รีเซต
ล้มเต็งหนึ่ง! "นพดล-ไมเคิล" ผงาดคว้าแชมป์ ชายคู่เทนนิสยช.นานาชาติ ที่ฮ่องกง

ล้มเต็งหนึ่ง! "นพดล-ไมเคิล" ผงาดคว้าแชมป์ ชายคู่เทนนิสยช.นานาชาติ ที่ฮ่องกง

ล้มเต็งหนึ่ง! "นพดล-ไมเคิล" ผงาดคว้าแชมป์ ชายคู่เทนนิสยช.นานาชาติ ที่ฮ่องกง
armcasanova
4 สิงหาคม 2561 ( 21:19 )
163

นพดล น้อยกอ กับ ไมเคิล มัธยมจันทร์ สองนักหวดหนุ่มดาวรุ่งโครงการ “แอร์เอเชีย บินสู่ฝันปี 7” จับคู่กันล้มมือวางอันดับหนึ่งของรายการ คว้าแชมป์ชายคู่ ศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 5 ที่ฮ่องกง ด้าน “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ชื่นชมทีมหวดยช.ไทย ที่ช่วยกันสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง พร้อมกับหวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆในการเดินบนเส้นนักหวดทางอาชีพ

ตามที่สายการบินแอร์เอเชียได้ให้การสนับสนุนนักเทนนิสเยาวชนโครงการ แอร์เอเชีย บินสู่ฝันปี 7 ในการเดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รายการ “เดอะ เฟลมมิ่ง ฮ่องกง ไอทีเอฟ จูเนียร์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ 2018 เกรด 5” ที่สนาม วิคตอเรีย เทนนิส ปาร์ค เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 4 ส.ค. 61 โดยในปีนี้ได้คัดเลือกนักกีฬาทั้งหมด 12 คน แบ่งเป็น ชาย 8 คน ประกอบด้วย ภาธร หาญชัยกุล, ภวินทร์ จิรภูมิเดช, นาธัน จัตวาพรวนิช, พศวีร์ เหรียญสุวงษ์, พงษ์เพชร พ่วงพันธ์, พีระภัทร เด็ดทองหลาง, นพดล น้อยกอ, ไมเคิล มัธยมจันทร์ และนักเทนนิสหญิง 4 คน ได้แก่ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล, ปารณัท ลำเจียกเทศ, ณัฏฐณิชา แก้วเจริญวงศ์ และไอราวรรณ ดีวาจี โดยมี ปวีร์ จุฬาลักษณานุกูล, ปิยภูมิ กลมเกลียว, อมารี เสตติวงศ์ และ จุฬาลักษณ์ แซ่อึ้ง เป็นทีมผู้ฝึกสอน

ล่าสุดเมื่อ 3 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ โดยสองนักเทนนิสเยาวชนไทยที่ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ นพดล น้อยกอ จับคู่กับ ไมเคิล มัธยมจันทร์ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ พบคู่ของ ลี หานเหวิน กับ จาง หยู คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการจากจีน รูปเกมในคู่นี้ทั้งสองฝ่ายเล่นกันได้อย่างสูสี โดยในเซตแรกคู่หนุ่มไทยยังไม่สามารถจังหวะการตีของคู่แข่งได้ โดนเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 4 ตาม 1-3 และ เบรกคืนได้ในเกมที่ 9 ไล่มา 4-5 ก่อนจะแพ้ในช่วงการดวลไทเบรก 6-7 (6)

เซตสอง คู่หนุ่มไทยพยายามแก้เกมมาสู้ ด้วยการตีที่รัดกุมมากยิ่่งขึ้น ประกอบกับเริ่มจับจังหวะการตีของคู่แข่งได้ โดยสามารถเบรกเกมเสิร์ฟในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 ก่อนจะเอาคืนได้ในเซตนี้ 6-3 ทำให้ต้องไปตัดสินกันในเซตที่ 3 ด้วยการดวลซูเปอร์ไทเบรก ปรากฏว่า เป็นคู่หนุ่มไทยที่ชิงจังหวะทำแต้มในช่วงเวลาสำคัญได้ดีกว่า เอาชนะไปได้แบบสุดมัน 10-8 จบเกม นพดล น้อยกอ กับ ไมเคิล มัธยมจันทร์ พลิกสถานการณ์กลับมา ชนะ ลี หานเหวิน กับ จาง หยู ไปได้ 2-1 เซต 6-7(6), 6-3, 10-8 คว้าแชมป์ชายคู่ไปครองได้สำเร็จ ทั้งนี้แชมป์ดังกล่าวนับเป็นแชมป์แรกของ ไมเคิล ในการเล่นระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ และนับเป็นแชมป์คู่รายการที่สอง ของนพดล ต่อจากการคว้าแชมป์คู่ที่ กัมพูชา เมื่อปลายปี 2560

หลังเกม นพดล-ไมเคิล กล่าวว่า “ช่วงต้นเซตแรกมีความรู้สึกเกร็ง โดยเฉพาะในรายของไมเคิล ที่เข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในการเล่นระดับ ไอทีเอฟ จูเนียร์ จนไม่สามาถเล่นตามเกมของตัวเองได้ จากนั้นในช่วงพักเซตได้มีการพูดคุยกัน และคิดว่าเล่นให้สนุก ไม่ต้องกดดัน ก่อนจะกลับมาได้ในที่สุด พร้อมกับกล่าวขอบคุณสายการบินแอร์เอเชีย, สมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, สนามเทนนิสซีวี ที่ให้การสนับสนุน รวมถึง เพื่อนๆ ทีมงานผู้ฝึกสอนที่ช่วยให้กำลังใจจนประสบความสำเร็จในที่สุด ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ หลังจบปีจะต้องก้าวขึ้นไปเล่นระดับอาชีพ ซึ่งจะต้องมีการพัฒนารูปแบบเกมการเล่น และเตรียมตัวให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”

ด้าน “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย และอดีตนักเทนนิสอาชีพมือ 77 ของโลก ได้กล่าวชื่นชม นพดล กับ ไมเคิล 2 นักเทนนิสเยาวชนไทย ที่ช่วยกันสร้างผลงานคว้าแชมป์ชายคู่มาครอง พร้อมกับมองว่าทั้งคู่มีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวขึ้นไปเล่นในระดับอาชีพ โดยเฉพาะหน่วยก้านที่ด้านเปรียบ แต่จะต้องพัฒนาในเรื่องของเกมการเล่นให้มีความแน่นอนมากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำร่างกายให้พร้อม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเดินบนเส้นทางนักกีฬาอาชีพ ส่วนนักกีฬาคนอื่นๆ ที่เดินทางร่วมกับทีมครั้งนี้ แม้จะทำผลงานได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ แต่ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ พร้อมกับหวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการก้าวขึ้นไปสู่ระดับอาชีพต่อไปในอนาคต

สรุปผลงานของนักเทนนิสเยาวชนไทย โครงการ “แอร์เอเชีย บินสู่ฝันปี 7″ ในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รายการ ”เดอะ เฟลมมิ่ง ฮ่องกง ไอทีเอฟ จูเนียร์ เทนนิส ทัวนาเมนต์ 2018 เกรด 5″ ที่สนาม วิคตอเรีย เทนนิส ปาร์ค เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สามารถคว้าแชมป์ประเภทชายคู่ ได้จาก นพดล น้อยกอ กับ ไมเคิล มัธยมจันทร์

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้