รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดแรก" นิวคาสเซิ่ล VS สเปอร์ส ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดแรก" นิวคาสเซิ่ล VS สเปอร์ส ... by "De Fend"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดแรก" นิวคาสเซิ่ล VS สเปอร์ส ... by "De Fend"
kentnitipong
10 สิงหาคม 2561 ( 01:04 )
1.7K

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : เสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น.
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ก
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

Owen Humphreys/PA via AP

สภาพความพร้อม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

“สาลิกาดง” ภายใต้การคุมทีมของ ราฟาเอล เบนิเตช ต้องมาเจองานหนักอย่าง สเปอร์ส แต่เนื่องได้ลงเล่นในรังเหย้าของตัวเองที่มีเสียงของแฟนบอลค่อยสนับสนุน ก็น่าจะสามารถสู่กับทีม “ไก่เดือยทอง” ได้อย่างสนุก โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล น่าจะยึดผู้เล่น 11 ตัวจริงเมื่อฤดูกาลที่แล้วประเดิมลงสนามก่อน

ด้านการเสริมทัพ ซีซั่นนี้ นิวคาสเซิ่ล ได้ผู้เล่นหน้าใหม่ฝีเท้าดีมาหลายคน นำโดย ซาโลมอน รอนดอน หัวหอกทีมชาติเวเนซุเอล่าจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (ยืมตัว), โยชิโนริ มุโตะ ดาวยิงเลือดซามูไร จาก ไมนซ์ 05 ในบุนเดสลีกา, ฟาเบียน ชาร์ (เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่า) และกี ซุง-ยอง มิดฟิลด์ชั้นยอดพลังโสม

แม้ผลงานช่วงปรีซั่นของ นิวคาสเซิ่ล จะออกมาในโทนค่อนข้างน่าผิดหวัง หลังลงแข่งไปทั้งหมด 2 นัด จบลงด้วยผลแพ้ทั้ง 2 นัด โดยเป็นการแพ้ให้กับ บราก้า และเอาก์สบวร์ก 0-4 และ 0-1 ตามลำดับ แต่เชื่อว่า ราฟาเอล เบนิเตซ เองคงมีแผนการอะไรบางอย่างที่รอเอามาใช้ในเกมนัดประเดิมสนามของทัพ “สาลิกาดง” ต่อหน้าแฟนบอลในบ้านเป็นแน่

AP Photo/Kirsty Wigglesworth

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

สภาพทีมของ สเปอร์ส ในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บแต่อย่างใด แม้จะไม่ได้มีการเสริมทัพเพิ่มในฤดูกาลใหม่ แต่แฟนบอล “ไก่เดือยทอง” ในบ้านเราหาได้หวั่นใจแต่อย่างใด

โดยในเกมนี้ “พอช” น่าจะวางตัวผู้เล่น 11 ตัวจริงจากฤดูกาลก่อนเป็นหลัก แต่ทีมจะอดใช้งาน ซน ฮึง-มิน ที่ขอลาไปช่วยทีมบ้านเกิดสู้ศึกในมหกรรมลูกหนังเอเชียนเกมส์ อาจเป็น เอริก ลาเมล่า ที่ได้รับโอกาสลงมาทำหน้าที่แทน

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด : มาร์ติน ดูบราฟก้า, ดีอันเดร เยดลิน, จามาล ลาสเซลล์ส, ฟลอริย็อง เลอเฌิน, พอล ดัมเมตต์, แม็ตต์ ริทชี่, จอนโจ้ เชลวีย์, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, เคเนดี้, อโยเซ่ เปเรซ, ดไวท์ เกย์ล

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : อูโก้ โยริส, คีแรน ทริปเปียร์, ดาวินซอน ซานเชซ, แยน แฟร์ต็องเก้น, แดนนี่ โรส, มุสซ่า เดมเบเล่, เอริค ดายเออร์, เดเล่ อัลลี, คริสเตียน อีริกเซ่น, เอริก ลาเมล่า, แฮร์รี่ เคน

 

บทวิเคราะห์

ในเกมนี้ มองว่าทีมเจ้าบ้านอย่าง นิวคาสเซิ่ล ดูจะกุมได้เปรียบเล็กน้อยในเรื่องของแฟนบอล และนักเตะที่พร้อมใช้งานมากกว่า โดย ราฟา เบนิเตช น่าจะเน้นเล่นรับแบบรัดกุม พร้อมใช้หมัดยาวอย่างการครอสบอลไปไว้ที่สองตัวความหวังอย่าง อโยเซ่ เปเรซ และดไวท์ เกย์ล เพื่อลุ้นพังประตูแบ่งแต้มกับคู่แข่งจากเมืองหลวง

ด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ดูเหมือนจะยังไม่พร้อมเต็มร้อยสำหรับเกมนี้ เนื่องจากนักเตะภายในทีมส่วนใหญ่เพิ่งกลับจากพักร้อน หลังไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียมาหมาดๆ โดยแข้งตัวหลักของทีมหลายๆ คนยังคงต้องรอเช็คความฟิตทั้งสิ้น ไม่เป็นจะเป็นในรายของ แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่ และ คริสเตียน อีริกเซ่น แต่คาดว่าสุดท้าย “พอช” น่าจะจำใจเข็นทั้งสามคนลงบู๊ในเกมนี้แบบไม่มีทางเลือกมากนัก

แม้ “สาลิกาดง” จะดูสดกว่า คึกคักกว่า จนกูรูทางฝั่งอังกฤษหลายเจ้าต่างเทใจให้ทีมจากแดนอีสานอยู่นิดๆ  แต่ด้วยมาตรฐานทั้งนักเตะ-โค้ชของ สเปอร์ส เอง เชื่อว่า อาคันตุกะจากกรุงลอนดอนจะสามารถเอาตัวรอด และเป็นฝ่ายสมหวังด้วยการบุกมาคว้าสามแต้มแรกได้สำเร็จด้วยสกอร์ พร้อมรูปเกมที่ออกเบียดๆ

 

สกอร์ที่คาด

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

“De Fend”

 

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้