่วนกัปตันทีม และว่าที่นักเตะยอดเยี่ยมในทัวร์นาเม้นต์นี้อย่าง ลูก้า โมดริช พร้อมเป็นตัวฟรี คอยวิ่งพล่านเปลี่ยนบอลจากรับเป็นรุก และดึงจังหวะให้ทีมได้เปรียบมากที่สุด ริมเส้นสองข้าง อิวาน เปริซิช กับ อันเต้ เรบิช พร้อมป่วน และกดวิงแบ็กฝรั่งเศสทั้งสองฝั่งให้ไม่กล้าเติมสูงมาก โดยมีฮีโร่จากเกมนัดที่แล้วอย่าง มาริโอ มานด์ซูคิช เป็นหอคอยยักษ์ในแดนหน้าพร้อมล่าตาข่ายในแมตช์นี้ ชมคลิปไฮไลท์ อังกฤษ พบ โครเอเชีย

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส (GK), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้, ปอล ป็อกบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, แบลส มาตุยดี้, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลูคัส เอร์นานเดส

โครเอเชีย : ดานิเยล ซูบาซิช (GK), ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, อิวาน สตรินิช, อิวาน เปริซิช, เดยัน ลอฟเรน, อิวาน ราคิติช, ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาริโอ มานด์ซูคิช, อันเต้ เรบิช, โดมากอย วิด้า

บทวิเคราะห์

ถือเป็นเกมที่สมน้ำสมเนื้อสุดๆ สำหรับสองทีมที่ว่ากันว่าทำผลงานได้ดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แน่นอน ฝรั่งเศส แบกศักดิ์ศรีของการเป็นแชมป์ 1 สมัย อีกทั้ง เดเด้ เดส์ชองส์ ยังหวังที่จะลบล้างความผิดหวังจากสองปีที่แล้ว ที่พวกเขาทำได้เป็นการคว้ารองแชมป์ยุโรป ขณะที่ โครเอเชีย เกมนี้พวกเขาไม่มีอะไรจะเสีย ไม่ว่าสุดท้ายผลจะออกมาเป็นเช่นไร โครเอเชีย ชุดนี้ ก็จะเป็นทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ยุโรปตะวันออก ฉะนั้นเกมนี้เชื่อว่า ทั้งสองทีมน่าจะใช้แทคติก และเทคนิคเข้าบดกันตามสไตล์

แม้ว่าคุณภาพผู้เล่นในภาพรวมของแข้ง “ตราไก่” ที่นำโดยสตาร์ระดับโลกทั้ง ปอล ป็อปบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, ราฟาเอล วาราน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ฯลฯ จะดูมีภาษีดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งที่ ฝรั่งเศส ต้องจำ และเตือนตัวเองให้ขึ้นใจอยู่เสมอก็คือ โครเอเชีย เป็นทีมที่ต่อกรกับทีมที่เล่นเกมรุกได้ดี โดยเฉพาะเกมสวนกลับ และการเซ็ตบอลเพียงไม่กี่จังหวะให้ถึงพื้นที่อันตราย ฉะนั้นเชื่อว่า ความมหัศจรรย์ของ ลูก้า โมดริช ที่เนรมิตทุกอย่างให้กับ “โครแอต” มาตั้งแต่นัดแรก จะมาฉายแววให้ทุกคนได้เห็นแบบเต็มสตรีมในเกมนัดชิงฯ พร้อมกับกลบรัศมีของนักเตะฝรั่งเศสที่แม้ว่าจะคว่ำทีมอย่าง อาร์เจนติน่า, อุรุกวัย และเบลเยี่ยม มาได้ แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขายังไม่ได้แสดงฟอร์มการเล่นที่เหมาะสมกับคำว่าแชมป์ให้เราเห็น อาจจะด้วยการเน้นเกมรับลึก และรัดกุม เพื่อผลการแข่งขันมากเกินไปจนอาจจะชะล่าใจคิดว่าจะต้านแนวรุกของ โครเอเชีย อยู่

ความเด็ดขาดในเกมรุกเท่านั้นที่จะเป็นคำตอบปลดล็อกพาทีมใดทีมหนึ่งคว้าแชมป์ ขอซื้อใจความนิ่งของ โมดริช – มานด์ซูคิช – ราคิติช และความกระหายของแข้งโครเอเชียว่าสุดท้ายจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หักด่านทัพ “เลส์ เบอลส์” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้เป็นสมัยแรกแบบหักปากกาเซียนคนทั้งโลก

ดูคลิปไฮไลท์ฟุตบอลโลก 2018 

ผลสกอร์ที่คาด
ฝรั่งเศส 1 – 2 โครเอเชีย

“บก.เก้น”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้