รีเซต
TRUE TALK : บัลลังก์ที่ว่างลงของสายตะวันออกใน NBA ... by "Mr. BOSTON"

TRUE TALK : บัลลังก์ที่ว่างลงของสายตะวันออกใน NBA ... by "Mr. BOSTON"

TRUE TALK : บัลลังก์ที่ว่างลงของสายตะวันออกใน NBA ... by "Mr. BOSTON"
kentnitipong
29 กรกฎาคม 2561 ( 16:48 )
1.1K

การย้ายไปร่วมทีม แอลเอ เลเกอร์ส ของ เลบรอน เจมส์ ได้ทิ้งความหวังครั้งใหม่ ซึ่งเป็นบัลลังก์ที่ไร้ราชาไว้ให้บรรดาทีมอื่นๆ ของสายตะวันออกในศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ

แล้วในฤดูกาลนี้ ใครกัน ที่จะก้าวขึ้นสู่บัลลังก์ที่ว่างเปล่าตัวนี้ได้ ?

 

 

ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนของ “เดอะ คิง” แต่ก็ต้องยอมรับว่า เขาครองบัลลังก์ของ “ราชา” สายตะวันออกมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง เพราะนับตั้งแต่เขาก้าวออกจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ครั้งแรก เพื่อมาร่วมทีม ไมอามี่ ฮีท ในปี 2010 นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ครองแชมป์สายตะวันออก แม้ว่าในปี 2014 เขาจะย้ายกลับไปนำทีมที่ คลีฟแลนด์ เหมือนเดิมก็ไม่ว่างเว้นเลยสักครั้ง

การย้ายไปร่วมทีม แอลเอ เลเกอร์ส ของเขา หลายฝ่ายจะมองว่า ทำให้สายตะวันออกของศึกเอ็นบีเอ จะอ่อนลงทันที และหมดความน่าสนใจไปมาก แต่กระนั้น ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เลบรอน ได้ลุกออกจากบัลลังก์ ที่เขานั่งมาอย่างยาวนานถึง 8 ปี ด้วยเช่นกัน ดังนั้น คำถามใหญ่ที่เกิดขึ้นคือ

“ใคร จะมีโอกาสยึดบัลลังก์นี้ มาครองได้บ้าง ?”

 

บอสตัน เซลติกส์

ชื่อนี้ พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งทันที หลังการจากไปของราชาคนเดิม เนื่องด้วยพวกเขาเป็นทีมเด็ก ที่มีศักยภาพ มีประสบการณ์ มีสตาร์ในทีม มีโค้ชที่แข็งแกร่ง และมีความพร้อมที่สุดในบรรดาทีมที่อยู่ในสายตะวันออกที่เหลืออยู่ตอนนี้

ยอดทีมจากเมืองแห่งแชมป์ทีมนี้ นำทัพโดย ไครี เออร์วิ่ง สตาร์หมายเลข 1 และยังมี กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด และอัล ฮอร์ฟอร์ด ถือเป็นบิ๊กทรีที่แข็งแกร่งมาก ทั้งยังมีดาวรุ่งที่ฝีมือสุดยอดอย่าง เจย์เลน บราวน์ กับ เจย์สัน เททั่ม ซึ่งโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากในปีก่อน รวมไปถึงตัวสำรองสารพัดประโยชน์อย่าง มาร์คัส สมาร์ท

นอกจากนี้ พวกเขายังมีสุดยอดโค้ชที่ถือว่า เป็นหนึ่งในหัวหน้าโค้ชที่ดีที่สุดคนหนึ่งในเอ็นบีเอตอนนี้ อย่าง แบรด สตีเว่นส์ ที่สามารถเข็นทีม ที่ไร้ทั้ง เออร์วิ่ง และเฮย์เวิร์ด ไปสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันออกได้ในปีที่ผ่านมาอย่างเหลือเชื่อ ทำให้ไม่แปลกที่ใครๆ ต่างคิดว่า บัลลังก์สายตะวันออกในปีนี้จะถูกย้อมด้วยสีเขียว

 

ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส

ทีมจากเมืองหลวงเก่าทีมนี้ เป็นทีมที่เพียบพร้อมในแง่ของสตาร์ในทีมมากที่สุด ไม่แพ้ บอสตัน เซลติกส์ เลยแม้แต่น้อย ถึงแม้ปีที่ผ่านมา พวกเขาจะพลาดท่าพ่ายต่อทีมพลังเขียวในรอบเพลย์ออฟ แต่ก็หวังจะแก้มือ และครองบัลลังก์สายตะวันออกให้ได้ในปีนี้

ซิกเซอร์ส อุดมไปด้วยผู้เล่นมากคุณภาพ อย่างผู้เล่นรางวัลรูกี้แห่งปีอย่าง เบน ซิมม่อนส์ ผู้ที่ว่ากันว่าจะก้าวขึ้นมาเป็น เลบรอน เจมส์ คนต่อไป กับทั้งผู้เล่นฝีมือดีฝีปากกล้าอย่าง โจเอล เอ็มบีด เซนเตอร์ร่างใหญ่ และมือ 3 คะแนนอีกเต็มทีม ทั้ง เจเจ เร็ดดิก, โรเบิร์ต คอวิงตัน และทีเจ แม็คคอเนล และยังมีผู้เล่นอายุน้อยแต่พรสวรรค์สูงอย่าง มาร์เคล ฟอลต์ซ อยู่ในทีมด้วย

ถ้าหากเทียบกับ บอสตัน แล้ว พวกเขาไม่ได้เป็นรองในแง่ของตัวผู้เล่นหรือฝีมือเลย หากแต่ทีมจากเมืองระฆังแห่งเสรีภาพนี้ อาจจะดูเป็นรองเล็กๆ ในแง่ของโค้ช และประสบการณ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถสะสมเพิ่มเติมได้หลังจากนี้ และนั่นก็ทำให้จะกาชื่อพวกเขาจากผู้ที่ท้าชิงบัลลังก์สายตะวันออกปีนี้ไม่ได้เช่นกัน

 

โตรอนโต้ แร็ปเตอร์ส

การขาด ดเวย์น เคซี่ จะเกิดผลเสียมากน้อยแค่ไหน ?

ทีมอันดับ 1 สายตะวันออกในปีก่อน ถูกมองว่าเป็นรองจากสองทีมก่อนหน้านี้ จากการที่ ท่าดีทีเหลวในเพลย์ออฟมาหลายปี ทำให้การจบที่ 1 ของสายดูจะไม่มีน้ำหนักเท่าที่ควร

ทว่าปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงทีมครั้งใหญ่ อันที่จริง ควรบอกว่า เป็นการเปลี่ยนแปลง ในตัวผู้นำทีมมากกว่า เพราะมีการเทรด เดอมาร์ เดอโรซาน สตาร์หมายเลข 1 ของทีม แลกกับ คาไว เลนเนิร์ด ชนิดที่ผู้เล่นทั้งคู่ดูจะไม่แฮปปี้พอกัน ทำให้สถานการณ์ในทีมยิ่งดูแย่กว่าปีก่อน นอกจากนี้ พวกเขายังปลดโค้ชที่พาทีมจบอันดับ 1 ของสายตะวันออก อย่าง ดเวย์น เคซี่ ออกจากตำแหน่ง แล้ว แต่งตั้ง นิค เนิร์ส ผู้ช่วยเก่าของเคซี่ ขึ้นมานั่งตำแหน่งหัวหน้าโค้ชอีกด้วย

แต่กระนั้น ก็ยังไม่สามารถกาชื่อของ แร็ปเตอร์ส ทิ้งได้ เพราะทีมของพวกเขาอุดมไปด้วยผู้เล่นดาวดังเต็มทีม โดยหากไม่นับ เลนเนิร์ด ที่พูดไปแล้ว พวกเขายังมีการ์ดมือ 3 คะแนน อย่าง ไคล์ ลาวรี่ย์ หรือ เชนเตอร์จอมบล็อก อย่าง เซร์จ อิบาก้า รวมไปถึงผู้เล่นเกรดดีอย่าง ซีเจ ไมล์ส, แดนนี่ กรีน หรือ โจนัส วาลาซิอูนาส ด้วย

 

ตัวสอดแทรกอื่น ๆ

นอกจากตัวเต็ง 3 ทีมที่กล่าวไปแล้ว ยังมีชื่ออื่น ๆ ที่มีโอกาสสอดแทรก เช่น มิลวอกกี้ บัคส์ ที่นำทีมโดย “กรีกฟรีก” ยานิส อันเทโทคุมโป และวอชิงตัน วิซาร์ดส์ ของ จอห์น วอลล์ ด้วย

แน่นอนว่า การไปของ เลบรอน เจมส์ อาจจะทำให้สายตะวันออกขาดสตาร์นำทีมคนสำคัญไป แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความเข้มข้นของสายตะวันออกลดลงเลย นอกจากนี้ การเดิมพันที่มีโอกาสชนะมากขึ้น อาจจะทำให้ทุกทีมทุ่มเทกันชนิดเอาเป็นเอาตายมากขึ้นอีกด้วย

ไม่แน่ว่า เอ็นบีเอ สายตะวันออกในฤดูกาลที่จะถึงนี้ อาจจะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดในรอบสิบปีเลยก็เป็นได้

“Mr. BOSTON”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้