รีเซต
3 ลูกรวด! ชบาแก้ว ไม่ยอมตายพลิกแซง ออสเตรเลีย 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่สี่

3 ลูกรวด! ชบาแก้ว ไม่ยอมตายพลิกแซง ออสเตรเลีย 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่สี่

3 ลูกรวด! ชบาแก้ว ไม่ยอมตายพลิกแซง ออสเตรเลีย 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่สี่
Supanat
13 กรกฎาคม 2561 ( 21:13 )
246

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่สี่มาครองได้สำเร็จ หลังรัวสามประตูในช่วงเวลา 14 นาที พลิกกลับมาชนะออสเตรเลียได้สำเร็จ

วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น. ณ สนาม เกโลรา ศรีวิจายา การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ออสเตรเลีย U20

ชบาแก้ว ผ่าน เมียนมา มาได้ในรอบรองชนะเลิศ ส่วน ออสเตรเลีย U20 ก็ชนะเวียดนามมา โดยทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็นไทยที่ชนะไป 4-2

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง สุชาวดี นิลธำรงค์ ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี พิสมัย สอนไสย์, รัตติกาล ทองสมบัติ และ กาญจนา สังข์เงิน ทำเกมรุกสนับสนุน

เริ่มเกมมาได้แค่เจ็ดนาทีเป็นชบาแก้วที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ เก็บบอลได้ทางซ้ายก่อนจ่ายให้ พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ ยิงข้ามคานออกไป

นาที 12 ชบาแก้วมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ได้ลองยิงไกล แต่โดนผู้รักษาประตูของออสเตรเลีย ปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาที 26 ออสเตรเลีย มาได้ลุ้นครั้งแรก และเป็นประตูทันที จากจังหวะที่ แนวรับไทยเคลียร์บอลกันไม่ขาดแล้วมาเข้าทาง แมรี ฟาวเลอร์ เก็บตกและยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้ ออสเตรเลีย นำก่อน 1-0

นาที 37 ชบาแก้วมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่แนวรับออสเตรเลีย สกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงด้วยขวาแต่ยังไปเข้าซองของผู้รักษาประตูออสเตรเลีย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ออสเตรเลีย นำไทยก่อน 1-0

นาที 58 ออสเตรเลีย มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ แมรี ฟาวเลอร์ ได้แปหน้าประตูโล่งๆเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 2-0

แต่แค่นาทีเดียว ชบาแก้ว ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ ลากบอลตัดเข้ามาในเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้าย เข้าประตูไปให้ ทีมไล่มาเป็น 1-2

นาที 70 ชบาแก้วมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ อรทัย ศรีมะณี ตัวสำรองเก็บตกลูกเตะมุมก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาที 73 กลายเป็นชบาแก้วที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่อรทัย ศรีมะณี ใช้ความขยันไปแย่งบอลก่อนแตะให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ปั่นด้วยขวาบอลเสียบเสาสองเข้าไปให้ ไทย แซงขึ้นนำ 3-2

นาที 79 ชบาแก้วเกือบมาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะที่ กาญจนา สังข์เงิน โฉบไปเอาบอลก่อนยิงด้วยขวาเข้าข้างตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ ออสเตรเลีย พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้า จบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะไป 3-2 คว้าแชมป์อาเซียน มาครองเป็นสมัยที่สี่ และเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันมาครองได้สำเร็จ

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น. และจะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต่อทันที เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมเอเชียน เกมส์ ที่ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561

รายชื่อ 11 ตัวจริง
วราภรณ์ บุญสิงห์, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, ดวงนภา ศรีตะลา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุชาวดี นิลธำรงค์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, พิสมัย สอนไสย์, กาญจนา สังข์เงิน

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้