รีเซต
เลยเถิด! แฟนบอลฝรั่งเศส ฉลองแชมป์บอลโลกเกินงามจนกลายเป็นจลาจล

เลยเถิด! แฟนบอลฝรั่งเศส ฉลองแชมป์บอลโลกเกินงามจนกลายเป็นจลาจล

เลยเถิด! แฟนบอลฝรั่งเศส ฉลองแชมป์บอลโลกเกินงามจนกลายเป็นจลาจล
boston2018
16 กรกฎาคม 2561 ( 16:05 )
156

ตำรวจฝรั่งเศสต้องเข้าควบคุมสถานการณ์หลังมีการฉลองแชมป์ฟุตบอลโลกเกินความพอดี ด้วยการทำลายข้าวของ, สถานที และมีการลักขโมยเกิดขึ้น หลังฝรั่งเศส เอาชนะ โครเอเชีย คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้สำเร็จ ชมคลิปไฮไลท์ จาก TrueID Sports WorldCup

ตำรวจกรุงปารีส ตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตา เข้ายุติความปั่นป่วนที่เกิดจากการที่มีแฟนบอลบางกลุ่มคึกคะนอง หลังฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชีย คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

มีการทำลายหน้าต่างกระจกรอบถนน ชองส์ เอลิเซ่ส์ และมีการขว้าวัตถุต่าง ๆ อาทิ ขาวแก้ว และ เกาอี้ เข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นการตอบโต้การใช้แก๊สน้ำตาที่ใช้ยิงสลายการชุมนุม

โดยเหตุดังกล่าว มีจุดเริ่มต้นมาจาก มีคนราว 30 คน ใส่หน้ากากสกี เข้าทำลายร้านขายยา และในเวลาต่อมาได้มีการฉกฉวย ไวน์ กับ แชมเปญ เพื่อใช้ดื่มกินเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์ และยังมีคนบางคนถ่ายรูปดังกล่าว ลงในมือถือของพวกเขาอีกด้วย

คนจำนวนราว หนึ่งแสนคนที่ออกมาร่วมฉลองที่ถนนชื่อดังต่างพลอยได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายในครั้งนี้ ตำรวจได้ตัดสินใจใช้การยิงน้ำสกัดผู้ชุมนุมก่อนในเวลาราว 23:30 ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

มีการตรึงกำลังนายตำรวจกว่า 4,000 นาย ออกตรวจการณ์รอบถนน และ จัตุรัส ในฝรั่งเศส ตลอดทั้งคืน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำอีกของเหล่าผู้คึกคะนอง

นอกจากในปารีสแล้ว ยังมีเหตุวุ่นวายคล้ายกันนี้ เกิดขึ้นทางตอนใต้ของฝรั่งเศสในเมืองลียงด้วย โดยมีเยาวชนราว 100 คน ปีขึ้นไปฉลองชัยบนรถตำรวจ ที่จอดรักษาความสงบอยู่ที่ลานจัตุรัสกลางเมือง

ตำรวจตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาเป็นการตอบโต้ และมีการขว้างปาสิ่งขอเพื่อต่อสู้กับฝ่ายตำรวจ รวมไปถึงมีการเผาถังขยะเพื่อก่อความวุ่นวายอื่น ๆ ด้วย

ที่เมือง มาร์กเซย มีคนถูกจับเพราะเหตุคล้ายกันนี้ 10 คน โดยมีพนักงานรักษาความปลอภัยบาดเจ็บ 2 นาย จากการปะทะดังกล่าวด้วย

 

โปรแกรมการแข่งขัน พร้อมช่องถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2018

ดูฟุตบอลโลก 2018 ย้อนหลัง เต็มแมตช์ สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าทรู

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้