รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เซาธ์แฮมป์ตัน" หนีโซนตกชั้น ความหวังของเหล่านักบุญ ... by "Arm Phukrit"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เซาธ์แฮมป์ตัน" หนีโซนตกชั้น ความหวังของเหล่านักบุญ ... by "Arm Phukrit"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เซาธ์แฮมป์ตัน" หนีโซนตกชั้น ความหวังของเหล่านักบุญ ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
11 สิงหาคม 2561 ( 00:10 )
431

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับทัพ “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ซีซั่นนี้เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ โดยผู้เล่นที่ค่าตัวแพงที่สุดที่ทัพนักบุญดึงเข้ามาคือ ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ปราการหลังชาวเดนมาร์ก แถมยังได้ตัวของ แดนนี่ อิงส์ แนวรุกของหงส์แดง ด้วยสัญญายืมตัว

 

เซาธ์แธมป์ตัน

ฉายา : นักบุญ
ตัวย่อ : SFC
ก่อตั้ง : 21 พฤศจิกายน 1885 (132 ปี)
สนาม : เซนต์ แมรี่ สเตเดี้ยม
ความจุ : 32,505
ประธานสโมสร : ราล์ฟ ครูเกอร์
ผู้จัดการทีม : มาร์ค ฮิวจ์ส
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : พรีเมียร์ลีก อันดับ 17
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : https://southamptonfc.com

 

บทวิเคราะห์

“นักบุญ”เซาธ์แธมป์ตัน มีการเสริมทัพได้อย่างน่าสนใจในฤดูกาล 2018/19 โดยเป็นการทุบสถิติการซื้อตัวผู้เล่นที่แพงที่สุด นั่นคือการคว้าตัว ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ปราการหลังทีมชาติเดนมาร์กชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ราคาค่าตัวอยู่ที่ 22 ล้านปอนด์

แถมในช่วงก่อนตลาดจะปิดตัวลง พวกเขายังได้มีการคว้าตัว ศูนย์หน้าจอมอาภัพจากลิเวอร์พูลอย่าง แดนนี่ อิงส์ ด้วยสัญญายืมตัว เพื่อมาล่าตาข่ายให้กับ “นักบุญ” ในฤดูกาลนี้

รวมไปถึงผู้เล่นอีกทั้ง 3 คน ประกอบไปด้วย โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ ศูนย์หน้าจากบาเซิล, แองกัส กันน์ ผู้รักษาประตูจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ สจ๊วต อาร์มสตรอง มิดฟิลด์จาก เซลติก

จะเห็นได้ว่า เซาธ์แฮมป์ตัน มีการเสริมตัวผู้เล่นในทุกๆ ตำแหน่ง แต่ที่เห็นได้ชัดคือการเสริมแนวรุกเพิ่มถึง 2 คน และบวกกับผู้เล่นชุดปัจจุบันที่มี ดังนั้นเป้าหมายของพวกเขาก็คือ การอยู่รอดปลอดภัยบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไปในฤดูกาลหน้า ซึ่ง มาร์ค ฮิวจ์ส สามารถช่วยให้ทีมรอดไปอย่างหวุดหวิดมาแล้วในฤดูกาลที่แล้ว

 

รายชื่อนักเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่, แองกัส กันน์, เฟรเซอร์ ฟอสเตอร์

กองหลัง : เซดริก, มายะ โยชิดะ, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, แจ็ค สตีเฟ่นส์, เวสลี่ย์ โฮดส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์, อัลฟี่ โจนส์, แมตต์ ทาร์เก็ตต์, ยาน เบดนาเร็ค, แซม แม็กควีน, ยาน วาเรรี่

กองกลาง : สตีเว่น เดวิส, โอริโอล โรเมอู, เจมส์ วาร์ด-พราวส์, สจ๊วต อาร์มสตรอง, มาริโอ เลอมิน่า, นาธาน เรดมอนด์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, แฮร์รี่สัน รีด, จอช ซิมส์, เจค เฮสเคท

กองหน้า : เชน ลอง, ชาร์ลี่ ออสติน, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่, มาโนโล่ กับเบียดินี่, แซม กัลลาเกอร์

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (พรีเมียร์ลีก) : เจสัน ด็อดด์, 329 นัด
ยิงประตูมากที่สุด (พรีเมียร์ลีก) : แมตต์ เลอ ทิสซีเออร์, 101 ประตู
อายุน้อยที่ลงสนาม (พรีเมียร์ลีก) : ลุค ชอว์, 17 ปี 116 วัน (5 พ.ย.2012 พบ เวสต์บรอมวิช)
อายุมากที่ลงสนาม (พรีเมียร์ลีก) : เควิน เดวิส, 39 ปี 17 วัน (17 ต.ค.2015 พบ เลสเตอร์ ซิตี้)
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : ยานนิค เวสเทอร์การ์ด จาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 22 ล้านปอนด์ (กรกฏาคม 2018/19)
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ไป ลิเวอร์พูล 75 ล้านปอนด์ (มกราคม 2017/18)

 

ทำเนียบแชมป์

เอฟเอ คัพ : 1 สมัย
อีเอฟแอล โทรฟี่ : 1 สมัย

 

รู้จักเฮดโค้ช : มาร์ค ฮิวจ์ส

Dave Thompson/PA via AP

กุนซือวัยเก๋าเข้ามารับเผือกร้อนในการคุมทีม “นักบุญ” เมื่อช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2017/18 ต่อจาก เมาริซิโอ เปเยกริโน่ เขามีเวลาในการคุมทีมแค่เพียง 8 นัดเท่านั้น และเขาได้กล่าวกับทีมในวันที่เข้ามาทำงานด้วยว่า

“นี่คือความท้าทาย ผมตื่นเต้นมากกับโอกาสครั้งนี้ที่จะได้กลับมาคุมทีมในระดับสโมสรอีกครั้ง ผมรู้จักสโมสรแห่งนี้ดีและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริหารที่นี่ มันจึงยากที่จะตอบปฏิเสธ” ฮิวจ์ส กล่าวผ่านเว็ปไซต์สโมสร

หลังจากนั้น เขาพาทีมจบอันดับที่ 17 รอดตายสำเร็จและโลดแล่นอยู่บนเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไปได้อีกในฤดูกาลนี้ และได้รับสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี พร้อมกับความคาดหวังที่ว่า กุนซือชาวเวลส์จะพาทีมอยู่รอดปลอดภัยในในศึกพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง และอยู่ในอันดับที่ดีกว่า 17

 

สตาร์เด่น : แดนนี่ อิงส์

@SouthamptonFC

ศูนยหน้าตัวสำรองของลิเวอร์พูล ย้ายมาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในฤดูกาลนี้เมื่อช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ของพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญายืมตัว ถึงแม้สัญญาของเขายังคงเป็นนักเตะของลิเวอร์พูล แต่ผมเชื่อเหลือเกินว่า การเป็นหัวหอกของนักบุญ มันดีกว่าการเป็นหางของพญาหงส์

เนื่องจากว่า อิงส์ อยู่กับลิเวอร์พูล เขาไม่มีโอกาสในการลงสนามเลย การเป็นนักฟุตบอลอาชีพหากไม่ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง มันอาจจะทำให้เสียความมั่นใจไปได้เลย แต่ปัจจุบันเขาได้กลายเป็นนักเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน เรียบร้อยแล้ว 1 ฤดูกาล พร้อมรับเสื้อหมายเลข 9 ในการล่าตาข่ายให้ทีม

ในเมื่อโอกาสมา เขาก็ต้องพยายามโชว์ฟอร์มเพื่อตอบแทนความไว้วางใจให้กับแฟนบอล และทีมงานสตาฟฟโค้ชของนักบุญ ว่าเขายังมีความร้ายกาจในการทำประตูอยู่

 

“Arm Phukrit”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้