รีเซต
มาตามนัด! ยอโควิช ชิง เฟเดอเรอร์ ลุ้น โกลเด้น มาสเตอร์คนแรก ใน ซินซินนาติ มาสเตอร์

มาตามนัด! ยอโควิช ชิง เฟเดอเรอร์ ลุ้น โกลเด้น มาสเตอร์คนแรก ใน ซินซินนาติ มาสเตอร์

มาตามนัด! ยอโควิช ชิง เฟเดอเรอร์ ลุ้น โกลเด้น มาสเตอร์คนแรก ใน ซินซินนาติ มาสเตอร์
boston2018
19 สิงหาคม 2561 ( 13:44 )
69

อดีตมือ 1 ของโลกจาก เซอร์เบีย ต้องออกแรง 3 เชต ในการปราบ ยอดฝีมือจากโครเอเชีย เข้าลุ้น โกลเดน มาสเตอร์ คนแรกในประวัติศาสตร์

(AP Photo/John Minchillo)

โนวัค ยอโควิช อดีตมือ 1 ของโลกจาก เซอร์เบีย อาจเป็นนักเทนนิสคนแรกที่ทำ โกลเด้น มาสเตอร์ (Golden Master) หลังปรามาริน ซิลิช เข้าชิงชนะเลิศ เทนนิส เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพ่น หรือ ซินซินนาติ มาสเตอร์ ได้สำเร็จ

ยอโควิช ต้องออกแรงถึง 3 เชต ในการล้ม ซิลิช ลง ด้วยสกอร์ 6-4, 3-6 และ 6-3 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เชต และเข้าชิงฯ รายการนี้เป็นครั้งที่ 6 โดย เทนนิสรายการนี้ เป็นรายการระดับ มาสเตอร์ รายการเดียวที่ “โนเล่” ยังไม่สามารถคว้ามาครองได้ แม้จะเข้าชิงมาแล้ว 5 ครั้งก่อนหน้านี้ก็ตาม ซึ่งถ้าเขาคว้าแชมป์นี้ได้ในปีนี้ เขาจะกลายเป็นนักเทนนิสคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์รายการระดับ มาสเตอร์ 1000 ได้ครบ 9 รายการ หรือที่เรียกว่า โกลเด้น มาสเตอร์ ได้สำเร็จด้วย

(AP Photo/John Minchillo)

โดยคู่ชิงของ ยอโควิช ไม่ใช่ใครที่นี่ เป็น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ที่ชนะบาย เหนือ ดาวิด กอฟแฟง จากเบลเยียม หลัง กอฟแฟง ขอถอนตัวในขณะที่เสมอกัน 1-1 ในเชตที่ 2 ส่วน เชตแรก เฟเดอเรอร์ ชนะไปได้ 7-6 ไทเบรก 7-3 ทำให้ “เฟ็ดเอ็กซ์” เข้าชิงรายการนี้ เป็นสมัยที่ 9 โดย 8 ครั้งก่อนหน้านี้ เขาคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด

สำหรับ โนวัค ยอโควิช กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ พบกันมาทั้งหมด 45 ครั้ง สถิติค่อนข้างสูสี โดย “โนเล่” ชนะ 23 ครั้ง และ “เฟด” ชนะ 22 ครั้ง ทว่าตลอด 3 ครั้งที่พบกันในรายการนี้ เป็น เฟเดอเรอร์ เอาชนะ ยอโควิช ไปได้ทั้งหมด

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้