รีเซต
กลับมาแล้ว! ไทเกอร์ เร่งเครื่อง จบที่ 2 พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ แชมป์เป็นของ เคปก้า

กลับมาแล้ว! ไทเกอร์ เร่งเครื่อง จบที่ 2 พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ แชมป์เป็นของ เคปก้า

กลับมาแล้ว! ไทเกอร์ เร่งเครื่อง จบที่ 2 พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ แชมป์เป็นของ เคปก้า
boston2018
13 สิงหาคม 2561 ( 06:30 )
287

ตำนานกอล์ฟโลก เร่งเครื่องแรงสุดรอบสุดท้าย หลังทำ 6 อันเดอร์ แต่ไล่ไม่ทัน จบที่ 2 ปล่อยให้แชมป์เป็นของ เจ้าของแชมป์ ยูเอสโอเพ่น 2 สมัย

(AP Photo/Jeff Roberson)

บรู๊ค เคปก้า กลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น แล้วมาต่อด้วย แชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ หลังทำ 4 อันเดอร์ ในรอบสุดท้าย สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ในกอล์ฟ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 100 ที่ เบลเลอรีฟ คันทรี คลับ เมือง เชนต์หลุยส์ รัฐ มิสซูรี่ สหรัฐอเมริกา

เคปก้า มีปัญหาในช่วงแรก หลังตีออกโบกี้ 2 หลุมติด ในหลุมที่ 4 และ 5 ทว่าหลังจากนั้นเขากลับมาได้ในหลุม 7 โดยเกือบชิปอินเป็นอีเกิ้ล และมาได้เบอร์ดี้ รัว ๆ ในหลุมที่ 8 และ 9 ก่อนมาเก็บเบอร์ดี้ปิดท้าย ในหลุมที่ 15 และ 16 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 3 ในอาชะ ต่อจาก ยูเอส โอเพ่น ปี 2017 และ 2018

(AP Photo/Brynn Anderson)

อีกคนที่ไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ คือ ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าตำนานแห่งวงการกอล์ฟ ที่ออกสตาร์ต ตามหลังผู้นำ 4 สโตรค แต่รอบนี้เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะช็อตแอปโพรช ที่ใช้เหล็กสั้น เขาทำได้เหนือชั้น เก็บเพิ่ม 6 อันเดอร์ จาก 8 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 2 ทำให้ จิม ฟิวริค กัปตันทีม ไรเดอร์ คัพ ต้องคิดหนัก ว่าจะเอาเขาไปร่วมทีม ในฐานะผู้ช่วยกัปตันทีม หรือ ผู้เล่นดีกว่ากัน

อันดับรองลงมา ได้แก่ อดัม สก็อตต์ โปรออสเตรเลีย ที่ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ หล่นจากอันดับ 2 ก่อนออกรอบ มาจบอันดับ 3 แทน

อันดับ 4 ร่วม มี 2 คน ได้แก่ สจ๊วต ซิงก์ โปรเจ้าถิ่น กับ จอห์น ราห์ม จากสเปน สกอร์เท่ากันที่ 11 อันเดอร์พาร์ ส่วนอันดับ 6 ร่วม สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ มี 3 คน ได้แก่ จัสติน โธมัส โปรอเมริกัน, โธมัส ปีเตอร์ โปรจากเบลเยี่ยม และ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ โปรอิตาเลี่ยน แชมป์ดิ โอเพ่น คนล่าสุด

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้