รีเซต
พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เบิร์นลี่ย์" เท่าเดิมก็พอแล้ว ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เบิร์นลี่ย์" เท่าเดิมก็พอแล้ว ... by "De Fend"

พรีเมียร์ลีก 2018/2019 : "เบิร์นลี่ย์" เท่าเดิมก็พอแล้ว ... by "De Fend"
Supanat
14 สิงหาคม 2561 ( 12:34 )
737

ยังคงได้รับความนิยม และถูกขนานนามจากแฟนบอลทั้งโลกว่าเป็นลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกไม่เปลี่ยน สำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ใกล้จะถือฤกษ์เปิดฉากขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคมนี้แล้ว

 

 

วันนี้เราจะมาแนะนำสโมสรที่เป็นม้ามืดจากฤดูกาลที่แล้วอย่าง เบิร์นลี่ย์ โดยพวกเขาสามารถจบเป็นอันดับที่ 7  อย่างไม่น่าเชื่อ และเราจะมาดูกันว่าพวกเขาจะไปได้ไกลขนาดไหนฤดูกาลนี้

 

เบิร์นลี่ย์

ฉายา : เดอะ คลาเร็ตส์, เจ้าตูบ
ตัวย่อ : BUR
ก่อตั้ง : ปี 1882 (136ปี)
สนาม : เทิร์ฟ มัวร์
ความจุ : 21,401
ประธานสโมสร : ไมค์ การ์ลิค
ผู้จัดการทีม : ฌอน ไดซ์
ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา : พรีเมียร์ลีก อันดับ 7
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : www.burnleyfootballclub.com

 

 

บทวิเคราะห์

เบิร์นลี่ย์ เป็นทีมที่มักจะมีปัญหาเวลาขึ้นเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก และเป็นตัวเต็งหนีตกชั้นในทุกฤดูกาล ตรงกันข้ามกับปีที่ผ่านมา ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง จนสามารถจบได้เป็นอันดับ 7

การเซ็นสัญญากับ โจ ฮาร์ท อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ เป็นเพราะ เดอะ คลาเร็ตส์ ต้องการให้เขามาเป็นอะไหล่ให้กับทีมในยามที่ นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูมือหนึ่งไม่ได้ลงสนามหรือบาดเจ็บ ซึ่งถือว่าเป็นการเสริมทัพชั้นดีเลยทีเดียว

นายใหญ่อย่าง ฌอน ไดซ์ แม้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงทีมอะไรมากมาย แต่ถ้ามองในแง่ดีคือ บรรดานักเตะชุดเดิมจะมีความเข้าใจกันอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการปรับตัว ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของ เบิร์นลี่ย์ ต้องมารอลุ้นกันว่า พวกเขาจะสามารถทำผลงานได้อย่างฤดูกาลที่ผ่านมาหรือไม่

รายชื่อนักเตะ เบิร์นลี่ย์ ประจำฤดูกาล 2018/2019

ผู้รักษาประตู : โจ ฮาร์ท, นิค โป๊ป, ทอม ฮีตัน, อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, อดัม เล็กซ์ดินส์

กองหลัง : สตีเฟ่น วอร์ด, ชาร์ลี เทย์เลอร์, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, เบน มี, เควิน ลอง, แม็ททิว โลว์ตัน, ฟิล บาร์ดสลี่ย์, เควิน ลอง, เบน กิ๊บสัน

กองกลาง : แจ็ค คอร์ก, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด, ร็อบบี้ เบรดี้, ไอเดน โอนีลล์, เจฟฟ์ เฮนดริก, สตีเฟ่น เดอฟูร์, โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมนด์สสัน, อารอน เลนน่อน

กองหน้า : นาห์กี้ เวลส์, โจนาธาน วอลเตอร์ส, แอชลี่ย์ บาร์น, คริส วูด, นาห์กี เวลล์ส, แซม โวคส์, มาเตจ วีดร้า

 

สถิติสโมสร (นักเตะ)

ลงเล่นมากที่สุด (ทุกรายการ) : เจอร์รี่ ดอว์สัน, 569 นัด
อายุน้อยที่ลงสนาม (พรีเมียร์ลีก) : ทอมมี่ ลอว์ตัน, 16 ปี 163 วัน (28 มีนาคม 1936 พบ ดอนคาสเตอร์)
อายุมากที่ลงสนาม (พรีเมียร์ลีก) : เจอร์รี่ ดอว์สัน, 40 ปี 282 วัน (25 ธันวาคม 1928)
ยิงประตูมากที่สุด (ทุกรายการ) : จอร์จ บีล, 188 ประตู
ค่าตัวแพงสุด (ซื้อ) : เบน กิ๊บสัน, จาก มิดเดิ้ลสโบรช์ และคริส วูด จากลีดส์ ยูไนเต็ด ราคา 15 ล้านปอนด์
ค่าตัวแพงสุด (ขาย) : ไมเคิ่ล คีน ไป เอฟเวอร์ตัน  25 ล้านปอนด์

ทำเนียบแชมป์
ดิวิชั่น 1 (เดิม) : 2 สมัย
เอฟเอ คัพ : 1 สมัย

รู้จักเฮดโค้ช : ฌอน ไดซ์

 

AP Photo

คงไม่ต้องเท้าความอะไรกันมากมายสำหรับกุนซือชาวอังกฤษรายนี้ หลังจากที่อยู่กับทีมมานานถึง 6 ปีเต็ม ล่าสุดเพิ่งขยายสัญญาออกไปจนถึงปี 2022 และหากเขาสามารถคุมทีมจนครบตามสัญญา ก็จะเป็นเวลา 10 ปีพอดิบพอดี

เรียกได้ว่ารู้ไส้รู้พุงกันเป็นอย่างดีสำหรับ ณอน ไดซ์ และสโมสร เบิร์นลี่ย์ การได้คุมทีมมาอย่างยาวนาน ทำให้เขามีเวลาในสร้างและปรับปรุงทีม เขาถือเป็นโค้ชฝีมือดีคนหนึ่ง ที่ทุกทีมบนเกาะอังกฤษกำลังจับตามองเขาอยู่ในตอนนี้ หลังสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงพา เดอะ คลาเร็ตส์ จบอันดับ 7 คว้าโควต้าลุยศึกยูโร ป้า ได้สำเร็จ

ฌอน ไดซ์ พาทีมลงสนาม 38 นัด ในฤดูกาลที่ผ่านมา ชนะ14 แพ้ 12 เสมอ 12 โดยปัญหาก่อนหน้าของทีมคือเกมเยือน ที่ไม่สามารถยันเห็ยแต้มมาได้มากนัก แต่ดูเหมือนว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา ไดซ์ จะแก้ปัญหานี้ ด้วยการเก็บแต้มได้ถึง 28 นัด ซึ่งก็ต้องดูต่อไปว่า กุนซือวัย 47 ปีรายนี้ จะพา เบิร์นลี่ย์ โชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่ฤดูกาลได้หรือไม่

 

สตาร์เด่น : นิค โป๊ป

Mike Egerton/PA via AP

 

นี่คือหนึ่งกำลังสำคัญที่ทำให้เบิร์นลี่ย์ ผงาดขึ้นมารั้งอันดับ 7 ในตารางพรีเมียร์ลีก เขาโชว์ฟอร์มเด่นจนสามารถติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซียได้สำเร็จ

หากวัดจากสถิติ นิค โป๊ป ถือว่าเป็นนายทวารที่เสียประตูเยอะพอสมควร แต่หากดูจากฟอร์มการเล่นในสนามแล้ว ถือว่าเด่นเอามากๆ ด้วยความสูงและปฏิกิริยาการพุ่งไปเซฟของตัวเขา สามารถช่วยยกระดับเกมรับของทีมได้เป็นอย่างดี

นิคโป๊ป ในวัย 26 ปี ยังคงต้องพัฒนาตัวเองไปให้ไกลกว่าเดิม หากเขาต้องการที่จะเบียดแย่งตำนาน โกลมือ 1 ในทีมชาติอังกฤษ และถ้าสามารถช่วยให้ เบิร์นลี่ย์ เข้าถึงรอบลึกๆ ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้ อาจจะทำให้เขาได้กลายเป็นประตูเบอร์ 1 ได้แบบไม่อยากเย็นนัก และในอนาคตเขาอาจจะได้ย้ายไปเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน

 

“De Fend”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้