รีเซต
OFFICIAL  :  เชลซี เปิดตัว เกป้า จาก บิลเบา ค่าตัวสถิติโลก 71.6 ล้านปอนด์

OFFICIAL : เชลซี เปิดตัว เกป้า จาก บิลเบา ค่าตัวสถิติโลก 71.6 ล้านปอนด์

OFFICIAL  :  เชลซี เปิดตัว เกป้า จาก บิลเบา ค่าตัวสถิติโลก 71.6 ล้านปอนด์
boston2018
9 สิงหาคม 2561 ( 07:43 )
1.2K

“สิงโตน้ำเงินคราม” สร้างสถิติโลกใหม่ ในตำแหน่งผู้รักษาประตูเรียบร้อย หลังเปิดตัวผู้รักษาประตูจากบิลเบา ค่าตัวสถิติโลก

เชลซี เปิดตัว เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูคนใหม่ที่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ค่าตัว 71.6 ล้านปอนด์ หรือราว 3,080 ล้านบาท ซึ่งกลายเป็นสถิติโลกใหม่สำหรับนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตู พร้อมเช็นสัญญาค้าแข้งร่วมกันนาน 7 ปี ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

นายทวารวัย 23 ปี มาที่กรุงลอนดอน เพื่อทดแทนการจากไปของ ธิเบาต์ กูร์กตัวส์ ที่ย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด หลังจากนักเตะแสดงความต้องการย้ายทีมมาตลอด หลังฟุตบอลโลกจบลง

เชลซี ตัดสินใจจ่ายค่าฉีกสัญญาของ เกป้า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ต้วยเงินจำนาน 71.6 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลกคนใหม่แทน อลัสสัน เบคเกอร์ ที่ย้ายมาลิเวอร์พูล ในช่วงก่อนหน้านี้ทันที

เกป้า จะได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดีนี้เลยทันที และเป็นที่เชื่อว่า เขาอาจจะได้ลงสนามเกมแรกในพรีเมียร์ลีก พบกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ วันเสาร์นี้เลยด้วย

“มันเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับผม สำหรับอาชีพของผม และรวมไปถึง สำหรับชีวิตส่วนตัวของผมด้วย” เกป้า กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเชลซี

“มันมีหลายปัจจัยทำให้ผมย้ายมาที่สโมสรนี้ บรรดาความสำเร็จทั้งหมดที่สโมสารเคยทำมา รวมไปถึงนักเตะคนอื่น ๆ และการเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันรวม ๆ กันทั้งหมด ซึ่งผมดีใจมาก ที่เชลซี ตัดสินใจที่จะเชื่อในตัวผม และเลือกผมในครั้งนี้”

เกป้า ลงสนามให้ บิลเบา ฤดูกาลก่อน 30 นัด เก็บคลีนชีตได้ 7 เกม และถูกเรียกติดทีมชาติสเปน นัดแรก ตั้งแต่เดือนพฤศิจกายนปีก่อนแล้วด้วย

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้