รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เอฟเวอร์ตัน" #ทีมผมรวย  ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เอฟเวอร์ตัน" #ทีมผมรวย ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เอฟเวอร์ตัน" #ทีมผมรวย  ... by "De Fend"
Supanat
11 สิงหาคม 2561 ( 16:22 )
1.1K

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับหนึ่งในสโมสรที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะอังกฤษอย่าง เอฟเวอร์ตัน ที่อาจจะมาเป็นทีมม้ามืดในฤดูกาลนี้

 

เอฟเวอร์ตัน

ฉายา : ทอฟฟี่สีน้ำเงิน
ตัวย่อ : EVE
ก่อตั้ง : ปี 1878 (140ปี)
สนาม : กูดิสัน พาร์ก
ความจุ : 39,572
เจ้าของทีม : ฟาร์ฮาด โมชิรี่, บิลล์ เคนไรต์, จอน วูดส์ (เจ้าของร่วม)
ประธานสโมสร : บิลล์ เคนไรต์
ผู้จัดการทีม : มาร์โก ซิลวา
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : พรีเมียร์ลีก อันดับ 8
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : www.evertonfc.com

 

บทวิเคราะห์

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ถือเป็นทีมที่รักษามาตรฐานของตัวเองได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งยังคงยึดพื้นที่กลางตารางไว้ได้ตลอด หลังจากที่สามารถจบอันดับ 7 และ 8 ในฤดูกาล 2016-2017 และ 2017-2018 ตามลำดับได้อย่างสวยงาม แม้ภาพรวมของฟอร์มทั้งหมดอาจจะไม่ถือว่าดีมาก แต่ก็ด้วยประสบการณ์ เอฟเวอร์ตัน ก็สามารถตีตั๋วไปเล่น ยูโรป้า ได้เช่นเดิม

อาจเพราะในฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมต้องเสียผู้เล่นตัวหลักไปถึง 2 คน โรเมลู ลูกากู และ รอสส์ บาร์กลี่ย์ ทำให้สโมสรต้องประสบปัญหาในเรื่องการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม แต่ฤดูกาลใหม่นี้พวกเขาได้จัดการ เซ็นกับนักเตะจาก บาซ่า ถึง 3 คนประกอบไปด้วย ลูคัส ดีญ,เยอร์รี่ มีน่า และอังเดร โกเมส ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม และเหมาะสมในการแก้ปัญหาต่างๆ ภายในทีม

เชื่อว่าขุมกำลังที่มีอยู่ในทีมนี้ อาจจะไม่ดีพอที่จะไปลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ แต่ เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่มักจะสร้างปัญหาให้ทุกที่เจอโดยเฉพาะทีมใหญ่ๆ ฉะนั้นในฤดูกาล 2018-2019 นี้ หากพวกเขารักษาฟอร์มการที่ดีแบบนี้ต่อไป ก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นเอฟเวอร์ตัน ไปโลดแล่นในเวทีใหญ่ของยุโรป ได้เช่นกัน

 

รายชื่อนักเตะ เอฟเวอร์ตัน ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด, มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก, มัทเธอุส ฮีเวลธ์

กองหลัง : เลห์ตัน เบนส์, ลุค การ์บัตต์, ฟิล จากีลก้า, เมสัน โฮลเกต, ไมเคิ่ล คีน, กูโก้ มาร์ติน่า, จอนโจ เคนนี่, เซมุส โคลแมน, ลูคัส ดีญ ,เยอร์นี่ มีน่า, แมทธิว เพนนิงตัน, เคิร์ต ซูม่า

กองกลาง : มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, ทอม เดวี่ส์, เบนี่ บานินกิเม่, อิดริสซ่า กูเอเย่, มูฮาเหม็ด เบซิช, คีแรน ดาวล์, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน,อังเดร โกเมส, โจ วิลเลี่ยมส์, แบร์นาร์ด

กองหน้า : ธีโอ วัลคอตต์, ยานนิค โบลาซี่, เซงค์ โตซุน, อูมาร์ นีอัสส์, โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน, นิโคลา วลาชิช, ซานโดร รามิเรซ, อเดโมล่า ลุคแมน, ริชาร์ลิสัน

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (ทุกรายการ) : เนวิลล์ ซัททอลล์ , 750 นัด
ยิงประตูมากที่สุด (ทุกรายการ) : ดิ๊กซี ดีน, 383 ประตู
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน จาก สวอนซี 45 ล้านปอนด์ (กรกฏาคม 2017)
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : โรเมลู ลูกากู ไป แมนฯ ยูไนเต็ด 75 ล้านปอนด์ (11 กรกฏาคม 2017)

 

ทำเนียบแชมป์

ดิวิชั่น 1 (เดิม) : 9 สมัย
เอฟเอ คัพ : 5 สมัย
คอมมิวนิตี้ ชิลด์ : 15 สมัย

 

รู้จักเฮดโค้ช : มาร์โก ซิลวา

Daniel Hambury/PA via AP

มาร์โก ซิลวา เป็นหนึ่งในกุนซือที่น่าจับตามอง หลังจบศึกพรีเมียร์ในฤดูกาล 2017-2018 โดยเขาเข้ามากุมบังเหียนของทีมต่อจาก แซม อัลลาไดซ์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่าน และได้สร้างระบบการเล่นที่สวยงามให้ “ทอฟฟี่สีน้ำ” โดยเขามักสร้างปัญหาให้กับทุกทีมยามลงสนาม

โดยก่อนหน้าที่เขาจะมาคุม เอฟเวอร์ตัน นั้น มาร์โก ซิลวา เคยสร้างชื่อกับสโมสรอย่าง วัดฟอร์ด มาแล้ว เพราะด้วยมาดที่ดูมีความนิ่งและแอคชั่นเล็กน้อย บวกกับการแก้เกมที่ดีเวลาเผชิญหน้ากับทีมใหญ่ ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเขาจะกลายเป็นกุนซือที่ยิ่งใหญ่ เฉกเช่นเดียวกับ โชเซ่ มูรินโญ่ และ อังเดร วิลลาส โบอาส โค้ชชาวโปรตุเกสด้วยกัน

ในฤดูกาลแรกกับเอฟเวอร์ตันถือว่าเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคือกุนซือที่ตอบโจทย์ของเอฟเวอร์ตัน ต้องมารอดูกันว่า ในฤดูกาลนี้ เขาจะสามารถพาทีมไปได้ไกลแค่ในฤดูกาลใหม่นี้

 

สตาร์เด่น : จอร์แดน พิคฟอร์ด

AP Photo/Matthias Schrader

เชื่อใครหลายคนคงต้องคุ้นชื่อของผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ รายนี้อย่างแน่นอน เพราะเขาสามารถพาอังกฤษไปได้ไกลถึงรอบรองชนะเลิศในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย และพาทีมจบเป็นอันดับ 4 ได้อย่างน่าจดจำ

คาแรคเตอร์ความเป็นผู้นำบวกกับปฏิกิริยาอันรวดเร็วของเขานั้นสามารถช่วยทีมได้เป็นอย่างดียามที่ถูกกดดันจากคู่แข่ง เพราะในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาโชว์ลีลาการเซฟประตูที่สุดยอดจนทำให้เขาติดทีมชาติอังกฤษและกลายเป็นตัวหลักได้ในที่สุด

พิคฟอร์ด อาจจะยังไม่ได้เป็นผู้รักษาประตูระดับซูเปอร์สตาร์เต็มตัว แต่ในศึกพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเราอาจจะได้เห็นเขาโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมามากกว่านี้ หรือหากสามารถพาเอฟเวอร์ตันจบท็อปโฟร์ตามเป้าหมายของทีมได้สำเร็จละก็ เขาอาจจะได้กลายเป็นผู้รักษาประตูที่ทุกทีมต้องการตัวในอนาคตก็ได้

 

“De Fend”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้