รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เชลซี" ยุคใหม่ ผู้จัดการทีมใหม่ ระบบการเล่นใหม่  ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เชลซี" ยุคใหม่ ผู้จัดการทีมใหม่ ระบบการเล่นใหม่ ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เชลซี" ยุคใหม่ ผู้จัดการทีมใหม่ ระบบการเล่นใหม่  ... by "De Fend"
Supanat
11 สิงหาคม 2561 ( 02:00 )
5K

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับหนึ่งในสโมสรที่มีแฟนบอลติดตามมากที่สุดในโลกอย่าง เชลซี ที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมไม่ว่าจะเป็นโค้ชใหม่อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ หรือกระทั้งการเสริมทัพต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

 

เชลซี

ฉายา : สิงโตน้ำคราม / สิงห์บูล
ตัวย่อ : CFC
ก่อตั้ง : 10 มีนาคม ค.ศ. 1905 (113ปี)
สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์
ความจุ : 41,631
เจ้าของทีม : โรมัน อบราโมวิช
ประธานสโมสร : บรูซ บัก
ผู้จัดการทีม : เมาริซิโอ ซาร์รี่
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : พรีเมียร์ลีก อันดับ 5
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : www.chelseafc.com

 

บทวิเคราะห์

หลังปัญหาต่างๆมากมายคลี่คล้ายลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเจ้าของทีมอย่าง โรมัน อบราโมวิช การปลดอันโตนิโอ คอนเต้ หรือความแน่นอนของซูเปอร์สตาร์ภายในทีม ทำให้เชลซีดูเป็นทีมที่มีปัญหาในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่พอควร ในปีนี้พวกเขามีเป้าหมายในการกลับไปอยู่บนพื้นที่ท็อบโฟร์อีกครั้งหลังจากที่ฤดูกาลทีมพลาดตั๋วเล่นรายการ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก

การได้เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาเป็นโค้ช ทำให้เชลซีมีสไตล์การเล่นที่สวยงามมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน หลังจากที่ซาร์รี่เคยสร้างทีมอย่าง นาโปลี ให้กลายเป็นทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว เขาสร้างมิติเกมรุกใหม่ๆ ให้กับเชลซีอย่างแน่นอน

แม้ผลงานในช่วงปรีซีซั่นจะยังถือว่าไม่ดีมาก หลังจากที่ ลงเล่นไปแล้ว 3 นัด แพ้ 2 ชนะ 1 แต่ว่าสิ่งที่แฟนบอลได้เห็นจากทั้ง 3 เกมก็คือรูปแบบการเล่นที่ต่างไปจากเดิม ทำให้ดูแล้ว ถ้าปรับจูนกันเพิ่มอีกสักหน่อย ก็น่าจะลุ้นแชมป์ลีกได้แบบยาวๆ

แม้ทีมจะเสียผู้เล่นระดับโลกอย่าง ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ไป แต่ทีมก็ได้เซ็นผู้รักษาประตูจาก บิลเบา อย่าง เกป้า มาทดแทน ด้วยค่าตัวทำลายสถิติโลก แถมยังได้ผู้เล่นชั้นดีมาหลายคน ไม่ว่าจะเป็นกองกลางอย่าง จอร์จินโญ่ ที่ย้ายตาม ซาร์รี่ มาติดๆ ตามด้วย โควาซิช ดีกรีแชมป์ยูฟ่า 3 ปีติดจาก เรอัล มาดริด อีกทั้งยังสามารถเก็บผู้เล่นอย่าง อาซาร์ เอาไว้กับทีมได้ ทำให้งานนี้เชลซีดูมีภาษีพอสมควรที่จะสามารถลุ้นถึงแชมป์ได้เลยทีเดียว

อีกจุดที่น่าสนใจสำหรับก็คือ ซาร์รี่ เลือกใช้ใครเป็นกองหน้า ระหว่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ อัลบาโร่ โมราต้า ซึ่งหากวัดจากผลงานล่าสุด ก็ต้องบอกว่าเป็น ชิรูด์ ที่ดูดีกว่า หลังเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับ ทีมชาติฝรั่งเศส มามาดๆ แต่ถ้ามองถึงสไตล์การทำทีมของ ซาร์รี่ ก็ต้องบอกว่าเป็น โมราต้า ที่ดูจะเข้าแผนมากกว่า แต่ก็ยังไม่มีใครได้รับการันตีตัวจริง หลังทั้งคู่ยังไม่ได้โชว์ความเฉียบคมในการจบสกอร์ให้เห็นมาตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่าน ต้องมาดูกันช่วงต้นของฤดูกาลนี้ ว่าใครจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่ากัน

 

รายชื่อนักเตะ เชลซี ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, วิลลี่ กาบายาโร่, โรเบิร์ต กรีน ,มาร์ซิน บูลก้า

กองหลัง : มาร์กอส อลอนโซ่, เอเมอร์สัน, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, แกรี่ เคฮิลล์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, วิคเตอร์ โมเสส, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า, อีธาน แอมปาดู

กองกลาง : : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ติเอมูเอ้ บากาโยโก้, แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์, เชส ฟาเบรกาส, รอสส์ บาร์คลี่ย์, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, รูเบน ลอฟตัส-ชีค

กองหน้า : เปโดร โรดิเกซ, เอแดน อาซาร์, วิลเลี่ยน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อัลบาโร่ โมราต้า, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, แทมมี่ อับราฮัม

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (ทุกรายการ) : รอน แฮร์ริส , 655 นัด
ยิงประตูมากที่สุด (ทุกรายการ) : แฟรงค์ แลมพาร์ด , 211 ประตู
ทำประตูรวมสูงสุดในหนึ่งฤดูกาล (ทุกรายการ) : ดิดิเยร์ ดร็อกบา, 37 ประตู
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : อัลวาโร่ โมราต้า จาก เรอัล มาดริด (มกราคม ค.ศ.2017)
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : ออสการ์ ไป เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (มกราคม ค.ศ.2017)

 

ทำเนียบแชมป์

ดิวิชั่น 1 (เดิม) / พรีเมียร์ลีก : 5 สมัย
เอฟเอ คัพ : 8 สมัย
ลีกคัพ : 4 สมัย
คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : 4 สมัย
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 1 สมัย
ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ / ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ : 1 สมัย

 

รู้จักเฮดโค้ช : เมาริซิโอ ซาร์รี่

AP Photo/Tim Ireland

ซาร์รี่ เป็นโค้ชสไตล์เปิดเกมบุกมาแต่ไหนแต่ไร แต่เขาก็ยังสามารถสร้างบาลานซ์ในเกมรับ ให้กับทีมได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้การเข้ามาเป็นนายใหญ่ เชลซี ครั้งนี้ ดูจะถูกใจแฟนเป็นอย่างมาก หลังที่ต้องทนดูฟุตบอลที่ค่อนข้างรัดกุม เน้นเกมรับ มาตลอด ตั้งแต่ยุคของ มูรินโญ่ จนไปถึงยุค คอนเต้ ซึ่งถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือ มันแสนจะน่าเบื่อ

ผลงานที่ดีที่สุดคือการพา นาโปลี เบียดลุ้นแชมป์ ซีเรียอา กับ ยูเวนตุส ได้อย่างสนุก แถมยังถูกโหวตให้เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลสวยงามที่สุดลีกอีกด้วย แต่ก็ต้องยอมรับว่า ซาร์รี่ ยังไม่เคยพาทีมคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้สักครั้ง ดังนั้นการเข้ามากุมบังเหียนเชลซีครั้งนี้ เขาอาจจะต้องพิสูจน์ตัวด้วยการพา “สิงโตน้ำเงินคราม” เป็นแชมป์สักรายการในประเทศ เพื่อลบข้อครหาที่แฟนบอลตั้งกับตัวเขา

 

สตาร์เด่น : เอแดน อาซาร์

AP Photo/Petr David Josek

หลังจากที่ อาซาร์ โชว์ฟอร์มเทพด้วยการพา ทีมชาติเบลเยี่ยม จบอันดับ 3 ได้อย่างสวยงาม ทำให้ตกเป็นข่าวว่าเจ้าตัวต้องการ ย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ดบริดจ์ โดยมีเรอัล มาดริด จ้องดึงตัวอยู่ เหตุผลที่สื่อต่างๆ ยกขึ้นมาว่า ยอดมิดฟิลด์รายนี้ต้องการย้ายทีม มีตั้งแต่ การที่ทีมไม่สามารถไปเล่น ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก หรือเหตุผลส่วนตัวที่อยากจะได้ บัลลงก์ดอร์ แต่ท้ายที่สุดเจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจอยู่กับเชลซีต่อไป

ถือเป็นเรื่องดีสำหรับเชลซีมากๆ ที่สามารถเก็บผู้เล่นอย่าง อาซาร์ ไว้ได้ เพราะเขาถือเป็นหัวใจของทีมอย่างแท้จริง ด้วยทักษะการไปกับบอลที่ดี บวกกับการที่เขาสามารถเป็นตัวตัดสินเกมให้กับทีมได้ ทำให้อาซาร์เป็นผู้เล่นที่ทัพ “สิงห์บลู” ขาดไม่ได้จริงๆ

แม้เพลย์เมกเกอร์จากเบลเยี่ยมรายนี้ ต้องการสร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการประสบความสำเร็จกับทีมที่ใหญ่กว่า เชลซี มากขนาดไหน แต่ในเมื่อเขายังคงอยู่ที่นี่ เชื่อว่าตัวของ อาซาร์ ก็คงต้องการพิสูจน์ตัวเองให้โลกเห็นเช่นกัน ไม่แน่ว่าฤดูกาลนี้เราอาจจะได้เห็น อาซาร์ พาเชลซีประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นได้

 

“De Fend”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้