รีเซต
OFFICIAL : ขอบคุณ โชคดี และลาก่อน! ซิลบา ประกาศอำลาทีมชาติสเปน

OFFICIAL : ขอบคุณ โชคดี และลาก่อน! ซิลบา ประกาศอำลาทีมชาติสเปน

OFFICIAL : ขอบคุณ โชคดี และลาก่อน! ซิลบา ประกาศอำลาทีมชาติสเปน
armcasanova
14 สิงหาคม 2561 ( 06:57 )
433

ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติสเปน ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจออกมาประกาศอำลาทีมชาติเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัย 32 ปี

Marco Iacobucci EPP / Shutterstock.com

ซิลบา เริ่มเล่นให้กับ “กระทิงดุ” ในทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2006 เป็นเกมอุ่นเครื่องแพ้ โรมาเนีย คาบ้าน 0-1 หลังจากนั้นได้รับโอกาสเล่นมาต่อเนื่อง จนเป็นแกนหลักของทีมและลงเล่นไปทั้งสิ้น 125 นัด ยิง 35 ประตู

ตลอดระยะเวลา 12 ปี กับทีมชาติสเปน ซิลบา ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์โลก (2010), แชมป์ยูโร (2008,2012), รองแชมป์ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ (2013)

สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2018 ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเจ้าตัวที่ได้รับใช้ทีมชาติสเปน โดยลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด พาทัพกระทิงดุไปจบที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการดวลจุดโทษแพ้ทีมชาติรัสเซียไป 3-4

“ทุกอย่างที่ผ่านมาทั้งหมดของผม ต้องบอกว่ามันไม่ง่ายเลย ที่จะต้องนั่งลงและเขียนจดหมายฉบับนี้ ผมใช้เวลาหลายวัน หรืออาจจะเป็นสัปดาห์ๆ เลย ในการคิดและวิเคราะห์ เพื่อจะตัดสินใจเลิกเล่นให้กับทีมชาติสเปน ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุดในชีวิตผม”

“ทีมชาติมอบทุกสิ่งทุกอย่างแก่ผม และอนุญาตให้ผมเติบโตทั้งในฐานะผู้เล่น และในฐานะคนธรรมดา ตั้งแต่วันแรกที่ผมลงเล่นในทีมเยาวชน ผมอำลาทีมนี้ไปด้วยความภาคภูมิใจ จาการลงเล่น 125 นัด และทำไป 35 ประตู ตลอดเวลา 12 ปี ที่ผมลงเล่น พร้อมกับคว้าแชมป์ยูโร และแชมป์โลกได้อีกด้วย”

“ผมจากไปอย่างมีความสุข หากวัดจากสิ่งที่ผมประสบความสำเร็จ ประสบการณ์ ร่วมไปถึงความฝันที่มีร่วมกับทีมๆ นี้ ซึ่งมันจะอยู่ในใจผมไปตลอดกาล ทุกอารมณ์จากทุกความทรงจำต่างผุดขึ้นมาในใจผม ตอนประกาศยุติยุคสมัยของตัวเองกับทีมชาติ มันคงเป็นเหมือนกับตอนที่ผมนึกถึงท่าทางของหลุยส์ อราโกเนส คุณครูที่พวกเราไม่มีวันลืมแน่นอน”

“ผมไม่สามารถอำลาทีมไปได้ หากยังไม่ได้ขอบคุณเพื่อนร่วทีมทุกคน รวมไปถึงโค้ชที่เชื่อมั่นในผม และบุคลากรในสมาคมฟุตบอลสเปนทุกคน ที่ทำทุกอย่างเพื่อทำให้เราได้รับความสะดวกสบาย”

“ผมต้องขอบคุณครอบครัวผมด้วย ที่ให้การสนับสนุนมาตลอดหลายปี ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือจากพวกเขา ผมก็คงไม่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ได้ และแน่นอน ผมต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุนและความเคารพแก่พวกเรามาโดยตลอดที่ผมสวมใส่เสื้อของทีมนี้”

“ขอบคุณ โชคดี และลาก่อน”

 

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้