รีเซต
TRUE TALK : ชัยชนะในวันที่ "วิสเซล โกเบ" มี "อันเดรส อิเนียสต้า" ลงตัวจริงครั้งแรก ... by "จอน"

TRUE TALK : ชัยชนะในวันที่ "วิสเซล โกเบ" มี "อันเดรส อิเนียสต้า" ลงตัวจริงครั้งแรก ... by "จอน"

TRUE TALK : ชัยชนะในวันที่ "วิสเซล โกเบ" มี "อันเดรส อิเนียสต้า" ลงตัวจริงครั้งแรก ... by "จอน"
armcasanova
29 กรกฎาคม 2561 ( 15:07 )
3.6K

น่าตื่นเต้นเลยทันทีที่ได้เห็นชื่อของ อันเดรส อิเนียสต้า ลงตัวจริงครั้งแรกให้กับ วิสเซล โกเบ ในเกม เจ ลีก 2018 เมื่อวานที่ผ่านมา ในเกมเปิดบ้านพบ คาชิว่า เรย์โซล ที่สนามโนเวียร์ สเตเดี้ยม


และสิ่งที่มาพร้อมความตื่นเต้นก็คือความน่ายินดี เพราะในทีมชีตของ โกเบ ก็ยังคงมี “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ลงตัวจริงในตำแหน่งแบ็คซ้ายอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะดูชมคู่นี้
ใจหนึ่งก็จดจ้องไปที่การเล่นของอดีตดาวเตะดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ยูโรจากสเปน
อีกใจหนึ่งก็ขอส่องฟอร์มของ “บุญจัง” สักหน่อย ในเกมแรกของครึ่งฤดูกาลหลัง (นัดที่ 18)

อิเนียสต้า ใช้เวลาแค่ 2 นาทีในการสร้างสรรค์โอกาสการทำประตูให้กับวิสเซล โกเบ ด้วยการไขว้บอลให้ เวลลิงตัน ศูนย์หน้าบราซิเลี่ยน ยิงไกล แต่จังหวะจบยังไม่ดีพอ และนี่คือการแสดงออกให้เห็นว่า มาแบบจริงจัง ไม่ใช่ “แก่แล้วมาเพื่อเตะโชว์”

นาทีที่ 6 จังหวะการเล่นของอิเนียสต้า กลายเป็นคลิปที่ถูกแชร์กันมากมาย เมื่อเขารับบอลจาก ฮิโรฟูมิ วาตานาเบะ ที่ยกบอลมาให้ ด้วยการดูดมันลงอย่างนิ่มนวลจากปลายสตั๊ดกลางอากาศ ก่อนจะหยุดมันด้วยปลายสตั๊ดอีกครั้งที่ภาคพื้นดิน และป้ายต่อให้เพื่อนอย่างชำนาญการเป็นที่สุด

“บอกได้เลยว่า คลาสบอลจากโคตรบอล ได้เดินทางมาถึงแผ่นดินอาทิตย์อุทัยแล้วอย่างแท้จริง”

จนถึงช่วงนาทีที่ 22 กลางครึ่งแรก ผมได้เห็นจังหวะเข้าทำที่น่าสนใจเกิดขึ้น เมื่อบอลที่เริ่มต้นจากธีราทร ส่งต่อให้ อิเนียสต้า อีกครั้ง ก่อนที่เขาจะทำชิ่งจังหวะเดียวกับ เวลลิงตัน และหลุดขึ้นไปทางกราบซ้าย ก่อนที่จะป้ายกลับมาให้เพื่อนตรงกลาง แต่โดนสกัดออกหลังไปได้ แม้จะไม่ได้ประตู หรือแม้แต่ได้โอกาสจบสกอร์ แต่นี่ก็แสดงให้เห็นจังหวะการเข้าทำเลยว่า ธีราทร กับ อิเนียสต้า นั้น เล่นร่วมกันได้ในจังหวะสวนกลับที่บอลเริ่มจากกราบซ้าย

จบ 45 นาทีแรก เป็นสกอร์ 0-0 ที่น่าชื่นใจ เมื่อ วิสเซล โกเบ มีจังหวะได้น้ำได้เนื้อกว่า และ ธีราทร เองก็มีส่วนร่วมกับเกมรุกพอสมควร โดยมีจังหวะได้ครอสบอลจากด้านข้างอีกครั้ง ที่เข้าหัวเพื่อนด้วยในนาทีที่ 35

ต่อมาในครึ่งหลัง ธีราทร ยังคงได้เล่นร่วมกับ อิเนียสต้า อยู่เหมือนเดิม โดยในนาทีที่ 53 มีจังหวะที่ อิเนียสต้า ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษอย่างที่เราคุ้นชินตา เพื่อหาจังหวะแทงทะลุช่อง และเขาก็ยังเลือกที่จะจ่ายทะลุไปให้กับ ธีราทร ที่วิ่งแลบขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนที่ “บุญจัง” จะพยายามเปิดเรียดเข้ากลาง ทว่าติดบล็อคของกองหลัง

นาทีที่ 61 ธีราทร ก็ได้ครอสบอลอีกครั้ง คราวนี้เปิดจากแนวรับให้ ฮิโรฟูมิ วาตานาเบะ แนวรับตัวเก่งได้โฉบมาโหม่ง

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ในวันที่ อันเดรส อิเนียสต้า ลงสนามเป็นตัวจริงครั้งแรก “บุญจัง” ดูมั่นใจ ดูกล้าวิ่งตัวเปล่ามากขึ้น เพื่อไปรับบอล หรือหาจังหวะครอสบอล เพื่อนๆ ก็ดูจะมั่นใจในตัวเขามากขึ้น เมื่อความไว้ใจมา ความเชื่อใจมา ความมั่นใจมา อะไรๆ ก็ดีกว่าที่เคยเป็น ยิ่งพอมี อิเนียสต้า เข้ามา ดูแล้วเขามีความกระหาย อยากสนุก อยากโชว์ฟอร์มมากขึ้นไปอีก เพราะนี่คือนักเตะเวิลด์คลาส ที่ใครๆ ก็อยากเล่นด้วย เพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง

และในที่สุด หลังจากบดอยู่นาน วิสเซล โกเบ ก็ได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ ยูตะ โกเกะ จ่ายให้ อาซาฮิ มาซูยามะ แปบอลผ่านตัวผู้รักษาประตูเข้าไป 1-0 และประตูแรกของเขาในเจลีก ซีซั่นนี้ด้วย ซึ่งกลายเป็นประตูโทนประตูเดียวในเกมนี้ด้วย

แม้ประตูดังกล่าวจะไม่ใช่การเข้าทำจากคนที่ผมโฟกัสอย่าง ธีราทร บุญมาทัน, อันเดรส อิเนียสต้า หรือแม้แต่ เวลลิงตัน ทว่าประตูนี้นับว่า เป็นประตูแห่งอนาคตของ “โกเบ” อย่างแท้จริง เพราะคนแอสซิสต์นั้นอายุเพียง 19 ปี ส่วนคนจบสกอร์นั้น ก็อายุเพียง 21 ปีเท่านั้น

“อายุ 19 กับ 21 ปี ได้เล่นกับอิเนียสต้า ได้อยู่ทีมเดียวกับ ลูคัส โพดอลสกี้ ไม่อยากจะคิดเลยว่า อนาคตของพวกเขาจะสดใสแค่ไหน”

กลับมาที่ ธีราทร แข้งดีกรีกัปตันทีมชาติไทย เกมเมื่อวานที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเกมที่ดีของเขา เพราะได้เล่นเกมรุกบ่อยครั้ง แถมยังทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ในเกมรับอีกด้วย พร้อมกับทำให้ทีมเก็บคลีนชีตในบ้านได้อีกนัด

3 แต้มสำคัญในบ้านเมื่อวาน ทำให้วิสเซล โกเบ ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง เจลีก 2018 เรียบร้อยแล้ว และ มีแต้มตามหลังอันดับสาม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เพียง 5 แต้มเท่านั้น และตามหลังรองจ่าฝูงอย่าง เอฟซี โตเกียว แค่ 6 แต้มเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า โกเบ ยังมีโอกาสที่จะชิงชัยตั๋ว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย อยู่ ในฐานะทีมอันดับสามจากเจลีก

ได้เห็นนักเตะไทยคนนึงเล่นในศึก เจ ลีก อย่างที่ฝันก็แล้ว
ได้เห็นเขาเล่นร่วมกับ ลูคัส โพดอลสกี้ ก็แล้ว
ได้เห็นเขาเล่นร่วมกับ อันเดรส อิเนียสต้า ก็แล้ว
ได้เห็นเขาทำแอสซิสต์ใน เจ ลีก ก็แล้ว

ในความโลภเล็กน้อยถึงปานกลาง ก็เกิดขึ้นเกาะหัวใจของผม
แอบมีความอยากเห็นนักเตะไทย ได้เป็นโควตาตัวเอเชียของทีมในเจลีก
แล้วได้ลงสนามสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก สักครั้งในชีวิตเหมือนกันนะ…

“จอน”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้