รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "อาร์เซน่อล" กับหนทางพลิกฟื้นคืนบัลลังก์ลุ้นแชมป์ ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "อาร์เซน่อล" กับหนทางพลิกฟื้นคืนบัลลังก์ลุ้นแชมป์ ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "อาร์เซน่อล" กับหนทางพลิกฟื้นคืนบัลลังก์ลุ้นแชมป์ ... by "De Fend"
kentnitipong
9 สิงหาคม 2561 ( 15:53 )
4.1K

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับ อาร์เซน่อล ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในทีมระดับแถวหน้าของเกาะอังกฤษมาด้วยตลอด แต่ด้วยเม็ดเงิน บวกนโยบายการทำทีมที่ยังเป็นคำถาม ทำให้ อาร์เซน่อล ต้องดิ้นรนอย่างหนักหากจะกลับมาเป็นหนึ่งในสี่ทีมบนหัวตารางพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

 

อาร์เซน่อล

ฉายา : ปืนใหญ่
ตัวย่อ : ARS
ก่อตั้ง : ปี 1886 (125 ปี)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน
ความจุ : 59,867
เจ้าของทีม : บริษัท อาร์เซน่อล โฮลดิงส์
ประธานสโมสร : เซอร์ จอห์น เคสวิก
ผู้จัดการทีม : อูไน เอเมรี่
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : พรีเมียร์ลีก อันดับ 6
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : www.arsenal.com

 

บทวิเคราะห์

นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทัพ “เดอะ กูนเนอร์ส” หลังตัดสินใจแยกทางกับ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการคู่บุญที่อยู่กับทีมมายาวนานถึง 22 ปีเต็ม ที่ทำผลงานในลีกจบได้เพียงอันดับ 6 ทำให้หมดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลรายการใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก งานนี้สโมสรจึงต้องหาทางกรอบกู้ศักดิ์ศรีของทีมคืน โดยตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่ ขึ้นมาแทน เพื่อหวังจะกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

เอเมรี่ เริ่มต้นกับ อาร์เซน่อล ด้วยการเอาชนะ เชลซี ในการดวลลูกโทษ หลังเสมอในเวลา 1-1 ต่อด้วยการเอาชนะ ลาซิโอ 2-0 แม้ผลงานอาจจะยังดูติดๆ ขัดอยู่บ้าง แต่ก็อาจจะเป็นเพราะนักเตะยังไม่สมบูรณ์หรือยังเล่นไม่เข้าแผน 100% แต่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ของที่ดีของทีม อย่างน้อยๆ แฟนก็บอลก็ได้เห็น วิธีการเล่น และแทคติกที่ เอเมรี่ เพิ่มให้กับ อาร์เซน่อล ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า เขาต้องการทำให้ “ไอ้ปืนใหญ่” เป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้ง

แม้ทีมจะไม่ได้เสริมทัพอะไรมากมายแต่การเซ็น ลูคัส ตอร์เรย์ร่า กองกลางตัวรับทีมชาติอุรุกวัย ที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฟุตบอลโลกที่ รัสเซีย อาจะแก้ปัญหาในแดนกลางให้สมดุลขึ้น และเพิ่มมิติในเกมรุกให้กับทีม แม้จะเป็นนักเตะที่ตัวเล็ก แต่จุดเด่นของเขาคือ การแย่งบอลจากคู่แข่ง บวกกับทักษาะความเร็ว และความแข็งแกร่ง อาจเป็นปัจจัยที่จะทำให้ทีมอย่าง “ไอ้ปืนใหญ่” กลับไปติดท็อปโฟร์อีกครั้ง

 

รายชื่อนักเตะ อาร์เซน่อล ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก, ดาวิด ออสปิน่า, แบรนด์ เลโน่

กองหลัง : เอคเตอร์ เบเยริน, โซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, สเตฟาน ลิชต์สไตเนอร์, ร็อบ โฮลดิ้ง, นาโช่ มอนเรอัล, ชโคดราน มุสตาฟี่, คัลลั่ม แชมเบอร์ส, คาร์ล เจงกินสัน, เซอัด โคลาซินัค

กองกลาง : โมฮาเหม็ด เอล เนนี่, เฮนริค มคิทาร์ยาน, อารอน แรมซีย์, เมซุต โอซิล, ลูคัส ตอร์เรย์รา, เอนส์ลีย์ เมตแลนด์ ไนล์ส, มัตเตโอ เกนดูซี่, กรานิต ชาก้า

กองหน้า : อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง, อเล็กซ์ อิโวบี้, แดนนี่ เวลเบ็ค, โจเอล แคมเบลล์

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (ทุกรายการ) : เดวิด โอ เลียรี่ , 558 นัด
ยิงประตูมากที่สุด (ทุกรายการ) : เธียร์รี่ อองรี , 228 ประตู
ทำประตูรวมสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล (ทุกรายการ) : เธียร์รี่ อองรี, 39 ประตู
ทำประตูรวมสูงสุดในฤดูกาลแรกกับทีม (ทุกรายการ) : เธียร์รี่ อองรี, 26 ประตู (ฤดูกาล 1999–2000)
ทำประตูรวมในฟุตบอลยุโรปมากที่สุด : เธียร์รี่ อองรี, 42 ประตู
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 55 ล้านปอนด์ (วันที่ 31 มกราคม 2561)
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : เชส ฟาเบรกาส ไป บาร์เซโลน่า 35 ล้านปอนด์ (6 มกราคม 2018)

 

ทำเนียบแชมป์

ดิวิชั่น 1 (เดิม) / พรีเมียร์ลีก : 13 สมัย
เอฟเอ คัพ : 13 สมัย
ลีกคัพ : 2 สมัย
คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : 15 สมัย
ยูฟ่า คัพ / ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : 1 สมัย
ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ / ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ : 1 สมัย

 

รู้จัดเฮดโค้ช : อูไน เอเมรี่

AP Photo/David Vincent, File

เอเมรี่ เป็นกุนซือเกมบุก ตามสไตล์ที่ทีม “ปืนใหญ่” ต้องการ เขาเสนอนโยบายการทำทีมด้วยการใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่สโมสรมี หลังบอร์ดบริหารไม่ต้องการทุ่มงบประมาณในการซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เป็นจำนวนมาก ทำให้กุนซือเจ้าฉายา “โลกิ” อาจจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการที่จะปรับสมดุลให้กับทีมชุดนี้ นี่อาจจะเป็นบทพิสูจน์ของตัวเขาจะสามารถแก้ปัญหาที่ตัวเขามีได้หรือไม่ เพื่อที่จะนำทีมลุ้นแชมป์ต่อไปในฤดูกาลใหม่

แม้ชื่อชั้นของเขาอาจจะยังไม่เด่นมาก แต่ถ้าดูจากผลงานการพา เซบีย่า คว้าแชมป์ยูโรป้า 3 สมัยซ้อนก็คงมองข้ามกุนซือรายนี้ไม่ได้จริงๆ ไม่แน่ เขาอาจจะพาทีมจับพลัดจับผลูไปเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูโรปา อีกครั้งก็ได้ในฤดูกาลนี้

 

สตาร์เด่น : เมซุต โอซิล

Christian Bertrand / Shutterstock.com

หลังประกาศอำลาทีมชาติเยอรมันอย่างเป็นทางการ แม้จะเป็นการอำลาทีมชาติที่ไม่สวยหรูนัก แต่มันก็ถือเป็นเรื่องดีสำหรับ อาร์เซน่อล หลัง โอซิล พูดให้สัมภาษณ์ต่อว่า เขาต้องการที่จะโฟกัสไปที่การเล่นให้สโมสรเพียงอย่างเดียว

โดยทั้งหมดอาจจะฟังดูเหมือนว่าผลประโยชน์จะตกไปที่ทีมปืนใหญ่เต็มๆ แต่อย่าลืมว่า โอซิล ยังคงโดนโจมตีจากสื่อ และแฟนบอลอยู่ตลอดถึงเรื่องเชื้อชาติ เพราะฉะนั้นเราคงจะต้องให้เวลาเขากันสักหน่อยในการที่จะลืมเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นในทีมชาติ เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา และทำผลงานให้ดีขึ้น เพราะยามที่ โอซิล ลงสนาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลย์เมคเกอร์เวิลด์คลาสรายนี้ มักจะยกระดับทีมได้ด้วยทักษะ และความสามารถที่เขามีดั่งพ่อมดบนผืนฟลอร์หญ้า

“De Fend”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้