รีเซต
TRUE TALK : "เพชรชัยฤกษ์" ยอดบอล 7 คน สู่เป้าหมายขึ้น T4 ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE TALK : "เพชรชัยฤกษ์" ยอดบอล 7 คน สู่เป้าหมายขึ้น T4 ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE TALK : "เพชรชัยฤกษ์" ยอดบอล 7 คน สู่เป้าหมายขึ้น T4 ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
31 กรกฎาคม 2561 ( 22:09 )
1.3K

ฟุตบอล 7 คน รายการใหญ่ “ฟัน 88 คัพ” ครั้งที่ 2 เหล่าทีมสมัครเล่นแห่กันมาล่าเงินรางวัล ทีมแชมป์รับทรัพย์เข้ากระเป๋าสูงถึง 150,000 บาท เป็นรายการที่ใช้รอบคัดเลือกมากถึง 16 สนาม เพื่อคัดเอา 2 อันดับแต่ละสนามมาดวลกันในรอบสุดท้าย ก่อนจะเป็น “เอฟซี คุโรบุตะ & ธนพนธ์” ได้ผงาดชูถ้วย นั่นทำให้ชื่อทีมนี้กลายเป็นที่รู้จักของทีมเดินสายไปทั้งประเทศ

กว่าที่ทีมฝั่งธนบุรีทีมนี้จะมาเป็นเบอร์ 1 ของวงการฟุตบอลเดินสาย 7 คนได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ “ธนพนธ์” ทีมนี้มาจากนักเตะเดินสายผู้มีชื่อว่า “โบ้” พงษ์ศิริ ขุนตาล ครอบครัวมีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ก่อนจะมาได้ “คุโรบุตะ” เป็นผู้ให้การสนับสนุน และส่งแข่งในชื่อทีม “เอฟซี คุโรบุตะ & ธนพนธ์”

 

 

“เคยหิ้วสตั้ดไปคัดมาหลายสโมสร ไม่เคยติดกับเขาสักทีแต่ไม่เคยยอม สู้กับมันมาตลอดครับ” แข้งเดินสายวัย 29 ปี เริ่มต้นเล่า

“จนกระทั่งไปเตะบอลหญ้าเทียมกับพี่แถวบ้าน ตอนนั้นได้มีลีกฟุตบอลหญ้าเทียมได้แข่งขัน แล้วก็ได้ไปนั่งดูเราเลยอยากเข้าไปเล่นทีมเดินสายแบบคนอื่นบ้าง ก็ไปดูทีมๆ นึงอยู่เป็นปีๆ ชื่นชอบนักเตะเดินสายอยู่คนนึงเขาเก่งมาก เราเลยอยากเป็นแบบเขาบ้าง… แต่จะทำยังไงหล่ะ ? ถึงจะได้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งไว้ !!! ”

“ผมปรึกษาเพื่อนชื่อน็อต (จเด็จ พลเสนา) ว่าอยากทำทีมเดินสาย ตอนนั้นพอมีแรงที่จะทำครับ “น็อต” ชวนเพื่อนๆที่รู้จักมาเล่น เป็นจุดเริ่มต้นของทีม “ธนพนธ์” เมื่อ 5 ปีที่แล้ว”

หลังจากนั้นก็ได้รวมตัวกันเตะฟุตบอลเดินสายรายการต่างๆอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น 11 คนหรือ 7 คน สนามที่ใช้ซ้อมส่วนใหญ่จะเป็นสนามย่านบางขุนเทียน และบางบอน จนกระทั่งวันนึง “โบ้” ได้เข้าไปคัดตัวกับ “เพชรชัยฤกษ์” จึงทำให้ได้รู้จักกับผู้ก่อตั้งทีมนั่นก็คือ “อั้ม” อิสรา คำภากุมภ์ ซึ่งเป็นนักธุรกิจเจ้าของ “ปาย กาแฟ”

 

“เพชรชัยฤกษ์” ก่อตั้งโดยกลุ่มศิษย์เก่า ม.กรุงเทพ เมื่อปี 2554 เพื่อให้นักกีฬาทุน และนักฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยที่ไม่มีสโมสร ได้โอกาสเล่นในระดับเริ่มจากฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ง โดยสาเหตุที่ “อั้ม” ยอมให้ “โบ้” เข้ามาดูแลทีม นั่นเป็นเพราะความตั้งใจ

“ผมเห็นความตั้งใจ เลยให้นักเตะของ ธนพนธ์ มาร่วมกันกับทีมเพชรชัยพฤกษ์ที่มีอยู่ โดยมีพี่ตาม (ชาญ ตัณฑปุตตะ) เป็นโค้ช ส่งแข่งดิวิชั่น 3 ปี 59”

ตั้งแต่ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปลี่ยนระบบการแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่น “เพชรชัยฤกษ์” ก็ได้ส่งแข่งในระบบใหม่เมื่อปี 2559 “โค้ชตาม” ชาญ ตัณฑปุตตะ ที่ปัจจุบันเป็นโค้ช สพล.สมุทรสาคร ทีมในระดับไทยลีก 4 ได้เข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ช ส่งแข่งรายการสมัครเล่นตอนนั้นว่า “ดิวิชั่น 3” ผ่านเข้าไปถึงรอบที่ 3 ของโซนภาคกลาง ส่วนในตอนนี้ก็ได้ “ภัทร” พลภัทร มีประมวล ที่เคยผ่านประสบการณ์ในระดับดิวิชั่น 2 กับ ธนบุรี เอฟซี เข้ามาคุมการฝึกซ้อม

“นักเตะปีนี้ใช้น้องๆ ธนพนธ์ เป็นแกนแล้วเสริมน้องๆ ที่เคยเล่นลีกอาชีพมาผสมกันครับ โดยให้ลูกหม้อของเราคือ โค้ชภัทร ที่ทำผลงานดีคุมทีมคว้าแชมป์ฟัน 88 เป็นโค้ชปีนี้”

 

ทีมฟุตบอลระดับสมัครเล่นกลับมาตื่นตัวกันหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดรับสมัครทีมเข้าแข่ง “ไทยแลนด์ อะเมเจอร์ ลีก 2018” หรือ “ทีเอ” เป็นบันไดที่จะคัดทีมเดินสายไต่ไปสู่ไทยลีก 4 รายการนี้ “เพชรชัยฤกษ์” มาด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น และกำลังใจที่ดีจากการคว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คนรายการใหญ่ ทำให้อดฝันไม่ได้ว่าจะได้มีโอกาสไปสู่ไทยลีก 4

ทำทีมเองก็แล้ว คุมทีมเองก็แล้ว จนกระทั่ง “โบ้” ได้นำเหล่านักเตะเดินสายของ “ธนพนธ์” เข้ามาแข่งในนาม “เพชรชัยฤกษ์” เจ้าตัวมั่นใจว่าที่ผ่านมานั้นมาถูกทางแล้ว

“ตอนนี้พวกเรารวมตัวซ้อมกันต่อเนื่องครับ ที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่ามาถูกทาง เป้าหมายต่อไปคือการพาทีม “เพชรชัยฤกษ์” ขึ้นสู่เวทีระดับอาชีพคือ T4 ครับผม หรืออย่างน้อยก็เป็นโอกาสให้นักเตะในทีมได้เล่นเวทีระดับประเทศ ก็หวังว่าจะมีนักเตะในทีมของเราที่พัฒนาฝีเท้าได้ขึ้นไปสู่ลีกสูงๆ อย่างไทยลีก 1 หรือไทยลีก 2 ครับ”

ความฝันของนักเตะคนนึงที่อยากทีมทีมของตัวเองได้ทำสำเร็จไปแล้ว แต่เขา และผองเพื่อน “เพชรชัยฤกษ์” จะไปได้ไกลแค่ไหนกับการแข่งขัน “ทีเอ” ที่มีเป้าหมายสูงถึงการขึ้นชั้น

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้