รีเซต
EXCLUSIVE : บุกรังนกใหญ่ คลับเฮ้าส์ "ชัยนาท ฮอร์นบิล" ... by "Arm Phukrit"

EXCLUSIVE : บุกรังนกใหญ่ คลับเฮ้าส์ "ชัยนาท ฮอร์นบิล" ... by "Arm Phukrit"

EXCLUSIVE : บุกรังนกใหญ่ คลับเฮ้าส์ "ชัยนาท ฮอร์นบิล" ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
31 กรกฎาคม 2561 ( 16:13 )
1.8K
1

“ทีมเราเป็นทีมเล็ก” นี่คือเสียงจากผู้บริหารของทีม ในวันที่เรายืนพูดคุยกันกว่า 2 ชั่วโมง แต่จากที่ผมได้ไปเยี่ยมชมสนามเขาพลอง สเตเดี้ยม รวมไปถึง คลับเฮาส์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันของสโมสร บอกได้เลยว่า ความคิดและวิสัยทัศน์ต่างๆ ของพญานกใหญ่ ไม่ได้เล็กไปกว่าทีมชั้นนำในศึกไทยลีกเลยสำหรับทีมจากภาคกลาง…..ชัยนาท ฮอร์นบิล

หลังจากจบฟุตบอลโลก 2018 เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางทีมงาน TrueID Sports ได้มีโอกาสเดินทางไปยัง จ.ชัยนาท เพื่อไปมอบรางวัล Manager of the Month (June) ให้กับ เดนนิส อมาโต้ กุนซือของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ได้รับเลือกจากแฟนบอลทั่วประเทศ

เราใช้เวลากว่า 2 ชม. เพื่อเดินทางไปถึง สนามเขาพลอง สเตเดี้ยม และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่านรองประธานสโมสร “เฮียรุธ”อนุรุทธิ์ นาคาศัย มิหนำซ้ำท่านยังพาเราเดินชมคลับเฮ้าส์ของสโมสรด้วยตัวของท่านเอง ได้และพูดคุยถึงการทำทีมต่างๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมไปถึงแนวทางในอนาคตอีกด้วย

แต่สำหรับคอนเทนต์ชิ้นนี้ ผมจะพาทุกท่านไปชมกับ คลับเฮ้าส์ ของชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ใช้เวลาสร้างไม่ถึง 1 ปี แต่เต็มไปด้วยคุณภาพ เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยครบวงจร ด้วยเม็ดเงินกว่า 15 ล้านบาท จากน้ำตาลวังขนาย ถ้าพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลย

ห้องแรก เป็นห้องแต่งตัวของนักกีฬา โดยจะมีเสื้อผ้าทุกอย่างที่ใช้ในการฝึกซ้อมไม่ว่าจะเป็น เสื้อซ้อม กางเกงซ้อม ถุงเท้า ของนักฟุตบอลทุกคนจะอยู่ที่ห้องนี้ทั้งหมด รวมไปถึงสิ่งของต่างๆที่นักกีฬาเอามาเก็บไว้ อาทิ รูปครอบครัว, เครื่องรางของขลัง เป็นต้น

สำหรับห้องนี้ เฮียรุธ กล่าวกับทีมงานเราว่า กำลังจะปรับปรุงซ่อมแซมห้องนี้เตรียมปรับพื้นที่ตรงกลางห้องทำให้โล่ง เนื่องจากว่า โค้ช ต้องการให้นักเตะเห็นหน้ากันทั้งหมด

เมื่อเดินออกมาบริเวณหน้าห้องแต่งตัว เราจะได้กลิ่นตลบอบอวลของผืนดินและยอดหญ้าที่มาจากรองเท้าสตั๊ดที่วางเรียงรายกันอยู่ในชั้นของนักเตะชัยนาท

และพอเข้าไปอีกห้องทางด้านซ้าย จะเป็นห้องน้ำ โดยมีอ่างขนาดใหญ่เพื่อให้นักฟุตบอลแช่น้ำโดยมีทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น สำหรับน้ำเย็นเพื่อเป็นการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ใช้ในการรักษาอาการบาดเจ็บใหม่ๆ (24-48 ชั่วโมง หลังจากได้รับบาดเจ็บ) เช่น เนื้อเยื่อฉีกขาด เอ็นอักเสบ

ส่วนการแช่น้ำอุ่นหรือน้ำร้อน จะช่วยคลายอาการเกร็ง และช่วยระบายของเสียในกล้ามเนื้อได้

บริเวณหน้าห้องน้ำ จะมีโต๊ะ พร้อมกับกระจกบานใหญ่ตั้งอยู่และในทุกๆ เดือนจะมีช่างมาตัดผมเสริมหล่อให้กับนักเตะชัยนาทอีกด้วย

หลังจากอาบน้ำอาบท่า แต่งกายเสริมหล่อกันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาไปเสริมกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยนักฟุตบอลชัยนาท ทั้งชุดใหญ่และชุดเล็กจะมาออกกำลังกาย เข้ายิมเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อโดยมีทีมงาน โค้ชฟิตเนส คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ที่ห้องฟิตเนสของทีม

ห้องถัดไปเป็นห้องนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้กับนักกีฬา โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยมานวดอำนวยความสะดวกให้นักฟุตบอล โดยปกติแล้วจะมีหมอนวดประมาณ 4-5 คน

และยังจะมีห้องอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น ห้องซักผ้า โดยนักฟุตบอลไม่ต้องเอาเสื้อผ้ากลับไปซักเอง ที่คลับเฮ้าส์ของชัยนาท ฮอร์นบิล จะมีแม่บ้านที่คอยดูแลเรื่องเสื้อผ้าของนักกีฬาให้อีกด้วย

ต่อมาเป็นห้องสำหรับการพูดคุยหรือห้องประชุม โดยจะเป็นห้องที่ผู้บริหาร ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ใช้สำหรับปรึกษาหารือ รวมไปถึงการพูดคุยกับนักเตะของพวกเขาอีกด้วย

หลังจากเยี่ยมชมในบริเวณคลับเฮ้าส์กันพอสมควรแล้ว เฮียรุธ ได้พาผมและทีมงานออกไปดูสนามซ้อมที่อยู่บริเวณด้านหลัง คลับเฮ้าส์ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลหนึ่งสนาม และกำลังจะมีอีกหนึ่งสนามในเร็วๆ นี้ แต่ต้องรอเคลียร์เรื่องเอกสารกับทางจังหวัดกันอีกสักพักหนึ่ง ทางสโมสรก็จะเนรมิตสนามซ้อมเพิ่มเติมขึ้นมาอีกหนึ่งสนามแน่นอน

ต่อมา เฮียรุธ ได้พาเรามาเยี่ยมชมในสถานที่สุดท้าย นั้นคือ รังนก (The Nest) เป็นที่พักสำหรับนักฟุตบอลของชัยนาท ฮอร์นบิล มีทั้งหมด 24 ห้อง นอนได้ห้องล่ะ 2 คน โดยนักฟุตบอลที่เข้ามาพักจะมีทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชน ส่วนนักเตะต่างชาติจะได้รับอนุญาตให้กับไปอยู่ที่บ้านได้ เนื่องจากเรื่องของความมีระเบียบวินัย ในส่วนนี้จะทำได้ดีกว่านักเตะไทย

หลังจากที่ได้เยี่ยมชมแหล่งเพาะพันธุ์ของขุนพลนกใหญ่พิฆาตเป็นที่เรียบร้อย ทางทีมงานก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับทาง “เฮียรุธ”อนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ในเรื่องของปรัชญาการทำทีม

“ต้องยอมรับว่าทางทีมเราเป็นทีมเล็กในศึกไทยลีก แต่เราก็มีแนวทางในการทำทีมโดยอยากจะพัฒนาจากผู้เล่นเยาวชน ดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ โดยเราดูแลนักเตะทุกคนแบบเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นชุดใหญ่หรือชุดเล็ก โดยได้ปรึกษากับทาง อมาโต้ เขาจะอยู่ช่วยทีมต่อไปอีก ทางผู้บริหารไม่เข้าไปก้าวก่ายการทำงานของกุนซืออยู่แล้ว จะมีก็แต่ถามไถ่ในบางเรื่อง ที่เหลือปล่อยให้ อมาโต้ เป็นคนจัดการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระเบียบวินัยของนักเตะ, เรื่องความพร้อมของตัวผู้เล่น, รวมไปถึงการจัดตัวผู้เล่นในสนาม อีกด้วย” คำพูดส่วนหนึ่งจาก “เฮียรุธ”อนุรุทธิ์ นาคาศัย

ด้วยงบประมาณที่ไม่ถึง 100 ล้านบาท ในการทำทีมกับวิสัยทัศน์ที่เน้นในเรื่องของการพัฒนาเยาวชน น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับน้องๆ เยาวชนที่ต้องการเล่นฟุตบอลเป็นอาชีพ ภายใต้การบริหารงานจากผู้บริหารที่มีใจรักฟุตบอลอย่างแท้จริง

มิหนำซ้ำ ทางด้านชัยนาท ฮอร์นบิล ยังมีโครงการชวนแฟนบอลเยาวชนเข้ามาชมเกมอีกด้วย โดยการออกไปพบปะโรงเรียนทั้ง 8 อำเภอทั่วจังหวัด เพื่อโปรโมทกิจกรรมของสโมสร (New Generation, New NokYai Fan Club) ด้วยการมอบสิทธิ์ให้กับนักเรียนนักศึกษา(อายุไม่เกิน 18 ปี) เข้าชมฟรีนัดเหย้าของชัยนาท ฮอร์นบิล ทุกนัดที่เหลือในฤดูกาลนี้ แบบฟรีๆ เพียงแค่แสดงบัตรนักเรียนนักศึกษาบริเวณจุดจำหน่ายตั๋วหน้าสนาม

การจะทำอะไรซักอย่างด้วยการใช้หัวใจทำ
สิ่งที่ตามมาจะมันอาจจะสมหวังหรือไม่สมหวัง
เราไม่ต้องไปเสียดาย…..เพราะอย่างน้อยเราได้ตั้งใจทำมันแล้ว

“จงทำตามปรัชญาที่วางมา
จงทำตามความตั้งใจที่คิดไว้
จงทำต่ออย่าท้อแม้อีกไกล
สู้ต่อไป…..ชัยนาท ฮอร์นบิล”

 

“Arm Phukrit”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้