รีเซต
TRUE TALK : "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" สวมเบอร์ 9 วันที่ก้าวเข้ามา ใช้เวลา 9 ปี วันที่ก้าวออกไป ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" สวมเบอร์ 9 วันที่ก้าวเข้ามา ใช้เวลา 9 ปี วันที่ก้าวออกไป ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" สวมเบอร์ 9 วันที่ก้าวเข้ามา ใช้เวลา 9 ปี วันที่ก้าวออกไป ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
13 กรกฎาคม 2561 ( 23:46 )
27.2K

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชายผู้ทำตามความฝันของตัวเองด้วยการย้ายมาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” ในปี 2009 พร้อมทั้งเป็นค่าตัวสถิติโลก ในขณะนั้นที่ 80 ล้านปอนด์ โดยเขาได้ทำตามความฝันในการลงเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ด้วยระยะเวลา 9 ปี

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ของทีมชาติโปรตุเกสจบลง ทำให้กระแสข่าวการย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งพันล้านของเรอัล มาดริด กระหึ่มขึ้นมาอีกครั้ง โดยมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งเก่าของเขา และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรเงินถุงเงินถังในกรุงปารีส แต่สุดท้ายก็เป็น ยูเวนตุส ที่สามารถได้ลายเซ็นของ โรนัลโด้ ไปครองโดยไม่ต้องมีข่าวลือยาวนาน ด้วยการเซ็นสัญญา 4 ปี พร้อมกับจ่ายเงินค่าตัวจำนวน 112 ล้านยูโร

หากเราย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 วันที่ 7 ก.ค. เด็กหนุ่มจากหมู่เกาะมาเดรา มาเปิดตัวกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างเรอัล มาดริด ท่ามกลางสายตาของแฟนบอลกว่า 80,000 คน โดยเขากล่าวต่อหน้าแฟนบอลในวันนั้นว่า “อาล่า มาดริด” มีความหมายว่า มาดริดจงเจริญ โดยในฤดูกาลแรกที่ย้ายมา โรนัลโด้ สวมใส่เสื้อหมายเลข 9 เนื่องจากว่า หมายเลข 7 ตอนนั้นเป็นของ ราอูล กอนซาเลส และในปีต่อมาก็ได้ย้ายมาใส่เบอร์ 7 จนถึงฤดูกาลสุดท้าย

ในระยะเวลา 9 ปี โรนัลโด้ ได้สร้างสถิติต่างๆ มากมายให้โลกได้จดจำชื่อของเขาไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน หรือจะเป็นการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ กับเรอัล มาดริดถึง 4 สมัย รวมแล้วเขาได้ 5 สมัยเทียบเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ แถมยังพาทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 16 โทรฟี่ อาทิเช่น แชมยุโรป 4 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 3 สมัย, ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ 3 สมัย , ลาลีก้า 2 สมัย , โคปาเดล เรย์ 2 สมัย,และ สแปนิช ซูเปอร์โคปา 2 สมัย

ตำแหน่งดาวซัลโวถือเป็นสิ่งที่เขาได้รับจนชินเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะในรายการ ลาลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ชิงถ้วยสโมสรโลก แถมยังทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ตลอดระยะเวลา 9 ปี โรนัลโด้ ทำผลงาน 450 ประตู จาก การลงเล่น 438 เกมในทุกรายการ เท่ากับว่า เขายิงได้ 1.03 ประตูต่อนัด เปรียบเสมือนหุ่นยนต์ จนเรียกได้ว่า “เขาคือเครื่องจักรทำประตูที่มีลมหายใจ” เลยทีเดียว

ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมบวกกับลักษณะนิสัยที่มีความเป็นมืออาชีพของเขา ไม่แปลกใจเลยทำไมแฟนบอลเรอัล มาดริด และแฟนบอลทั่วโลกถึงรักและติดตามผลงานของเขามาโดยตลอด และในวันที่ซูเปอร์สตาร์คนนี้ ตัดสินใจย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบอร์นาเบว เขาก็ได้เขียนถึงแฟนบอลอีกด้วยว่า

“ทุกคนที่มาดริดยอดเยี่ยมมากตลอด 9 ปี มันเป็น 9 ปีที่ไม่เหมือนที่ไหน เป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความสุข แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่หนักหน่วงเช่นกันเพราะ เรอัล มาดริด คือทีมที่มีความคาดหวังสูง แต่ผมรู้เรื่องนี้ดีและผมจะไม่ลืมว่าผมสนุกกับฟุตบอลแค่ไหนตอนอยู่ที่นี่”

“ผมมีเพื่อนร่วมทีมที่สุดยอดทั้งในสนามและห้องแต่งตัว ผมรู้สึกว่าตัวเองในอยู่ในกลุ่มคนที่มีความอบอุ่น เราช่วยกันคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกันและเป็นแชมป์ที่ 4 ในรอบ 5 ปี และด้วยทุกคนนี้เองทำให้ผมคว้ารางวัลส่วนตัวมากมาย”

“เรอัล มาดริด เอาชนะหัวใจของผมและเป็นครอบครัวของผม นั่นเป็นเหตุผลที่ผมอยากกล่าวขอบคุณ ทั้งสโมสร, ท่านประธานสโมสร, ผู้อำนวยการสโมสร, เพื่อนร่วมทีม, ทีมเทคนิคทุกคน, หมอ, นักกายภาพ และทีมงานทุกคนที่ทำงานในทุกส่วนอย่างไม่เคยเหน็ดเหนื่อย”

“ขอบคุณอีกครั้งสำหรับแฟนบอลทุกคนและขอบคุณฟุตบอลสเปนด้วยสำหรับ 9 ปีที่ตื่นเต้น ผมได้เจอกับนักเตะชั้นยอดมากมาย ผมให้ความเคารพกับทุกคน”

“ขอบคุณสำหรับการตอบรับเป็นอย่างดีและผมรู้ว่าทุกอย่างมีวัฏจักรใหม่ ผมย้ายออกมาแต่เสื้อตัวนี้, ตราสโมสรนี้ และ ซานดิอาโก้ เบร์นาบิว จะยังอยู่ต่อไปและเหมือนผมยังอยู่ที่นี่เสมอ”

“ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง อย่างที่ผมเคยพูดในครั้งแรกในสนามของเราเมื่อ 9 ปีที่แล้ว : อาล่า มาดริด!”

ในวันที่ก้าวเข้ามา เขาก็พูดกับแฟนบอลว่า อาล่า มาดริด
ในวันที่ก้าวออกไป  เขาก็พูดกับแฟนบอลเช่นเดิมว่า อาล่า มาดริด

ในฐานะแฟนบอลคนหนึ่งที่ติดตามผลงานของ มนุษย์ผู้ชอบทำลายสถิติแห่งวงการลูกหนัง ที่มีนามว่า คริสเตียโน่ ก็อยากจะตะโกนๆ ดังๆ ให้นายได้ยินเหมือนกันว่า “อาล่า โรนัลโด้”

9 ปี แห่งการเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร
9 ปี แห่งการคว้าโทรฟี่กับทีม 16 แชมป์
9 ปี แห่งการคว้าบัลลงดอร์ 4 สมัย
9 ปี แห่งการเป็นที่รักของแฟนบอลเรอัลมาดริด
9 ปี แห่งการพิชิตความฝัน
9 ปี แห่งการขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์เต็มตัวของ….คริสเตียโน่ โรนัลโด้

“Arm Phukrit”

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้