รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี - อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี - อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : เชลซี - อาร์เซน่อล ... by "Mr.BOSTON"
boston2018
17 สิงหาคม 2561 ( 11:32 )
471

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
เชลซี VS อาร์เซน่อล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : เสาร์ ที่ 18 สิงหาคม 2018  เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ถ่ายทอดสดbeIN Sports 1 & TrueID App

 

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ เสาร์ ที่ 18 สิงหาคม 2018  เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม เชลซี

(AP Photo/Kirsty Wigglesworth)

เชลซี ที่ถล่มฮัดเดอร์สฟิลด์ มา 3-0 จะได้กลับมาเล่นในบ้านตัวเองครั้งแรก ซึ่งแม้นัดแรก ฟอร์มจะสวยสดงดงาม ชนะได้ชนิดไร้รอบขีดข่วน แต่แฟนบอลและกูรู ยังมีข้อกังขา ว่าเจอทีมที่ไม่แข็งแกร่งพอ ทำให้นัดนี้ จะเป็นบทพิสูจน์อีกครั้งของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ต้องมาเจอทีม ท็อป 6 อย่างอาร์เซน่อล แต่ยังดีที่ได้เล่นในบ้าน

เชื่อว่านัดนี้ ซาร์รี่ ไม่มีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลงทีมที่เล่นได้ดีอยู่แล้ว ยกเว้นในตำแหน่งตัวรุก 3 ตัวหน้า ที่ เอเด็ง อาซาร์ อาจจะได้ตำแหน่งตัวจริงของเขาคืน ถ้าเขาฟิตพอในสายตาของ ซาร์รี่ และอาจจะทำให้ เปโดร หรือ วิลเลียน ต้องหลุดไปเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น

 

สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

(AP Photo/Tim Ireland)

อูไน เอเมรี่ มีเรื่องให้ต้องคิดเยอะเหลือเกิน หลังจากพ่ายต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก 0-2 คารังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกมแรก ส่วนหนึ่งเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บในแผงหลัง และ ความไม่ลงตัวในการเล่นช่วงครึ่งแรกของเกมที่แล้ว แถมในแดนหน้า ก็มีเสียงเรียกร้องจาก ปีแอร์ เอเมอริค โอบาเมยัง ว่าอยากเล่นคู่กับ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ อีกต่างหาก ทว่า เกมนี้ ก็เป็นเกมที่ถ้าแพ้แล้วจะลำบาก เพราะจะไม่มีคะแนนใน 2 นัดแรก ทำให้ กุนซือชาวสเปน ต้องคิดหนักทีเดียว

การขาดหายไปของ แอนลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส น่าจะถูกทดแทนด้วย นาโช่ มอนเรอัล ที่เพิ่งกลับมาซ้อมเมื่อวันอังคารได้พอดี ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ยังเป็นที่ถกเกียงกัน เชื่อว่านัดนี้ ปีเตอร์ เช็ก ยังน่าจะได้รับความไว้วางใจ เพราะในนัดก่อน 2 ลูกที่เสียไป เกินรับไหวจริง ๆ

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า, มาร์กอส อลอนโซ่, ดาวิด ลุยซ์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รอสส์ บาร์กลี่ย์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ กองเต้, วิลเลียน, เอเด็ง อาซาร​์, อัลวาโร่ โมราต้า

อาร์เซน่อล : ปีเตอร์ เช็ก, เอคเตอร์ เบเยริน, โซคราติส ปาปาสธาโทปูลอส, ชโคดราน มุสตาฟี่, นาโช่ มอนเรอัล, ลูคัส ตอร์เรย์รา, กรานิต ชาก้า, เฮนริค มคิทาร์ยาน, เมซุต โอซิล, อารอน แรมซี่ย์, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง

 

บทวิเคราะห์

เจ้าบ้านเชลซี แสดงให้เห็นในนัดที่แล้วว่า การรับมือกับเกมบุกอันไหลลื่นของพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งโดยเฉพาะการเล่นเข้าขากันของผู้เล่นในทีมที่มี จอร์จินโญ่ เป็นศูนย์กลางในนัดที่แล้วด้วย แถมในนัดนี้ ก็มีโอกาสสูงที่ อาร์เซน่อลจะต้องมาคอบพะวงกับยอดตัวรุกอย่าง เอเด็ง อาซาร์ อีกคน ทำให้แนวรับอาร์เซน่อล น่าจะต้องเจอกับงานที่หนักหนากว่าเกมพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่นอน

แต่ใช่ว่าเกมนี้ อาร์เซน่อลจะเสียเปรียบอยู่ฝ่ายเดียว เพราะในนัดก่อน กองหลังของเชลซี ยังไม่โดนทดสอบเท่าที่ควร แถมในช่วงท้ายเกมกับ ซิตี้ ทีม “ปืนใหญ่” ก็ทำเกมบุกได้ดี ถ้าพวกเขาเรียกฟอร์มแบบนั้นกลับมาได้ ก็มีโอกาสเช่นกันที่จะมีแต้มกลับบ้านไปในนัดนี้

 

สกอร์ที่คาด

เชลซี 3 อาร์เซน่อล 1

 

“Mr.BOSTON”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้