รีเซต
สิ้นสุด 20 ปีที่รอคอย! ฝรั่งเศส แกร่งทั่วแผ่นไล่ทุบ โครเอเชีย 4-2 คว้าแชมป์บอลโลกสมัยสอง

สิ้นสุด 20 ปีที่รอคอย! ฝรั่งเศส แกร่งทั่วแผ่นไล่ทุบ โครเอเชีย 4-2 คว้าแชมป์บอลโลกสมัยสอง

สิ้นสุด 20 ปีที่รอคอย! ฝรั่งเศส แกร่งทั่วแผ่นไล่ทุบ โครเอเชีย 4-2 คว้าแชมป์บอลโลกสมัยสอง
kentnitipong
15 กรกฎาคม 2561 ( 23:54 )
1.1K

ฝรั่งเศส โชว์ฟอร์มได้สมราคาทีมเต็งแชมป์ หลังเอาชนะม้ามืดตัวจริงอย่าง โครเอเชีย ไปได้ด้วยสกอร์ 4-2 สร้างประวัติศาสตร์ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นแชมป์โลกสมัยที่สองของทัพ “เลส์ เบลอส์” อีกด้วย ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

 

AP Photo/Martin Meissner

 

นี่ถือเป็นการพบกันครั้งที่สองในฟุตบอลโลกครั้งสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ เป็น “เลส์ เบลอส์” ที่เป็นฝ่ายเอาชนะทัพ “ตาหมากรุก” ไปได้ 2-1 ในฟร้องซ์ 98 รอบรองชนะเลิศ จากสองประตูของ ลิลิยง ตูราม ซึ่งในครั้งนั้น ฝรั่งเศส สามารถก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกได้อีกด้วย ส่วน โครเอเชีย นี่ถือเป็นการเดินทางที่มาไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ของพวกเขา นับตั้งแต่การคว้าอันดับสามเมื่อ 20 ปีที่แล้วเช่นกัน

เริ่มเกมมา เป็น โครเอเชีย ที่เดินเกมรุกเข้าใส่ ฝรั่งเศส ตั้งแต่วินาทีแรก แต่วันนี้แนวรับฝรั่งเศสถอยต่ำลงไปยืนกันลึกจริงๆ ทำให้จังหวะสุดท้ายยังไม่มีด้วยกันทั้งสองทีม

นาทีที่ 10 โครเอเชีย ได้ลุ้นจากจังหวะบอลยาวของ อิวาน ราคิติช ยกเข้ามาในกรอบข้ามตัว วาราน มาให้ เปริซิช แต่แนวรุกจากอินเตอร์ มิลาน รายนี้กะจังหวะบอลพลาดไปนิดเดียวเท่านั้น

แม้จะโดนบุกหนัก แต่ทว่าในนาทีที่ 19 กลับเป็น ฝรั่งเศส ที่มาได้ประตูึ้นนำก่อน อองตวน กรีซมันน์ เปิดฟรีคิกเข้ามาในพื้นที่อันตราย มาริโอ มานด์ซูคิช ที่ลงมาช่วยเกมรับโหม่งบอลผิดเหลี่ยมปลิ้นเข้าประตูไป “ตราไก่” ตีปีกแล้วในเกมนี้

 

AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Natacha Pisarenko
AP Photo/Martin Meissner

 

หลังเสียประตู โครเอเชีย เดินเกมรุกบุกแหลกก่อนได้ลุ้นอีกหน คราวนี้เป็น มานด์ซูคิช ได้ครอสจากฝั่งกราบขวามาให้  ราคิติช สปีดมาวอลเลย์ด้วยซ้าย แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 28 โครเอเชีย มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะฟรีคิก โมดริช หยอดเข้าไปนอกกรอบทางฝั่งขวาให้เพื่อนโหม่งชงเข้ามา บอลขลุกขลิกอยู่ในกรอบทะลักมาถึง โดมากอย วิด้า สะกิดบอลมาให้ อิวาน เปริซิช ดึงจังหวะแตะหนี ก็องเต้ ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งหนีมือ โยริส เข้าไปแบบสุดสะใจ โครเอเชีย กลับมาแล้ว !!! 

 

AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Martin Meissner

 

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย ฝรั่งเศส มาได้จุดโทษจากจังหวะ VAR เนสเตอร์ ปิทาน่า มองว่า อิวาน เปริซิช ไปทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ อองตวน กรีซมันน์ รับหน้าที่สังหารบอลสวนทาง ดานิเยล ซูบาซิช เข้าประตูไปแบบง่ายๆ ฝรั่งเศส ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 และเป็นประตูที่สี่ของสตาร์รายนี้ในฟุตบอลโลกครั้งนี้อีกด้วย

 

AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Matthias Schrader

 

โครเอเชีย กลับมาสู้ใหม่ และเกือบได้ประตูตีเสมอแบบทันควัน หลัง เปริซิช เติมขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเปิดหักข้อมาให้ อันเต้ เรบิช สอดขึ้นมาซัดเน้นๆ แต่เบาไปหน่อย เข้ามือ อูโก้ โยริส

ช่วงท้ายครึ่งแรก แม้ว่า โครเอเชีย จะพยายามบุกหนัก แต่พวกเขายังไม่สามารถเจาะตาข่ายทัพ “ตราไก่” เพิ่มเติมได้ ครบ 45 นาทีแรก ฝรั่งเศส นำ โครเอเชีย อยู่ 2-1

 

AP Photo/Rebecca Blackwell

 

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 59 ฝรั่งเศส หนีห่างไปเป็น 3-1 บอลเริ่มต้นจาก เอ็มบัปเป้ สับขาหลอกหักกลับมาให้ กรีซมันน์ ไหลต่อให้ ป็อกบา ซัดเต็มข้อหน้ากรอบบอลพุ่งหนี ซูบาซิช ตุงตาข่าย ถึงตรงนี้ต้องบอกแล้วว่า ฝรั่งเศส มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่สอง

 

AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Martin Meissner
AP Photo/Martin Meissner

 

นาทีที่ 65 เกมชักจะไปกันใหญ่หลัง ฝรั่งเศส มาได้เม็ดที่ 4 เอร์นานเดซ ลากไต่เ้สนขึ้นมาทางซ้าย ก่อนไหลเข้ากลางมาให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ แต่งบอลเข้าขวาก่อนหลอก วิด้า ยิงเสาแรกตุงตาข่าย สุดปัญญาที่ ซูบาซิช จะพุ่งไปได้ทัน ทำเอาทีมงาน TrueID Sports ถึงกับช็อก !!!

 

AP Photo/Petr David Josek
AP Photo/Francisco Seco

 

แต่หลังจากนั้นอีกเพียงแค่สองนาที โครเอเชีย มาได้ประตูตีตื้นไล่ขึ้นมาแบบมีโชคนิดๆ หลัง อูโก้ โยริส ไปเล่นยากหน้ากรอบ 6 หลาก่อนล็อกบอลพลาด มานด์ซูคิช ที่วิ่งไล่ขึ้นมา ยื่นขาขวาดักบอลพุ่งเข้าประตูไป เกมยังไม่จบ อย่างเพิ่งนับศพทหาร !!!

 

AP Photo/Natacha Pisarenko

 

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมแลกหมัดกันอย่างสนุก แต่ทว่าไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม ฝรั่งเศส เอาชนะ โครเอเชีย ไปด้วยสกอร์ 4-2 ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยที่สองในประวัติศาสตร์ ส่วน ดิดีเยร์ เดส์ชองส์ กลายเป็นคนที่สามที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ทั้งในฐานะนักเตะ และกุนซือต่อจาก มาริโอ ซากาโล่ [บราซิล 1958, 1962 (นักเตะ) – 1970 (กุนซือ)] และ ฟร้านซ์ เบคเค่นบาวเออร์ [เยอรมัน 1974 (นักเตะ) – 1990 (กุนซือ)] ขณะที่ โครเอเชีย แม้ว่าจะต้องพบความผิดหวัง แต่ก็ถือเป็นการเดินทางที่มาไกลที่สุดของทัพ “โครแอต” ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ฝรั่งเศส : อูโก้ โยริส (GK), แบงฌาแม็ง ปาวาร์ด, ราฟาเอล วาราน, ซามูเอล อุมติตี้, ปอล ป็อกบา, อองตวน กรีซมันน์, คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, แบลส มาตุยดี้, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ลูคัส เอร์นานเดส

โครเอเชีย : ดานิเยล ซูบาซิช (GK), ซิเม่ เวอร์ซัลโก้, อิวาน สตรินิช, อิวาน เปริซิช, เดยัน ลอฟเรน, อิวาน ราคิติช, ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาริโอ มานด์ซูคิช, อันเต้ เรบิช, โดมากอย วิด้า

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์  สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้