รีเซต
พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดสอง" คริสตัล พาเลซ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดสอง" คริสตัล พาเลซ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : "นัดสอง" คริสตัล พาเลซ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
17 สิงหาคม 2561 ( 13:52 )
911

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018/19
คริสตัล พาเลซ VS ลิเวอร์พูล

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2018/19
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 02.00 น.  (ตามเวลาประเทศไทย)
สนาม : เซลเฮิร์ส พาร์ค
ถ่ายทอดสด : beIN Sports 1 & TrueID App

 

 

เรียกได้ว่าเป็นลีกฟุตบอลโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 20 ทีมชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษ ตลอด 38 แมตช์ที่อัดแน่นจุใจทั้งฤดูกาล มั่นใจได้เลยว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net/premierleague

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันในคืนวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 & TrueID App

 

สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

แม้จะทำผลงานในเกมนัดเปิดสนามได้อย่างสวยหรูด้วยการบุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม มาได้ 0-2 แต่หากลองเจาะเข้าไปที่เนื้อใน จะเห็นได้ชัดเลยว่า คริสตัล พาเลซ ของ รอย ฮ็อดจ์สัน ยังต้องปรับทีมอีกพอสมควร หลังสามารถครองบอลได้เพียงแค่ 33.6% ที่ คราเว่น คอตเทจ แถมยังโดน ฟูแล่ม บุกเป็นว่าเล่น ยังดีที่เกมรุกของ “ปราสาทเรือนแก้ว” นั้นยังดุดันพอที่จะปิดบัญชีได้ กระทั่งคว้าสามแต้มได้ในที่สุด

นัดนี้แฟนบอล พาเลซ ได้รับข่าวดีตรงที่ไม่มีแข้งตัวหลักคนไหนได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดแรก ทำให้พวกเขาน่าจะลงต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสนุก ด้วยสภาพทีมที่สมบูรณ์เต็มร้อย

แม้จะได้กลับมาลงเล่นในบ้านเป็นนัดแรก แต่เชื่อว่าแมตช์นี้ รอย ฮ็อดจ์สัน คงต้องเน้นวางแทคติกจัดตัวผู้เล่นให้รัดกุมมากที่สุด โดยเฉพาะการปิดสามประสานในแนวรุกของ “หงส์แดง” ที่ร้อนแรง และกำลังเข้าฝักสุดๆ ให้ได้ ไล่มาตั้งแต่หน้าปากประตู เวย์น เฮนเนสซี่ นายด่านเวลส์ยังคงยึดมือหนึ่งเอาไว้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่แนวรับยังคงใช้บริการสองเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวแกร่งอย่าง เจมส์ ทอมกิ้นส์ และอดีตเด็กเก่าหงส์แดงอย่าง มามาดู ซาโก้ ที่ผนึกกำลังรักษาคลีนชีทได้สำเร็จ วิงแบ็กสองข้างนำโดยดาวรุ่งฟอร์มแรงวัยเพียงแค่ 20 ปี กับซีซั่นที่สองในชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัว อาร่อน วาน-บิสซาก้า ปักหลักฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้าย แพทริก ฟาน อันโฮลท์ รับสัมปทานตามเคย

แดนกลาง ขรัวเฒ่าแห่ง เซลเฮิร์ส พาร์ค ยังคงไว้ใจแผงมิดฟิลด์เซ็ตเดิม ทั้งกัปตันทีมอย่าง ลูก้า มิลิโวเยวิช จับคู่กับ เจมส์ แม็คอาเธอร์ โดยมี เจฟฟรีย์ ชลุปป์ และแอนดรอส ทาวน์เซนด์ เดินเกมรุกทางริมเส้นสนับสนุนสองหัวหอกในแดนหน้าอย่าง คริสติย็อง เบเทเก้ – วิลฟรีด ซาฮา ที่เพิ่งซัดไปหนึ่งเม็ดในนัดแรก

 

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึง 4-0 ทำให้ชื่อของ ลิเวอร์พูล ถูกยกขึ้นมาเป็นหนึ่งในเต็มแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้อย่างไม่ต้องสงสัย การประสานงานที่กลมกล่อม และลงตัวของแนวรุกเซ็ตเดิม แต่ถูกเติมเต็มด้วยเกมรับที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ กำลังอยู่ในช่วงเวลาของความมั่นใจเต็มเปี่ยม

อลิสสัน จะลงสนามในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมที่สอง ส่วนแผงหลัง เชื่อว่ากุนซือชาวเยอรมันจะยังคงใช้ผู้เล่นหน้าเดิมทั้งหมด ทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และโจ โกเมซ โดยมี เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คอยเป็นพี่ใหญ่ยืนบัญชาการ

แผงมิดฟิลด์ นาบี เกอิต้า ที่เปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างยอดเยี่ยม จะได้รับอิสระในการเติมเกมรุกที่มากขึ้นกว่าการลงสนามเจอกับ เวสต์แฮม โดยมี เจมส์ มิลเนอร์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คอยปักหลักเป็นลูกหาบเคียงข้างกับ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม ที่จะได้ออกสตาร์ทเกมนี้ก่อนกัปตันทีมตัวจริงอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ส่วน ฟาบินโญ่ อาจจะต้องเช็คความฟิตก่อนว่าพร้อมสำหรับเกมนัดนี้หรือไม่

ส่วนแนวรุกแน่นอนไม่มีการเปลี่ยนแปลงร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ และสตาร์หมายเลขหนึ่งของพรีเมียร์ลีกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เตรียมลงล่าตาข่ายในแดนหน้าเช่นเคย โดยมี เซอร์ดาน ชากิรี่ และแดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่ซัดเปรี้ยงในเกมที่แล้วรอสแตนด์บายที่ม้านั่งสำรอง

 

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ : เวย์น เฮนเนสซี่, เจมส์ ทอมกิ้นส์, มามาดู ซาโก้, อาร่อน วาน-บิสซาก้า, แพทริก ฟาน อันโฮลท์, ลูก้า มิลิโวเยวิช, แอนดรอส ทาวน์เซนด์, เจมส์ แม็คอาเธอร์, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, วิลฟรีด ซาฮา, คริสติย็อง เบนเทเก้

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

 

บทวิเคราะห์

แม้ ลิเวอร์พูล จะถูกมองว่าเหนือกว่าเจ้าบ้านอย่างชัดเจนหากมองผ่านกระดาษ แต่อย่าลืมว่าสำหรับเหล่า “เดอะ ค็อป” ไม่เคยมีเกมครั้งไหนที่ง่ายดายเลยแม้แต่ครั้งเดียวยามที่ต้องลงสนามพบกับ คริสตัล พาเลซ ใน เซลเฮิร์ส พาร์ค เพราะถ้าย้อนกลับไปครั้งล่าสุดที่ทั้งสองทีมพบกันในศึกมันเดย์ ไนท์ ในปี 2014 ทัพ “ปราสาทเรือนแก้ว” ทีมนี้แหละที่โกงความตาม พลิกสถานการณ์หลังจากที่ตามหลังอยู่ถึงสามเม็ด ด้วยการรัวสามประตูรวดใส่ ลิเวอร์พูล ภายในช่วงเวลาแค่ 12 นาทีท้าย กระทั่งแบ่งแต้มได้สำเร็จ ก่อนที่ “หงส์แดง” จะพลาดโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในซั่นนั้นไปแบบเจ็บปวด ฉะนั้นเชื่อว่านัดนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนามเพื่อดับฝันการสร้างสถิติคว้าชัยชนะใน เซลเฮิร์ส พาร์ค สี่นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกของ พาเลซ

แม้ว่า พาเลซ จะเป็นทีมที่มักจะทำผลงานในการลงสนามพบกับทีมใหญ่ได้ดี แถมยังมี รอย ฮ็อดจ์สัน ที่รู้ไส้รู้พุง ลิเวอร์พูล เป็นอย่างดีตรงข้างสนาม แต่เชื่อว่าสปีดเกม และการครองบอลเพื่อเซ็ตเกมรุกอันยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล จะเป็นกุญแจสำคัญที่ตัดสินว่าใครกันที่เหมาะสมกับสามคะแนนในนัดนี้

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างในแมตช์นี้ก็คือ คริสตัล พาเลซ กับ ลิเวอร์พูล ลงเอยด้วยผลเสมอเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในทุกรายการที่เจอกัน (15 นัด) นับตั้งแต่เข้าสู่ยุคมิลเลนเนี่ยม เชื่อว่าสุดท้ายเกมนี้ ลิเวอร์พูล จะยังอาศัยเกมรุกที่เด็ดขาด บวกกับความเก๋าเอาตัวรอดจากเกมที่ เซลเฮิร์ส พาร์ค ได้ด้วยผลต่างสองประตูเป็นอย่างน้อย

 

สกอร์ที่คาด

คริสตัล พาเลซ 0-2 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้