รีเซต
OFFICIAL : มาร์เกซ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากเส้นทางค้าแข้ง 22 ปี

OFFICIAL : มาร์เกซ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากเส้นทางค้าแข้ง 22 ปี

OFFICIAL : มาร์เกซ ประกาศแขวนสตั๊ด ปิดฉากเส้นทางค้าแข้ง 22 ปี
armcasanova
23 กรกฎาคม 2561 ( 11:44 )
373

ราฟาเอล มาร์เกซ ปราการหลังตัวเก๋าของทีมชาติเม็กซิโก ที่เพิ่งทำสถิติลงสนามในศึกฟุตบอลโลก มาทั้งหมด 5 สมัย ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้ว

Alizada Studios / Shutterstock.com

ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา เขาได้ทำสถิติเอาไว้เพิ่มเติมอีก ได้แก่ ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ทั้งหมด 5 สมัย เทียบเท่ากับตำนานทีมชาติเยอรมันอย่าง โลธาร์ มัทเธอุส รวมไปถึง อันโตนิโอ การ์บาฮาล อดีตตำนานรุ่นพี่ร่วมชาติ แถมยังเป็นแข้งที่อายุมากที่สุดในรอบ 64 ปี ที่ลงเล่นใน ฟุตบอลโลก รอบน็อคเอาท์ ด้วยวัย 39 ปี 139 วัน

ล่าสุด มาร์เกซ ได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า

“ช่วงเวลา 22 ปีที่ผ่านมามันเป็นสิ่งที่ผมพอใจมากๆ ผมได้เสียสละ ทุ่มเท เลือกทางเดิน รวมไปถึงความผิดพลาด ความเสียใจ ความผิดหวัง แต่สุดท้ายแล้วทั้งหมดนี้มันคือความสุขของผม” 

“ที่ผ่านมาผมขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนมากๆ ทุกคนแสดงถึงความรักที่มีต่อผมตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทุกคนคือแรงจูงใจของผมในการทำหน้าที่อย่างดีที่สุดไม่ว่าผมจะทำอะไรก็ตาม จากนี้มันคงไม่มีโมเมนต์อะไรแบบนั้นอีกแล้ว ขอบคุณจากใจ”

 

ราฟาเอล มาร์เกซ ค้าแข้งฟุตบอลอาชีพ ในลีกเม็กซิโก, ลีกเอิง และ มาสร้างตำนานความยิ่งใหญ่ร่วมกับบาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2003-2010 ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน 4 สมัย, โคปา เดลเรย์ 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย, แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ นิวยอร์ค เรด บูลส์ (สหรัฐอเมริกา), คลับ เลออน (เม็กซิโก), เวโรน่า (อิตาลี) และสุดท้ายกลับไปปิดท้ายอาชีพการค้าแข้งกับ อัตลาส สโมสรแรกของเขาในลีกบ้านเกิด ตั้งแต่ปี 2016 จนมาประกาศเลิกเล่นฟุตบอล หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่เพิ่งทำสถิติลงเล่นฟุตบอลโลกมา 5 สมัย (2002, 2006, 2010, 2014, 2018)

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ยอดนิยมในตอนนี้