รีเซต
อาซาร์ พระเอก! เบลเยี่ยม โชว์แกร่งถลกหนังสิงโตฯ 2-0 คว้าอันดับสาม ฟุตบอลโลก 2018

อาซาร์ พระเอก! เบลเยี่ยม โชว์แกร่งถลกหนังสิงโตฯ 2-0 คว้าอันดับสาม ฟุตบอลโลก 2018

อาซาร์ พระเอก! เบลเยี่ยม โชว์แกร่งถลกหนังสิงโตฯ 2-0 คว้าอันดับสาม ฟุตบอลโลก 2018
kentnitipong
14 กรกฎาคม 2561 ( 22:53 )
82

เบลเยี่ยม ผงาดคว้าอันดับที่สามในศึกฟุตบอลโลก 2018 ไปครอง หลังเอาชนะ อังกฤษ ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 ปิดฉากเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ได้อย่างสวยงาม ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

 

AP Photo/Petr David Josek

 

เปิดฉากมาได้เพียงแค่ 4 นาที เบลเยี่ยม ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ กูร์กตัวส์ วางบอลยาวขึ้นมาทางกราบซ้าย สุดท้ายบอลมาถึง ชาดลี่ ลากเข้ากรอบก่อนตัดสินใจปาดด้วยซ้ายมาให้ โธมัส มูนิเย่ร์ วิ่งสอดมาแท็ปอินบอลสวนทาง พิคฟอร์ด เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ผงาดครั้งแรกในเกมนี้ !!!

 

AP Photo/Dmitri Lovetsky
AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Natacha Pisarenko
AP Photo/Petr David Josek

 

นาทีที่ 15 อังกฤษ ได้ลุ้นประตูตีเสมอ ทริปเปียร์ ครอสบอลมาในกรอบให้ ลอฟตัส ชีค ได้ขึ้นโขกแต่บอลเบาไปหน่อย

ห้านาทีถัดนา อังกฤษ ได้ลูกเตะมุม ทริปเปียร์ เจ้าเดิมปั่นโค้งมาให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เทคตัวกดเน้นๆ แต่บอลตรงตัว กูร์กตัวส์ ยังรับสบาย

นาทีที่ 23 อังกฤษ ขว้างโอกาสเพชรหนังพันล้านทิ้งไปแบบน่าเขกกระโหลก  สเตอร์ลิ่ง ถวายพานมาให้ แฮร์รี่ เคน วางเท้าซัดเน้นๆ แต่หลักไม่ดี บอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบสุดช็อก

ถึงตรงนี้ เกมเป็นของ เบลเยี่ยม อย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการครองบอลที่พวกเขาทำได้เหนือกว่าแผงมิดฟิลด์สิงโตคำรามอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจังหวะทะลุทะลวงของ อาซาร์ บวกกับลูกจ่าย และการบัญชาการเกมของ เดอ บรอยน์ เพียงแต่บอลยังไปไม่ถึง ลูกากู เท่านั้น

สิบนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เบลเยี่ยม หวิดจะได้เม็ดที่สอง หลัง โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์ ได้โอกาสตวัดเหน่งๆ ในกรอบหกหลาบอลพุ่งข้ามคานออกไปแบบน่าหวาดเสียว

หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ ครบ 45 นาทีแรก เบลเยี่ยม นำ อังกฤษ อยู่ 1-0

 

AP Photo/Petr David Josek

 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง เจสซี่ ลินการ์ด และมาร์คัส แรชฟอร์ด มาเติมเกมรุกแทนที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ แดนนี่ โรส

นาทีที่ 55 “ทรีไลออนส์” หวิดได้ลูกตีเสมออีกครา คราวนี้เป็น ลินการ์ด รับบอลในกรอบ ก่อนตัดสินใจกดด้วยขวาบอลผ่านหน้าปากประตูโดยที่ แฮร์รี่ เคน พยายามแหย่เท้าเข้าชาร์จ แต่ไม่ทัน

หลังจากนั้นไม่นาน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ตัดสินใจถอด โรเมลู ลูกากู ที่วันนี้มีข้อผิดพลาดหลายครั้งออก และส่ง ดรีส์ เมอร์เท่น

 

AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Dmitri Lovetsky

 

นาทีที่ 70 อังกฤษ น่าจะได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ จากจังหวะที่ เอริค ดายเออร์ ทำชิ่งกับ แรชฟอร์ด ก่อนหลุดเข้าไปชิพบอลในกรอบ บอลข้ามตัวนายทวารเบลเยี่ยมไปแล้ว แต่ อันเดอร์ไวเรลด์ ยังตามมาเคลียร์จากเส้นไปได้อย่างเหลือเชื่อ

หกนาทีถัดมา เบลเยี่ยม ออกหมัดสวนเหมือนกัน คราวนี้เป็น เดอ บรอยน์ ที่ลากบอลจากแดนกลานก่อนไหลออกซ้ายให้ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ เกี่ยวบอลติดโยกเข้าในก่อนซัดเน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

สิบนาทีสุดท้ายของเกม เบลเยี่ยม พลาดการได้ประตูตี่สองไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ลากบอลมาอีกคนก่อนเลือก เมอร์เท่นส์ ที่วิ่งสู้ฟัดเติมมาทางกราบซ้าย ก่อยยกบอลข้ามมาในกรอบให้ โธมัส มูนิเย่ร์ วางเท้ากดเต็มๆ บอลไปติดเซฟ พิคฟอร์ด อย่างเหลือเชื่อ

และแล้วในนาทีที่ 82 เบลเยี่ยม มาได้ประตูที่สองจนได้ หลัง เควิน เดอ บรอยน์ คิลเลอร์พาสมาให้ เอแด็น อาซาร์ เกี่ยวซัดเปรี้ยงไปที่เสาแรก บอลผ่าน พิคฟอร์ด เข้าไปอย่างหมด เบลเยี่ยม มีโอกาสสูงที่จะคว้าอันดับที่สามในฟุตบอลโลกครั้งนี้

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่สามารถเจาะตาข่ายเพิ่มเติมได้ จบเกม เบลเยี่ยม เอาชนะ อังกฤษ ไปได้ 2-0 คว้าอันดับที่สามในศึกฟุตบอลโลก 2018 ไปครอง พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นผลงานที่ดีที่สุดของทัพ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย หลังจากที่ก่อนหน้าที่เคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับสี่ในฟุตบอลโลก 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก ขณะที่ อังกฤษ ทำผลงานได้เทียบเท่าที่เคยทำได้ในปี 1990 ที่ประเทศอิตาลี

ทีมชาติเบลเยี่ยม :  ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK), โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แวงซ็องต์ กอมปานี, อักเซล วิตเซล, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู, เอแด็น อาซาร์, นาเซอร์ ชาดลี่, โธมัส มูนิเยร์, ยูรี ตีเลมองส์, แยน แฟร์ตองเก้น

ทีมชาติอังกฤษ :  จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK), แดนนี่ โรส, เอริค ดายเออร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คีแรน ทริปเปียร์, ฟิล โจนส์, ฟาเบียน เดลฟ์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้