รีเซต
ยังแกร่ง! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสมเป็นแชมป์เก่า บุกชนะ อาร์เซน่อล 2-0

ยังแกร่ง! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสมเป็นแชมป์เก่า บุกชนะ อาร์เซน่อล 2-0

ยังแกร่ง! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสมเป็นแชมป์เก่า บุกชนะ อาร์เซน่อล 2-0
boston2018
12 สิงหาคม 2561 ( 23:54 )
892

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกเอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 ได้สำเร็จถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ชมคลิปไฮไลท์คลิก! เก็บ 3 คะแนนแรกของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 แต่ยังตามหลัง ลิเวอร์พูล และ เชลซี จากประตูได้เสียที่เป็นรอง

(AP Photo/Tim Ireland)

พรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์ที่สุดของสัปดาห์นี้ และ เป็นเกมคู่สุดท้ายของสัปดาห์ ที่ อาร์เซนอล เปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในกรุงลอนดอน รับการมาเยือนของ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยทีมเจ้าบ้าน ใช้ผู้เล่นตัวหลักจากฤดูกาลที่แล้ว นำโดย เมชุต โอซิล, ปีแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง, อารอน แรมซี่ย์ กรานิต ชาก้า โดยมีปีเตอร์ เช็ก เป็นกัปตันทีม ส่วนทีมเยือนก็จัดเต็ม นำทีมโดย เชร์คิโอ้ ‘กุน’ อเกวโร่, ราฮีม สเตอร์ลิง, ริยาด มาห์เรซ และ อิลกาย กุนโดกัน

(AP Photo/Tim Ireland)

เกมในครึ่งแรก เป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกเข้าใส่ และได้ลุ้นมากกว่า

จนกระทั้ง นาทีที่ 14 ก็เป็นแชมป์เก่า ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากการยิงไกลนอกกรอบของ ราฮีม สเตอร์ลิง โดยเป็นจังหวะที่ ปีเตอร์ เช็ก โดนบัง ทำให้พุ่งไปเชฟไม่ทัน ซิตี้ นำก่อน 1-0

(AP Photo/Tim Ireland)

นาทีที่ 35 เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ที่ลงมาเล่นเป็นแบ็คซ้ายในเกมนี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บ เล่นต่อไปไม่ไหว ทำให้ “ปืนใหญ่” ต้องเปลี่ยนเอา สเตฟาน ลิชสไตเนอร์ นักเตะใหม่ที่ย้ายจาก ยูเวนตุส ลงสนาม

(AP Photo/Tim Ireland)

ท้ายครึ่งหลัง อาร์เซนอล ทำได้ดีขึ้น ด้วยการบุกกดดัน “เรือใบ” ได้บ้าง แต่ยังไม่สามารถทำประตูคืนได้ ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำไปก่อน 1-0

(AP Photo/Tim Ireland)

นาที 63 มัตเตโอ เกนดูซี่ เข้าบอลพลาด ทำให้ เชร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ หลุดเดี่ยวไปดวลตัวต่อตัวกับปีเตอร์ เช็ก แต่กลับยิงไปติดมืออย่างน่าเสียดาย

(AP Photo/Tim Ireland)

ทว่า นาทีต่อมา จากการเติมเกมของซิตี้ แบงฌาแมง เมนดี้ ผ่านบอลเข้ากลางให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ยิงเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปชนิดที่ ปีเตอร์ เช็ก หมดสิทธิ์เชฟ ให้ ซิตี้ นำห่าง 2-0

(AP Photo/Tim Ireland)

หลังจากนั้น ทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ อาร์เซนอล 2-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มไปได้สำเร็จ รั้งอันดับที่ 3 ร่วมกับ บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด และ คริสตัล พาเลช โดยมี 3 คะแนน เท่ากับ ลิเวอร์พูล อันดับที่ 1 และ เชลซี อันดับที่ 2 แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

(Nick Potts/PA via AP)

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

อาร์เซนอล : ปีเตอร์ เช็ก, เฮคตอร์ เบเยริน, สโคดราน มุสตาฟี่, โสคราติส ปาปาสทาโธปูลอส, เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, มัตเตโอ เกนดูซี่, กรานิต ชาก้า, เมชุต โอซิล, อารอน แรมซี่, เฮนริค มคิตาร์ยาน, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์สัน โมราเอส, ไคล์ วอล์กเกอร์, จอห์น สโตนส์, ไอเมอริค ลาปอร์ต, แบงฌาแมง เมนดี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, แฟร์นานดินโญ่, อิลกาย กุนโดกัน, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง, เซร์คิโอ ‘กุน’ อเกวโร่

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้