รีเซต
“ธัชกร” นักบิดดาวรุ่งไทย ซิวที่ 6 “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ที่อินเดีย

“ธัชกร” นักบิดดาวรุ่งไทย ซิวที่ 6 “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ที่อินเดีย

“ธัชกร” นักบิดดาวรุ่งไทย ซิวที่ 6 “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ” ที่อินเดีย
armcasanova
4 สิงหาคม 2561 ( 21:04 )
179

“ก๊อง” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี จาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 149 ฉายแววรุ่งในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 4 ทะยานจากกริด 14 เข้าเส้นชัยอันดับ 6 กับครั้งแรกของชีวิตในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ประเทศอินเดีย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ ที่ มาดราส มอเตอร์ เรซ แทร็ก ประเทศอินเดีย โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซที่ 1

โดยนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 11 ขณะที่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 ดาวรุ่งชาวไทยที่ลงทำการแข่งขันแทน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวที่หายจากอาการบาดเจ็บไม่ทัน ได้ออกตัวจากกริดที่ 13

เกมในเรซนี้มีความพลิกผันอย่างมาก อันเกิดจากสภาพแทร็กที่ค่อนข้างย่ำแย่ มีลูกคลื่นบนแทร็กขนาดใหญ่ ทำให้นักบิดทุกคนต้องอาศัยทักษะอย่างสูง และความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

โดยนักบิดไทยอย่าง กฤชพร โชคร้ายล้มในรอบแรกต้องออกจากการแข่บงขันอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ ธัชกร ซึ่งลงแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรกรักษามาตรฐานในกลุ่มกลางได้อย่างเหนียวแน่น

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม ธัชกร ค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเรื่อยๆ ก่อนไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 ในครั้งแรกของการลงแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นับเป็นการออกสตาร์ทการแข่งขันในรุ่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับนักบิดดาวรุ่งชาวไทยรายนี้

สำหรับการแข่งขัน เรซที่ 2 ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมปี้ยนชิพ 2018 สนาม 4 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้