รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "วูล์ฟแฮมป์ตัน" หมาป่าหน้าใหม่ที่พร้อมไล่ขย้ำทุกทีมที่ขวาง ... by "MAXZIO"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "วูล์ฟแฮมป์ตัน" หมาป่าหน้าใหม่ที่พร้อมไล่ขย้ำทุกทีมที่ขวาง ... by "MAXZIO"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "วูล์ฟแฮมป์ตัน" หมาป่าหน้าใหม่ที่พร้อมไล่ขย้ำทุกทีมที่ขวาง ... by "MAXZIO"
Supanat
10 สิงหาคม 2561 ( 18:26 )
2.3K

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับสโมสร “วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส” ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจาก เดอะ แชมป์ชิพ ในฐานะแชมป์ ซึ่งตามปกติแล้ว แชมป์จะโชว์ฟอร์มไม่ค่อยน่าประทับใจนัก ในลีกสูงสุดของแดนผู้ดี ปีนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน มาด้วยตัวผู้เล่น และเงินทุนที่มากพอที่จะวิ่งไล่ตัดแต้ม ทีมใหญ่ๆ ได้อย่างน่าสนุก

 

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

ฉายา : วูลฟส์
ตัวย่อ : ฺWOL
ก่อตั้ง : 1877 ในนาม เซนต์ ลุกซ์ (141 ปี)
สนาม : โมลีนิวซ์ สเตเดี้ยม
ความจุ : 31,700
เจ้าของทีม : โฟซุน อินเตอร์เนชั่นแนล
ประธานสโมสร : เจฟฟ์ ซี
ผู้จัดการทีม : คริส ฮิวจ์ตัน
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : เดอะ แชมป์ชิพ อันดับ 1
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : www.wolves.co.uk

 

บทวิเคราะห์

ทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง  หลังใช้เวลาถึง 6 ปี ในปีรอง และพวกเขากลับมาในฐานะแชมป์ ลีกรอง ที่มีทุกอย่างพร้อมต่อกร เพื่ออยู่ในลีกสูงสุดอีกครั้ง อย่างสง่าผ่าเผย

วูลฟส์ ได้นายทุนยักษ์ใหญ่จากจีน เข้ามาเทคโอเวอร์ ทำให้เรื่องเงินกลายเป็นเรื่องเล็กสำหรับพวกเขา บวกกับสายสัมพันธ์อันดี กับ จอร์จ เมนเดส ยอดเอเยนต์ และกุนซือชาวโปรตุเกส อย่าง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ทำให้เขาดึงสตาร์สัญญาฝอยทอง เข้าร่วมทีมได้อย่างง่ายได้ ไล่ตั้งแต่ รูเบน เนเวส, ดิโอโก้ โจต้า, เจา มูตินโญ่ หรือรายล่าสุดอย่าง รุย ปาทริซิโอ ที่ชื่อชั้นสามารถพาพวกเขาหาทีมที่ดีกว่า “เดอะวันเดอร์เรอร์” ได้

รายชื่อที่กล่าวมาข้างต้น ผสานกับนักเตะชั้นนำที่พาทีมคว้าแชมป์ เดอะ แชมป์ชิพ ด้วยการยิงประตูมากที่สุดในลีก จะสามารถพาน้องให้รายนี้ วิ่งได้ไกล และจะกลายเป็นทีมโจ๊กเกอร์ ในการตัดแต้มทีมใหญ่ๆ ได้แน่นอน หรือเผลออาจจะมีลุ้นถึงพื้นโซนเล่นบอลยุโรป ก็เป็นได้

 

รายชื่อนักเตะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : จอห์น รัดดี้, วิลล์ นอร์ริส, รุย ปาทริซิโอ

กองหลัง : แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ไรอัน เบนเน็ตต์, คอเนอร์ คัวดี้, ฟิล โอโฟซู-อาเยห์, คอร์ทนี่ย์ เฮาส์, วิลลี่ โบลี่, ซิลแว็ง เดส์ล็องด์ส, รูเบน วินาเกร, จอนนี่ กาสโตร

กองกลาง : รูเบน เนเวส, จอร์แดน เกรแฮม, มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์, โรแม็ง ซาอิสส์, ดิโอโก้ โจต้า, เจา มูตินโญ่, เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์

กองหน้า : อีวาน คาวาเลยโร่, เอลแดร์ คอสต้า, ไบรท์ เอโนบาคาเร่, ลีโอ โบนาตินี่, ราอูล ฆิเมเนซ, โจ เมสัน, อดาม่า ตราโอเร่, เบนิค อโฟบี้

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (ทุกรายการ) : เดเร็ค ปาร์คกิน, 609 นัด
ยิงประตูมากที่สุด (ทุกรายการ) : สตีฟ บูลล์, 306 ประตู
ทำประตูรวมสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล (ทุกรายการ) : สตีฟ บูลล์, 52 ประตู
ทำประตูรวมในฟุตบอลยุโรปมากที่สุด : เดเร็ค โดแกน, 12 ประตู
ทำแฮตทริกมากที่สุด : สตีฟ บูลล์, 18 ประตู
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : รูเบน เนเวส จาก ปอร์โต้ 15.8 ล้านปอนด์ (กรกฎาคม 2017)
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ ไป ซันเดอร์แลนด์ 14 ล้านปอนด์ (สิงหาคม 2012)

 

ทำเนียบแชมป์

ดิวิชั่น 1 / พรีเมียร์ลีก : 3 สมัย
เอฟเอ คัพ : 4 สมัย
ลีกคัพ : 2 สมัย
คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : 4 สมัย
ยูโรเปี้ยน คัพ / ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : – สมัย
ยูฟ่า คัพ / ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : รองแชมป์ 1 สมัย
ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ / ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ : – สมัย

 

รู้จักเฮดโค้ช : นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

cristiano barni / Shutterstock.com

โค้ช มากประสบการณ์ที่เคยคุมทีมใหญ่อย่าง วาเลนเซีย และปอร์โต้ มาแล้ว เลือกเข้ามาคุม วูล์ฟแฮมป์ตัน ในฤดูกาลที่แล้ว และพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดโดยทันที

สไตล์การเล่นของ นูโน่ จะเน้นความสวย เน้นออกบอลได้ทางปีกที่มีความเร็วสูง เป็นหลัก ซึ่งปีที่แล้ว พวกเขายิงกันไปถึง 82 ประตู และเสียเพียง 39 ประตูเท่านั้น เป็นทีมที่ยิงเยอะที่สุด และเสียงน้อยที่สุดในลีกรอง ของแดนผู้ดี

กับพรีเมียร์ลีก นูโน่ จะต้องพา วูล์ฟ ก้าวไปให้ไกลกว่าคำว่าทีมน้องใหม่ และการหนีตกชั้น ดูจากการเสริมทัพ และชื่อชั้นผู้เล่น บางทีเป้าหมายของ เฮดโค้ช รายนี้อาจจะไปที่พื้นที่การเล่นฟุตบอลยุโรป

 

สตาร์เด่น : รูเบน เนเวส

กองกลางชาวโปรตุเกส ที่ย้ายมาจาก เอฟซี ปอร์โต้ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร ซึ่งเป็นตัวความหวังในแดนกลางของ “ฝอยทอง” ในอนาคต

เนเวส ลงเล่นให้กับ ปอร์โต้ ตั้งแต่อายุ 17 ปี 5 เดือน และซัดประตูได้ทันที จารึกสถิติ เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูได้ ห้าวันต่อวัน เขาได้ลงเล่นใน รายการยักษ์ใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และเป็นการทำลายสถิติ นักเตะโปรตุเกส อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นในรายการดังกล่าวอีกด้วย

1 ปีต่อมา ด้วยผลงานอันโดดเด่น และการเป็นผู้นำของเจ้าตัว เนเวส ก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง กัปตันทีม ปอร์โต้ ในวัย 18 ปี 221 วัย เป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ลงเล่นในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก และเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุด ที่ลงเล่นครบ 50 เกมให้กับปอร์โต้

เล่นให้ยอดทีมของโปรตุเกส 3 ปี นาเวส เลือกเส้นทางชีวิต ต่อด้วยการย้ายตัวสุดช็อคมาที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยค่าตัวสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร แม้ว่าตอนนั้นจะมีทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมจับตามองอยู่ก็ตาม

ปีแรกในทีมอังกฤษ เขาไม่ได้ปรับตัวอะไรมาก และสามารถพาทีมเลื่อนชั้นได้ทันที ด้วยการลงไป 38 เกม และทำไป 6 ประตู มากกว่าการเล่นตลอด 3 ปีที่ปอร์โต้ ถึง 2 เท่า ส่วนปีที่ 2 กับ ลีกที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลก เนเวส จะไปได้ไกลแค่ไหน ต้องติดตามดูกันยาวๆ

 

“MAXZIO”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้