รีเซต
ผลจับสลากฟุตซอลสโมสรโลก "พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี" เจองานหนักชนรองแชมป์เก่า

ผลจับสลากฟุตซอลสโมสรโลก "พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี" เจองานหนักชนรองแชมป์เก่า

ผลจับสลากฟุตซอลสโมสรโลก "พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี" เจองานหนักชนรองแชมป์เก่า
armcasanova
23 กรกฎาคม 2561 ( 17:41 )
914

ครั้งแรกของโลก ศึก “World Intercontinental Futsal Cup 2018” ตัวแทน 6 ทีม จาก 5 ทวีป ร่วมหวดแข้ง แชมป์โลกรับ 4 หมื่นเหรียญหรือราว1.3 ล้านบาท เปิดสนาม 28 ส.ค.61 นี้ จับติ๋ว ตัวแทนจากประเทศไทย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ชน แอธเลติโก ลอส แองเจเลส (อิเควทอเรียลกินี) และอีกคู่ บาเซโลน่า ลาซซ่า(สเปน) พบ ยูท่าห์ อีลิท(อเมริกา) ใช้ สนาม บางกอก อารีน่า เป็นสังเวียนแข้งทุกแมตช์ แฟนฟุตซอลเข้าชมฟรี

แถลงข่าวจับฉลากแบ่งสายศึก ฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2018 ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกของโลกภายใต้ชื่อ “World Intercontinental Futsal Cup 2018” เมื่อวันจันทร์ ที่23 กรกฎาคม 2561 ที่ห้องบอลรูม ชั้น 3 โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 15.00 น. สำหรับการแข่งขันที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 ส.ค.–2ก.ย.2561 ที่สนามบางกอกอารีน่า ชิงเงินรางวัลรวม 3.3 ล้านบาท โดยทีมแชมป์รับ 1.3 ล้านบาท รองแชมป์รับ 8.2 แสนบาท อันดับ3 รับ 5 แสนบาท อันดับ 4 รับ 3 แสนบาท อันดับ5 รับ 2 แสน และอันดับ6 รับ 1.3 แสนบาท

โดยในงานมี H.E.Eilio de Miguel Calabia เอกอัครราชฑูต สถานฑูตสเปนประจำประเทศไทย ,mr.Jose Luiz vigira ที่ปรึกษาสถานเอกอัคราชฑูตบราซิลประจำประเทศไทย คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย คุณสรัญ รังคสิริ ที่ปรึกษา ด้านธุรกิจและกีฬา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ,คุณพงษกรณ์ คอวนิช Head of Product Marketing บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน), คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน), ร่วมในการจับฉลาก

สำหรับศึกฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรโลก “World Intercontinental Futsal Cup 2018” ครั้งที่ 18 จะมี 6 ทีมเข้าร่วมแข่งขันประกอบไปด้วย คาลอส บาร์โบซ่า ยอดทีม เจ้าของแชมป์ จาก ทวีปอเมริกาใต้ 6 สมัย และ ดีกรีแชมป์สโมสรโลก 3 สมัย (บราซิล/อเมริกาใต้), แมกนัส โซโรคาบ่า ฟุตซอล ดีกรีแชมป์สโมสรโลก และ แชมป์อเมริกาใต้ (บราซิล/อเมริกาใต้) นำโดย มหาเทพฟุตซอล “ฟัลเกา”, บาร์เซโลน่า ลาซซ่า ทีมชั้นนำ ของ ยุโรป พวงดีกรี แชมป์ยุโรป 2 สมัย (สเปน/ยุโรป), ยูท่าห์ อีลิท ฟุตซอล แชมป์ฟุตซอลลีกสหรัฐฯ ดีกรีรองแชมป์คอนคาเคฟ (สหรัฐอเมริกา/คอนคาเคฟ), แอธเลติโก ลอส แองเจเลส แชมป์ฟุตซอลลีก อิเควทอเรียลกินี (อิเควทอเรียลกินี/แอฟริกากลาง) และ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แชมป์เอเชีย 2 สมัย (ไทย/เอเชีย) จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ส.ค. – 2 ก.ย.61 ที่สนาม บางกอก อารีน่า เปิดให้ชมฟรี

นายสรัญ รังคสิริ กล่าวว่า ที่ปรึกษา ด้านธุรกิจและกีฬา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) “การแข่งขันรายการนี้เป็นรายการที่เข้มข้น เพราะแต่ละทีมที่มาจัดว่าเป็นทีมสุดยอดของโลกทั้งสิ้น ส่วนตัวชลบุรีเองก็มีผู้เล่นที่ผ่านเวทีระดับโลกหลายคน บวกกับผู้เล่นต่างชาติที่เข้ามาเสริม และการเล่นในบ้าน จะทำให้ทีมสร้างผลงานที่ดีออกมาแน่นอน”

ด้าน นส.ชัญชภัสส์ เบ็ญจศิริวรรณ รองประธานสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยการไปเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะแข่งขันก่อนรายการนี้ เมื่อเตะอย่างต่อเนื่องเชื่อว่าทีมจะมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น”

“ส่วนสายการแข่งขันนั้น ถือว่าอ่อนกว่าอีกสายหนึ่ง อย่างไรก็ตามเมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว ไม่ว่าเจอทีมอะไรก็ต้องสู้ให้เต็มที่ที่สุด แม้จะเป็นเจ้าภาพ แต่เชื่อว่านักเตะทุกคนจะนำเอาความกดดันต่างๆ มาเป็นพลังเพื่อทำผลงานให้ดีมากกว่า” รองประธานบลูเวฟกล่าวปิดท้าย

โดยผลการจับสลาก มีดังนี้

สายเอ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (เจ้าภาพ) ,คาลอส บาร์โบซ่า (รองแชมป์เก่า) ,แอธเลติโก ลอส แองเจเลส
สายบี แมกนัส โซโรคาบ่า(แชมป์เก่า) ,บาร์เซโลน่า ลาซซ่า ,ยูท่าห์ อีลิท ฟุตซอล

ส่วนระบบการจะหาแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้าย และหาแชมป์ต่อไป

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดเปิดสนาม 27ส.ค.61 ที่สนาม บางกอก อารีน่า (หนองจอก)
นัดเปิดสนาม คู่แรก บาร์เซโลน่า ลาซซ่า พบ ยูท่าห์ อีลิท ฟุตซอล ,คู่ที่สอง พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี พบ แอธเลติโก ลอส แองเจเลส

 
ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID
ดูสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/2HtYS2N
ดูสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก >>http://bit.ly/TrueIDSportsLive

ยอดนิยมในตอนนี้