รีเซต
เอ็นบีเอไฟเขียว! คลาร์กสัน เตรียมร่วมทัพฟิลิปปินส์ ลุยเอเชียนเกมส์ 2018

เอ็นบีเอไฟเขียว! คลาร์กสัน เตรียมร่วมทัพฟิลิปปินส์ ลุยเอเชียนเกมส์ 2018

เอ็นบีเอไฟเขียว! คลาร์กสัน เตรียมร่วมทัพฟิลิปปินส์ ลุยเอเชียนเกมส์ 2018
armcasanova
15 สิงหาคม 2561 ( 15:43 )
201

จอร์แดน คลาร์กสัน การ์ดตัวเก่งของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ได้รับไฟเขียวจากศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เพื่อเดินทางรับใช้ชาติ ในมหกรรมกีฬา เอเชียนส์เกมส์ 2018 เพื่อช่วยฟิลิปปินส์

AP Photo/Tony Dejak

ก่อนหน้านี้ เอ็นบีเอ ไม่อนุญาตให้ คลาร์กสัน มาช่วยทีมชาติเนื่องจากว่า อยู่นอกเหนือข้อตกลงกับ สหพันธ์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ หรือ ฟีฟ่า ที่ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า ผู้เล่นในลีกเอ็นบีเอจะสามารถเล่นในโอลิมปิกเกมส์, ชิงแชมป์โลก, คอนติเนนตัล คัพ เท่านั้น

ล่าสุด ริชาร์ด โกเมซ หัวหน้าทีมบาสเกตบอลฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า “เอ็นบีเอ ไฟเขียวให้ คลาร์กสัน เล่นเอเชี่ยนเกมส์แล้ว ขณะที่คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ อินโดนีเซีย และสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ต่างก็เห็นชอบด้วย โดย เจซี จะมาถึง จาการ์ตา ในวันพฤหัสบดีนี้ที่ 16 ส.ค.นี้”

หลังจากที่ได้รับข่าวดี เจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยกวับเรื่องนี้ด้วยว่า “หัวใจของผมเต็มไปด้วยความรู้สึกขอบคุณทุกๆ คน ซึ่งช่วยให้สิ่งนี้เป็นจริง”

จอร์แดน คลาร์กสัน การ์ดดังดาววัย 26 ปี ของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เป็นลูกครึ่ง ฟิลิปปินส์-อเมริกา เคยเล่นให้กับลอสแองเจลิส เลเกอร์ส เมื่อปี 2014 และโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น หลังจากนั้นย้ายมาอยู่กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้