รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ไม่ซื้อใคร ใช่ว่าพวกเขาไม่แข็งแกร่ง ... by "บก.เก้น"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ไม่ซื้อใคร ใช่ว่าพวกเขาไม่แข็งแกร่ง ... by "บก.เก้น"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์" ไม่ซื้อใคร ใช่ว่าพวกเขาไม่แข็งแกร่ง ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
10 สิงหาคม 2561 ( 16:38 )
1.2K
1

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งทีมเก่าแก่ที่เข้าไปครองใจคนไทยมานาน พวกเขาคือยอดทีมจากกรุงลอนดอนที่สร้างมาตรฐานการเล่นแบบใหม่ขึ้นมาภายใต้การนำทัพของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จนทำให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ผงาดขึ้นมาเป็นหนึ่งบิ๊กทีมในเกาะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว น่าสนใจว่า “ไก่เดือยทอง” ทีมนี้ จะก้าวขึ้นมาครองบัลลังก์แชมป์ในปีนี้ได้หรือไม่

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ฉายา : ไก่เดือยทอง
ก่อตั้ง : 5 กันยายน 1882 (135 ปี)
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
ความจุ : 62,062
เจ้าของทีม : ENIC International
ประธานสโมสร : แดเนี่ยล เลวี่
ผู้จัดการทีม : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : พรีเมียร์ลีก อันดับ 3
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : https://www.tottenhamhotspur.com/

 

บทวิเคราะห์

การตัดสินใจไม่ยอมควักกระเป๋าเสริมทัพดึงใครมาร่วมทีมเลยในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ (ซัมเมอร์) นี้ ทำให้ สเปอร์ส ถูกตั้งคำถามจากกองทัพสื่อ และแฟนบอลทั่วโลกว่า พวกเขาจะต้านทานกระแสทุนนิยมในโลกลูกหนังได้มากน้อยแค่ไหนกัน หลังบรรดาทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยกันต่างพากันช้อปปิ้งกันชนิดแหลกลาญ ราวกับปั๊มธนบัตรขึ้นมาได้เอง

แต่ถ้าเรามาวิเคราะห์ขุมกำลัง “ไก่เดือยทอง” จริงๆ แล้ว จะเห็นได้ชัดว่า พวกเขามีนักเตะที่ล้วนแต่ทดแทนกันตำแหน่งต่อตำแหน่งได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในแนวรับ กับแดนกลางที่แน่นปึ๊กเชื่อใจได้ แต่กับแนวรุก มองดูแล้วน่าสนใจว่าหากสองแข้งตัวกลั่นทั้ง แฮร์รี่ เคน และซน ฮึง-มิน เกิดมีอาการบาดเจ็บยาวๆ ขึ้นมา “พอช” จะแก้ไขปัญหานี้ได้ดีแค่ไหน เนื่องจากอีกสองตัวเลือกที่มีอยู่อย่าง วินเซนต์ แยนส์เซ่น กับ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ อาจจะยังไม่ได้อยู่ในสถานะฝากผีฝากไข้ได้

นี่เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ท้าทายที่สุดของทั้ง สเปอร์ส ที่กำลังยกระดับทีมด้วยสังเวียนเหย้าแห่งใหม่ความจุร่วมหกหมื่นที่นั่ง แต่ทั้งหมดนี้คงไม่มีความหมาย หากในตู้โชว์ของ “ไก่เดือยทอง” ยังไร้โทรฟี่ใบใหม่มาประดับเช่นเคยเฉกเช่นฤดูกาลที่ผ่านมา

 

รายชื่อนักเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : อูโก้ โยริส, มิเชล วอร์ม, เปาโล กาซซานิก้า

กองหลัง : คีแรน ทริปเปียร์, แดนนี่ โรส, แยน แฟร์ต็องเก้น, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลล์, ดาวินซอน ซานเชซ, ฮวน ฟอยธ์, แซร์จ ออริเย่ร์, เบน เดวิส, ไคล์ วอร์คเกอร์-ปีเตอร์ส, คาเมร่อน คาร์เตอร์-วิคเกอร์ส

กองกลาง : เอริก ลาเมล่า, วิคเตอร์ วานยาม่า, จอร์จ เควิน-เอ็นคูดู, เอริค ดายเออร์, มุสซ่า ซิสโซโก้, มุสซ่า เดมเบเล่, เดเล อัลลี่, คริสเตียน อีริกเซ่น, โจช โอนูม่า, ลูคัส มูร่า, แฮร์รี่ วิงส์

กองหน้า : ซน ฮึง-มิน, แฮร์รี่ เคน, วินเซนต์ แยนส์เซ่น, เฟร์นานโด ยอเรนเต้

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (ทุกรายการ) : สตีฟ เพอร์รี่แมน , 854 นัด
ยิงประตูมากที่สุด (ทุกรายการ) : จิมมี่ กรีฟส์, 266 ประตู
ทำประตูรวมสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล (ทุกรายการ) : ไคลฟ์ อัลเลน, 49 ประตู 1986/1987
อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงสนาม : จอห์น บอสต็อก, 16 ปี 295 วัน vs ดินาโม ซาเกร็บ (6 พฤศจิกายน 2008)
อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ลงสนาม : แบรด ฟรีเดล, 42 ปี 176 วัน vs นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (10 พฤศจิกายน 2013)
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : ดาวินซอน ซานเชซ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 42 ล้านปอนด์ (2017)
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : แกเร็ธ เบล ไป เรอัล มาดริด 86.3 ล้านปอนด์ (2013)

 

ทำเนียบแชมป์

ดิวิชั่น 1 (เดิม) / พรีเมียร์ลีก : 2 สมัย
ดิวิชั่น 2 (เดิม) / เดอะ แชมเปี้ยนชิพ
 : 2 สมัย
เอฟเอ คัพ : 8 สมัย
ลีก คัพ : 4 สมัย
แชริตี้ ชิลด์ / คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : 7 สมัย
ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ : 1 สมัย
ยูฟ่า คัพ / ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : 2 สมัย

 

รู้จัดเฮดโค้ช : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

CosminIftode / Shutterstock.com

นับตั้งแต่ที่ “พอช” เข้ามารับเก้าอี้ในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน (เดิม) ต้องยอมรับตรงๆ ว่า สเปอร์ส มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ไล่มาตั้งแต่อันดับ 5 สู่ 3 – รองแชมป์ ก่อนจะกลับมาที่อันดับสามอีกครั้ง เรียกได้ว่า สเปอร์ส ของ “พอช” คืออีกหนึ่งเต้ยที่แกร่งทั่วแผ่นด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมาย โดยเฉพาะแข้งที่ถูก โปเช็ตติโน่ ผลักดันขึ้นมาจากทีมเยาวชนหลายๆ คน ทั้ง แฮร์รี่ เคน, เดเล อัลลี่ และเอริค ดายเออร์ จนทั้งสามกลายเป็นแข้งตัวหลักที่ทีมชาติอังกฤษจะขาดไปไม่ได้แล้ว สะท้อนให้เห็นถึงสายตาอันเฉียบแหลมของกุนซือเลือดอาร์เจนไตน์เป็นอย่างดี

แม้ประสบการณ์การคุมทีมของอดีตแนวรับทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ อาจจะได้ได้หรูเทียบชั้นกุนซือระดับท็อปรายอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก แต่ด้วยความสามารถที่เกินตัว และถูกพิสูจน์แล้วด้วยผลงานของ สเปอร์ส รวมถึงการโฟกัสเลือกใช้งานนักเตะท้องถิ่น และอคาเดมี่สโมสรมากกว่าการทุ่มเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อดึงใครมาร่วมทีม ทำให้ “พอช” ได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงถึงการเป็นแบบอย่างของกุนซือในอังกฤษ รวมถึงจากกลุ่มนักเตะที่ออกมากล่าวถึงกุนซือรายนี้ว่า มีความทุ่มเท ตั้งใจ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขาพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย, เทคนิค และจิตใจ

 

สตาร์เด่น : แฮร์รี่ เคน

Steven Paston/PA via AP

ดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ถือเป็นหัวหอกความหวังสูงสุดของทัพ “ไก่เดือยทอง” เลยก็ว่าได้ ด้วยสถิติการถล่มประตูให้กับต้นสังกัดได้มากถึง 140 ประตูในทุกรายการ เช่นเดียวกับผลงานในสีเสื้อทีมชาติที่กดไปถึง 19 ประตู จากการลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ 30 นัด นี่คือสถิติที่การันตีความเป็นยอดศูนย์หน้าของ เคน ได้เป็นอย่างดี

ความคมกริบในกรอบเขตโทษ สันชาตญาณในการล่าประตู รวมถึงลูกกลางอากาศ คือจุดเด่นที่เห็นได้อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับความเร็ว การหาพื้นที่ว่างยามที่ไร้บอล และความแข็งแกร่งตามสไตล์อังกฤษ น่าจะเป็นประโยชน์ไม่น้อยในการต่อสู้กับบรรดาแนวรับคู่แข่งที่พร้อมจะพาเหรดเข้ามาประกบตายเจ้าตัวอย่างแน่นอนในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

นอกจากนี้ ผลงานการตะบันไปกว่า 6 เม็ดในเวิลด์คัพ ฉบับ รัสเซีย ได้ส่งให้ เคน ก้าวขึ้นไปเทียบชั้นศูนย์หน้าระดับตำนานของอังกฤษทั้ง บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, แกร์รี่ ลินิเกอร์, อลัน เชียร์เรอร์, ไมเคิ่ล โอเว่น หรือแม้กระทั่งเจ้าของสถิติการถล่มประตูมากที่สุดของ “ทรีไลออนส์” อย่าง เวย์น รูนีย์ ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสามารถจารึกชื่อของตัวเองขึ้นมาเป็นดาวซัลโวฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แม้ว่าสุดท้าย อังกฤษ จะไม่สามารถก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์โลกได้ก็ตาม

แล้วเรามาดูกันว่า สเปอร์ส ในยุคที่ว่าดีที่สุดชุดหนึ่งในรอบทศวรรษ โดยมี แฮร์รี่ เคน เป็นแกนหลักจะแกร่งพอที่จะแบกความหวังของยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนในการไล่ล่าความสำเร็จ และยุติการรอคอยถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดนับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ทำได้ในฤดูกาล 1960/1961 หรือไม่

 

“บก.เก้น”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้