รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดแรก" ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดแรก" ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดแรก" ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
10 สิงหาคม 2561 ( 21:57 )
31.9K

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
ลิเวอร์พูล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : อาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : แอนฟิลด์
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2561 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

162 ล้านปอนด์ คือเม็ดเงินกลมๆ ที่ทัพ “หงส์แดง” ทุ่มไปแบบไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่สนใจคู่แข่งใดๆ ทั้งสิ้น เยอร์เก้น คล็อปป์ โฟกัสการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ไปที่การอุดรอยรั่วจากซีซั่นที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่เหล่า “เดอะ ค็อป” ทั้งโลกต่างเห็นพ้องต้องกันว่าจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นการด่วน นั่นจึงเป็นที่มาของการคว้านายทวารมือหนึ่งทีมชาติบราซิลอย่าง อลิสสัน จาก โรม่า และเตรียมลงสนามแมตช์แรกในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล

ด้านแนวรับ คาดว่านัดนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะให้โอกาสกับ โจ โกเมซ ออกสตาร์ทนัดนี้แทนที่ตัวหลักอย่าง เดยัน ลอฟเรน ที่เพิ่งกลับมาร่วมซ้อมกลับทีมได้ราวสัปดาห์เศษเท่านั้น ส่วนวิงแบ็กสองข้าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะกลับมาประจำการทั้งสองฝั่งเช่นเคย

การได้ นาบี เกอิต้า มาสานต่อตำนานหมายเลข 8 แทนที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อาจเป็นอีกหนึ่งการเดิมพันที่น่าสนใจเอามากๆ  คาดว่าเจ้าตัวน่าจะได้ลงประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกในนัดนี้ เช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่ แข้งใหม่ถอดด้ามจาก โมนาโก ที่แม้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่ทางทัพ “หงส์แดง” ยืนยันว่าทุกอย่างไม่ได้รุนแรงอย่างที่คิด

ส่วนแนวรุก เซอร์ดาน ชากิรี่ เตรียมสอดแทรกลงเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางในฐานะเพลย์เมคเกอร์เต็มตัว โดยมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และสตาร์หมายเลขหนึ่งของพรีเมียร์ลีกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ด้วยการเสริมทัพที่ต้องบอกว่า “เหนือความคาดหมาย” แบบสุดๆ ทำให้ “ขุนค้อน” ในยุคของเปเยกรินี่ ผงาดขึ้นมาอีกหนึ่งทีมที่พร้อมจะก้าวกระโดดลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปในซีซั่นนี้เลยด้วยซ้ำ

เกมนี้ กุนซือชาวชิลีเตรียมส่งแข้งตัวใหม่ลงสนามกันอย่างคับคั่ง ไล่มาตั้งแต่ อันเดรย์ ยาโมเลนโก้ ที่พร้อมผนึกกำลังร่วมกับอดีตจอมทัพลาซิโอที่กลายเป็นแข้งค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ “เดอะ แฮมเมอร์ส” อย่าง เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน และนักเตะพรสวรค์แห่งเกาะอังกฤษอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ ผนวกกับตัวเก่ามากประสบการณ์ทั้ง ปาโบล ซาบาเลต้า, มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช โดยมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ รอสแตนด์บายที่ม้านั่งข้างสนาม เช่นเดียวกับแข้งรายใหม่ที่ปิดดีลได้ก่อนตลาดปิดทั้ง ลูคัส เปเรซ และคาร์ลอส ซานเชซ ที่แม้อยู่ในสภาพความฟิตที่ยอดเยี่ยม แต่คงต้องรอโอกาสไปก่อน

ส่วนเกมรับ คาดว่า เปเยกรินี่ ยังมั่นใจ อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อาร่อน เครสเวลล์ โดยมี ฟาเบียน บัลบูเอน่า สอดแทรกขึ้นมา ขนาบข้างด้วยวิงแบ็กสองฝั่งทั้ง ปาโบล ซาปาเลต้า กับ อาร์ตูร์ มาซูอากู

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เซอร์ดาน ชากิรี่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : อาเดรียน, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อาร่อน เครสเวลล์, ฟาเบียน บัลบูเอน่า, ปาโบล ซาบาเลต้า, อาร์ตูร์ มาซูอากู, มาร์ค โนเบิล, อันเดรย์ ยาโมเลนโก้, แจ็ค วิลเชียร์, เฟลิเป้ แอนเดอร์สัน, มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช

 

บทวิเคราะห์

ถือเป็นอีกแมตช์เปิดสนามที่น่าชมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยธรรมชาติของการเป็นทีมที่เน้นเกมรุกทั้งสองฝั่ง เชื่อว่านัดนี้ ลิเวอร์พูล และเวสต์แฮม คงเตรียมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันเทหมดหน้าตักเป็นแน่

แต่ด้วยความมุ่งมั่นของทัพ “หงส์แดง” โดยเฉพาะกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ต้องการประเดิมเกมแรกด้วยสามคะแนนต่อหน้าแฟนบอลในแอนฟิลด์ เชื่อว่านัดนี้ ลิเวอร์พูล จะอาศัยเกมรุก และการเข้าทำที่รวดเร็ว พร้อมกับการเพรสซิ่งทีมเยือนตั้งแต่วินาทีแรกของเกม คอยบีบให้แข้ง เวสต์แฮม เสียบอลตั้งแต่ในแดน ก่อนอาศัยความเด็ดขาดของแนวรุกทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เช็คบิลอาคันตุกะจากกรุงลอนดอนที่ยังต้องใช้เวลาปรับจูนอยู่อีกสักพัก

 

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 2-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

“บก.เก้น”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้