รีเซต
OFFICIAL: โอซิล ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี แล้ว

OFFICIAL: โอซิล ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี แล้ว

OFFICIAL: โอซิล ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเยอรมนี แล้ว
boston2018
23 กรกฎาคม 2561 ( 09:26 )
822

หลังจากโดนแฟนบอลโห่ไล่ จนลามไปถึงการเหยียดเชื้อชาติและศาสนา ล่าสุด ห้องเครื่องจากอาร์เซนอล ก็ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเรียบร้อยแล้ว

เมซุต โอซิล กองกลางสโมสรอาร์เซนอล ประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ถูกคนในสมาคมฟุตบอลเยอรมันโจมตี

โอซิล วัย 29 ปี เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเยอรมนีในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ซึ่งกระเด็นตกรอบแรกหลังพ่ายต่อเกาหลีใต้ในนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์รอบแบ่งกลุ่ม

โดยก่อนหน้าฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น มีภาพที่เขาถ่ายรูปร่วมกับประธานาธิบดี เทย์ยิป เออร์โดกัน ผู้นำเผด็จการของตุรกี ปรากฏขึ้นในโลกออนไลน์ และทำให้เขาถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ด้าน โอลิเวอร์ เบียร์ฮอฟฟ์ ผู้จัดการทีมชาติเยอรมนี ก็หวังให้ โอซิล โดนดร็อปเป็นตัวสำรอง หลังไปพบกับ เออร์โดกัน ดังกล่าว

โอซิล มีเชื้อสายตุรกี ออกมาปกป้องตัวเองจากการกระทำดังกล่าวในแถลงการณ์ล่าสุดที่ออกมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า เขาและครอบครัวโดนคุกคามอย่างหนักจากการส่งจดหมายไปที่บ้าน ทั้งทางโทรศัพท์ และ โซเซียลมีเดียว และขออำลาทีมชาติในที่สุด

“สำหรับผม ภาพถ่ายคู่กับประธานาธิบดี เออร์โดกัน ไม่มีนัยยะทางการเมืองใด ๆ และไม่มีผลต่อการเลือกฝ่ายด้วย มันเป็นเพียงเรื่องของการให้ความเคารพผู้ที่ทำงานในตำแหน่งที่สูงกกว่า ในประเทศของครอบครัวผม” เขากล่าวในแถลงการณ์

“งานของผมคือการเล่นฟุตบอล ไม่ใช่นักการเมือง และ การพบกันครั้งนั้น ก้ไม่ได้สงผลถึงการเมืองอะไร แต่อย่างใดเลย”

“การตอบรับที่ผมได้รับจาก เดเอฟเบ (สมาคมฟุตบอลเยอรมนี) และ แฟนบอลส่วนมาก ทำให้ผมจะไม่ทนใส่เสื้อทีมชาติเยอรมนีอีกต่อไป”

“ผมรู้สึกไม่เป็นที่ต้องการ และคิดว่า สิ่งที่ผมเคยทำมาตั้งแต่ลงสนามครั้งแรกให้กับประเทศแห่งนี้ในปี 2009 ได้ถูกลืมเลือนไปแล้ว”

“ผมเคยใส่เสื้อทีมชาติด้วยความภาคภูมิใจและตื่นเต้น แต่ตอนนี้ผมไม่ได้รู้สึกแบบนั้นแล้ว นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุด เพราะผมได้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างให้กับเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์โค้ช และคนเยอรมัน เสมอมา”

“แต่เมื่อผู้บริหารระดับสูงของเดเอฟเบปฏิบัติกับซึ่งเป็นการไม่ให้เกียรติเชื้อสายความเป็นตุรกีของผม และยังยัดเยียดผมไปกับการโฆษณาทางการเมืองแบบเห็นแก่ตัว ก็คงต้องพอกันที”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ยอดนิยมในตอนนี้