รีเซต
TRUE TALK : ผ่าทุกเงื่อนไขการเข้ารอบของ ทีมชาติไทย ก่อนเกมสุดท้ายทุกกลุ่ม ... by "จอน"

TRUE TALK : ผ่าทุกเงื่อนไขการเข้ารอบของ ทีมชาติไทย ก่อนเกมสุดท้ายทุกกลุ่ม ... by "จอน"

TRUE TALK : ผ่าทุกเงื่อนไขการเข้ารอบของ ทีมชาติไทย ก่อนเกมสุดท้ายทุกกลุ่ม ... by "จอน"
armcasanova
18 สิงหาคม 2561 ( 12:21 )
5.5K

19-20 สิงหาคม 2561 คือ สองวันดีเดย์ เกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยทีมชาติไทย จากกลุ่ม บี จะลงสนามวันพรุ่งนี้ (19 สิงหาคม) เวลา 1 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย พบกับ อุซเบกิสถาน ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วแน่นอน ในฐานะแชมป์กลุ่ม หลังชนะรวด 2 เกมแรก เหนือ บังคลาเทศ 3-0 และขย่มกาตาร์ อีก 6-0 โดยจะเล่นกันที่สนามปากันสารี สเตเดี้ยม เมืองโบกอร์ ประเทศอินโดนีเซีย

สำหรับพรุ่งนี้ จะมีการแข่งขันอีกสองกลุ่ม นั่นคือ กลุ่ม ซี และ กลุ่ม ดี ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ ทุกเงื่อนไขการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ของทีมชาติไทย ที่มีเพียง 2 แต้มจาก 2 เกมแรก ก่อนเกมนัดสุดท้ายจะเป็นเช่นไรบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย

………………..

เริ่มต้นที่ตัวเอง

ผลชนะเหนืออุซเบกิสถาน คือ ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะหากได้ 3 แต้มเต็ม ก็จะคว้ารองแชมป์กลุ่มทันที จากการมี 5 แต้ม โดยไม่ต้องไปสนใจอีกคู่ ระหว่าง กาตาร์ กับ บังคลาเทศ ที่จะทำได้เพียงหาทีมอันดับสาม

หากเสมอ หรือแพ้ อุซเบกิสถาน (ไม่ถึง 3 ประตู) ก็ยังมีโอกาสเป็นที่สองของกลุ่มได้ แต่ต้องลุ้นให้อีกคู่จบลงที่ผลเสมอกันเท่านั้น ห้ามมีผู้แพ้ผู้ชนะ

หากเสมอ หรือแพ้ แล้วอีกคู่มีผู้แพ้ผู้ชนะ จะทำให้ทีมชาติไทย กลายเป็นอันดับสาม ที่มี 3 แต้ม หรือ 2 แต้ม ซึ่งคราวนี้แหละ ต้องไปดูเงื่อนไขการเข้ารอบในฐานะอันดับที่สามที่ดีที่สุด ที่จะเอาอีก 4 ทีมจาก 6 กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

หากจบที่ 3 ก็ต้องลุ้นต่อไป

หากทีมชาติไทย เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียว หรือแพ้ แล้วผลการแข่งขันอีกคู่มีผู้ชนะ ก็จะทำให้ทีมชาติไทย กลายเป็นอันดับสามของกลุ่มที่มี 3 หรือ 2 แต้ม ก็ต้องลุ้นให้สิ่งต่างๆ เกิดดังนี้

กลุ่ม เอ : ลุ้นสู้กับอันดับสามของกลุ่มนี้ยากพอสมควร เพราะมี 5 ทีม ที่ถึงแม้จะตัดคะแนนในการเจอกับอันดับสุดท้าย (น่าจะเป็นทีมชาติลาว) ออกก็ตาม โดย ปาเลสไตน์ ที่แข่งครบแล้ว มี 8 แต้ม ก็จะเหลือ 5 แต้ม จากผลชนะลาว 2-1 ส่วน ฮ่องกง แม้จะตัดผลชนะลาวออกไป พวกเขาก็จะมี 4 แต้มเป็นอย่างน้อย จากผลเสมอ ปาเลสไตน์ และ ชนะ ไชนีส-ไทเป ส่วน อินโดนีเซียนั้น ถล่ม ไชนีส-ไทเป มา 4-0 และแพ้ ปาเลสไตน์ 1-2 แม้นัดสุดท้ายพวกเขาจะต้องพบกับฮ่องกงก็ตาม แต่ก็สามารถแพ้ได้ถึง 3 ลูกในบ้านตัวเอง ก็ยังมีผลงานที่ดีกว่าทีมชาติไทย จากประตูได้มากกว่าอยู่ดี ในกรณีที่มีสามแต้มเท่ากัน

กลุ่ม ซี : กลุ่มนี้ก็เป็นอีกกลุ่มที่ลุ้นยาก โดยจีน มี 6 แต้มจะพบกับ ยูเออี ที่มี 3 แต้มในเกมสุดท้าย หากจะลุ้นได้ ก็ต้องให้จีน ถล่ม ยูเออี มากกว่า 2 ลูก เพื่อให้ ยูเออี มี 3 แต้มแบบประตูได้เสียติดลบในกรณีที่ทีมชาติไทย เสมอกับอุซเบกิสถาน ในเกมสุดท้าย ส่วนอีกคู่ ซีเรีย ที่มี 3 แต้มจากชัยชนะเหนือ ยูเออี ในเกมแรก จะพบกับ ติมอร์-เลสเต้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นงานยากอะไร หากชนะ พวกเขาจะการันตีที่สองเป็นอย่างน้อยทันทีด้วย

AP Photo/Tatan Syuflana

กลุ่ม ดี : เวียดนาม กับ ญี่ปุ่น ต่างไม่พลาด เก็บ 6 แต้มเต็มจากชัยชนะเหนือ เนปาล กับ ปากีสถาน และทำให้การเจอกันในนัดสุดท้าย จะเป็นการหาอันดับหนึ่งของกลุ่ม ส่วนคู่ระหว่าง เนปาล กับ ปากีสถาน หากมีผู้ชนะ พวกเขาจะเป็นอันดับสามของกลุ่ม ที่มี 3 แต้ม และมีโอกาสเป็นสามแต้มที่มีประตูได้เสียติดลบ ซึ่งถ้า ทีมชาติไทย เสมอ อุซเบกิสถาน ได้ ก็จะมีประตูได้เสียที่ดีกว่าอันดับสามของกลุ่มนี้แน่นอน เช่นเดียวกับตอนที่ โปรตุเกส ในฟุตบอล ยูโร 2016 ที่สามารถเข้ารอบต่อไปแบบทุกลักทุเล หลังจากเสมอรวดสามเกม แต่เข้ารอบ เพราะประตูได้เสียของอันดับสามกลุ่มอื่น มีทีมที่ติดลบ

สิ่งที่ดีที่สุดอีกมุมนึง นั่นคือ หาก เนปาล กับ ปากีสถาน เสมอกันในเกมสุดท้าย ก็จะทำให้อันดับสามของกลุ่มนี้ คือ เนปาล ที่มีแค่แต้มเดียว ไม่สามารถกลายเป็นอันดับสามที่ดีกว่าทีมชาติไทย แน่นอน

AP Photo/ Achmad Ibrahim 

กลุ่ม อี และ กลุ่ม เอฟ : สองกลุ่มสุดท้าย ที่มีสถานการณ์ใกล้เคียงกัน โดยกลุ่ม อี มาเลเซีย มี 6 แต้มเต็ม ผ่านเข้ารอบต่อไปเรียบร้อย ส่วนเกาหลีใต้ มี 3 แต้ม และบาห์เรน กับ คีร์กีซสถาน มีทีมละ 1 คะแนน จากผลเสมอกัน 2-2 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยประตูตีเสมอของ บาห์เรน ในนาทีที่ 90+6 นั้น สุดสำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากดูจากฟอร์มแล้ว มาเลเซีย ก็อาจจะชนะ บาห์เรน ได้ เพื่อการันตีอันดับ 1 ของกลุ่ม หรืออย่างแย่ก็เสมอ ส่วน คีร์กีซสถาน ไม่น่ารอด เกาหลีใต้อย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้กลุ่มนี้ ทีมอันดับสามก็จะเป็น บาห์เรน ที่มีเพียง 2 แต้มเท่านั้น หากไม่สามารถชนะ มาเลเซีย ได้ และประตูได้เสียของพวกเขาก็ติดลบซะบานเลย จากผลนัดแรกที่แพ้ เกาหลีใต้ 0-6

อีกหนึ่งกลุ่ม ซาอุดิอาระเบีย กับ อิหร่าน ต่างมีทีมละ 4 แต้มเท่ากัน จากผลเสมอ 0-0 ในเกมแรก และชนะ 3-0 เหนือ เมียนมา กับ เกาหลีเหนือ ตามลำดับในเกมที่สอง ทำให้แทบจะควงแขนกันเข้ารอบแล้ว ในฐานะอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม อยู่ที่ผลการแข่งขันนัดสุดท้าย โดย เกาหลีเหนือ กับ เมียนมา มีแต้มเดียวเท่ากัน จากการเสมอกันในนัดแรกด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งหากเกมสุดท้าย พวกเขาพ่ายทั้งสองทีมต่อ ซาอุดิอาระเบีย และ อิหร่าน ก็จะทำให้อันดับสามของกลุ่มนี้ มีเพียงแต้มเดียว และจะไม่มีทางเหนือกว่าทีมชาติไทยที่มีแล้ว 2 แต้มแน่นอน

……

บทสรุป ของทีมชาติไทย ในเกมสุดท้าย รอบแรก
ชนะ : เข้ารอบ 100 % ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม
เสมอ : อาจจะได้เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม หรือ อันดับสามที่ดีที่สุด
แพ้ (ไม่เกิน 2 ประตู) : อาจจะได้เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม หรืออันดับสามที่ดีที่สุด หากผลการแข่งขันของกลุ่มอื่นเป็นใจ

ทุกผลการแข่งขันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ และความหวังการเข้ารอบของทีมชาติไทย ยังไม่หมดลง ฉะนั้น อย่าเพิ่งหมดหวัง หรือยอมแพ้ สู้ให้ถึงที่สุด หวังว่า ฟอร์มการเล่นของน้องๆ จะกลับมา และทุกอย่างจะเป็นใจให้กับทีมชาติไทย ในวันพรุ่งนี้…..

“จอน”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้