รีเซต
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบชิงที่ 3" เบลเยี่ยม vs อังกฤษ ... by " PUP Tuntat”

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบชิงที่ 3" เบลเยี่ยม vs อังกฤษ ... by " PUP Tuntat”

พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : "รอบชิงที่ 3" เบลเยี่ยม vs อังกฤษ ... by " PUP Tuntat”
kentnitipong
14 กรกฎาคม 2561 ( 10:08 )
751

TrueID Sports Worldcup
พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงที่ 3
เบลเยี่ยม vs อังกฤษ

ผ่านมาแล้ว 62 แมตช์ใน เวิลด์ คัพ ฉบับ รัสเซีย เวอร์ชั่น 2018 แน่นอนว่าทุกเกมล้วนมีเสน่ห์จนเป็นลายเซ็นต์ให้ได้จดจำ ซึ่งการฟาดแข้งแมตช์ลำดับที่ 63 ในฟุตบอลโลกหนนี้ ยิ่งเป็นการโคจรกลับมาปะลองฝีเท้ากันหนที่สองระหว่าง “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” กับ “สิงโตคำราม” ในทัวร์นาเม้นต์เดิม เชื่อว่าเกมนี้คงเป็นเกมที่เร้าใจดั่งหนังชีวิตที่พร้อมลิขิตให้คนทั้งโลกต้องจดจำอีกฉากหนึ่งอย่างแน่นอน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ TrueID Sports Worldcup จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลโลกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/worldcup

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U / True Sport HD3 & TrueID App

 

 

รายการ : ฟุตบอลโลก 2018
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม, เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
ถ่ายทอดสด : True4U / True Sport HD3 & TrueID App

สภาพความพร้อม  “เบลเยี่ยม”

“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ต้องอกหักชวดเข้าชิงชนิดโคตรน่าเจ็บใจ แม้ผ่าน บราซิล มาได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่กลับต้องสิ้นฤทธิ์ด้วยน้ำมือของ ฝรั่งเศส เต็งแชมป์เบอร์ต้นๆ ในรายการนี้

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เบลเยี่ยม ที่เคยคว้าอันดับ 4 ใน เวิลด์ คัพ ฉบับ เม็กซิโก เมื่อ 32 ปี ที่แล้ว คงหวังขยับผลงานให้ดีขึ้นด้วยการคว้าอันดับ 3 เป็นครั้งแรกในรายการนี้ให้ได้ ซึ่งทางเดียวที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ จะพาปีศาจตัวนี้ไปหลอกหลอนทีมชาติอังกฤษได้สำเร็จคือการส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

คาดว่าน่าจะนำโดยผู้รักษาประตูคนเก่งอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ ลงประจำการในตำแหน่งนี้เช่นเคย เกมรับจะใช้ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ตองเก้น คอยขนาบข้าง แวงซ็องต์ กอมปานี ที่พร้อมลงเล่นในระบบกองหลัง 3 คน

แดนกลาง จะยังคงใช้ชุดเดียวกันกับเกมที่พ่ายให้ ฝรั่งเศส มาเมื่อนัดที่แล้วทั้งหมด ซึ่งจะชูโรงโดย เควิน เดอ บรอยน์ และ เอแด็น อาซาร์ ที่พร้อมปั้น โรเมลู ลูกากู ให้ยิงประตูแซง แฮร์รี่ เคน จนคว้ารางวัลรองเท้าทองคำใน เวิลด์ คัพ หนนี้ให้ได้

สภาพความพร้อม “อังกฤษ”

คำว่า “It’s Coming Home” ของทีมชาติอังกฤษคงต้องรอกันต่อไปอย่างน้อยก็อีก 4 ปีข้างหน้า แม้พลพรรค “สิงโตคำราม” จะยิงขึ้นนำ โครเอเชีย ไปก่อน แต่ด้วยทีเด็ดทีขาดของทัพ “ตราหมากรุก” ที่แม้แก่แต่เก๋า ทำให้ทีมชาติอังกฤษยุคใหม่ ต้องชวดเข้าชิงชนิดยังไม่ทันตั้งตัวกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามด้วยแรงสนับสนุนของสื่อเกือบทุกสำนักในเมืองผู้ดี น่าจะเป็นไฟชั้นดีที่ทำให้พวกเขามีกำลังใจทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกับทีมรวมสตาร์แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง เบลเยี่ยม ได้แน่

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต น่าจะขนผู้เล่นชุดเดิมที่พร้อมเป็นอนาคตในศึกยูโรอีก 2 ปี ข้างหน้า ลงสนามกันครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวาร ที่เซฟสารพัดเซฟตลอดทั้งทัวร์นาเม้นต์ลงเฝ้าเสาเช่นเคย แผงหลังก็ยังคงใช้ระบบแนวรับ 3 ตัว นำโดย จอห์น สโตน ที่จะยืนตรงกลาง โดยมีมือซ้าย และมือขวาเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์  ที่พร้อมลงปัดป้องเกมรุกของคู่แข่ง

ส่วนเกมในแผงมิดฟิลด์อาจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นที่ฟอร์มไม่ค่อยเปรี้ยงปร้างในหลายแมตช์ที่ผ่านมาออกไปเป็นเพียงตัวเลือกที่ซุ้มม้านั่งข้างสนาม ซึ่งคาดว่าน่าจะถึงเวลาของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่จะถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง และส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงสนามเป็นตัวจริงแทน ส่วนรายอื่นในเกมแดนกลางน่าจะอยู่กันครบ นำโดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ ลินการ์ด รวมไปถึง เดเล อัลลี่ ที่พร้อมปั้นอดีตดาวรุ่งให้เป็นนักเตะระดับโลกอย่างเต็มตัวอย่าง แฮร์รี่ เคน ที่จะลงสนามสวมปลอกแขนกัปตัน และล่าหาประตูที่ 7, 8 หรือ 9 ต่อไปในเกมทิ้งทวนฟุตบอลโลกหนแรกในชีวิตการค้าแข้งของเขา

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบลเยี่ยม : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK), โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แวงซ็องต์ กอมปานี, อักเซล วิตเซล, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู, เอแด็น อาซาร์, นาเซอร์ ชาดลี่, มารูยาน เฟลไลนี่, มุสซ่า เดมเบเล่, แยน แฟร์ตองเก้น

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), ไคล์ วอล์กเกอร์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ ลินการ์ด, แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เดเล อัลลี่, แอชลี่ย์ ยัง

บทวิเคราะห์

ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์นี้ เชื่อว่าทั้งคู่ย่อมมีเป้าหมายใบเดียวกันคือ “แชมป์” แต่มาวันนี้เมื่อเป้านั้นมันหลุดลอยไป อังกฤษ ยอดทีมขวัญใจมวลมหาประชาชนชาวไทย คงยังมีภารกิจที่ต้องโฟกัสให้ดีเช่นเดิม

โดยคาดว่า เซาธ์เกต จะยังคงยืนพื้นด้วยนักเตะชุดเดิมแทบทั้งสิ้น แต่อาจมีเปลี่ยนแข้งที่โชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจนักเป็นเพียงตัวสำรองเฉกเช่น เจ้าหนู สเตอร์ริ่ง ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงจริง เกมรุกคงถึงพริกถึงขิงมากขึ้นแน่

ส่วน เบลเยี่ยม อดีตทีมหมายเลข 1 ของโลก ที่รอวันเฉิดฉายด้านกีฬาลูกหนังให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์กับคำว่า “แชมป์” แม้ครั้งนี้จะยังทำไม่ได้ แต่เชื่อเหลือเกินว่า “สัญชาติญาณ” ในการเป็นทีมรวมออลสตาร์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของพวกเขา จะไม่ยอมให้ทัพ “สิงโตคำราม” หามชัยไปได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน

เชื่อว่า ทั้งสองทีมจะเปิดเกมรุกอย่างวูบวาบเข้าหากัน สิ่งที่วัดว่าใครจะเป็นผู้ชนะคงมีเพียงอย่างเดียวคือ ความคมในการจบสกอร์ หากมองกันแบบผิวเผิน นักเตะเบลเยี่ยม น่าจะเยี่ยมกว่าสมชื่อ แต่ถ้าวัดกันจริงๆ แล้ว อังกฤษ ที่มีเกมรุกที่หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากกว่าทั้งจากลูก โอเพ่น เพลย์ รวมไปถึงจากลูกตั้งเตะ น่าจะเป็นจุดตัดสินให้ อังกฤษ ขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ได้สำเร็จ

สกอร์ที่คาด
บก. เก้น : เบลเยี่ยม 2 – 3 อังกฤษ
MAXZIO : เบลเยี่ยม 2 – 0 อังกฤษ
Arm Phukrit : เบลเยี่ยม 3 – 2 อังกฤษ
PUP Tuntat : เบลเยี่ยม 1 –  2 อังกฤษ

“PUP Tuntat”

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้