รีเซต
นิ่งไว้! เอเมรี่ ยัน อาร์เซน่อล ต้องพัฒนา แต่อย่าเพิ่งแตกตื่น

นิ่งไว้! เอเมรี่ ยัน อาร์เซน่อล ต้องพัฒนา แต่อย่าเพิ่งแตกตื่น

นิ่งไว้! เอเมรี่ ยัน อาร์เซน่อล ต้องพัฒนา แต่อย่าเพิ่งแตกตื่น
boston2018
19 สิงหาคม 2561 ( 14:58 )
88
1

ถึงแม้จะพ่ายมา ใน 2 เกมแรกของพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ กุนซือใหม่ของทีม “ปืนใหญ่” ยังหวังให้ทีมอย่างเพิ่งร้อนรน และพัฒนาต่อไป

(AP Photo/Alastair Grant)

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยืนยันว่า เขายังคงไม่ร้อนรน เกี่ยวกับการที่ทีมของเขา ออกสตาร์ต ฤดูกาลด้วยผลพ่ายแพ้ 2 เกมติด แต่ทว่า รู้ดีว่าทีมของเขายังต้องพัฒนาอีก

ทีมของ เอเมรี่ ยังคงไม่มีคะแนน หลังออกสตาร์ต พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 2 นัด และล่าสุด ก็ออกไปพ่ายต่อ เชลซี มา 2-3 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยนักแรก พวกเขาเปิดบ้านพ่ายต่อแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2

โค้ชชาวสเปน เข้ามารับงานแทนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ในซัมเมอร์นี้ ยังคงคิดบวกต่อไป แต่ว่า ยอมรับว่า ทีมของเขายังมีปัญหาความสมดุล ทั้งในเกมรุก และเกมรับ ให้ต้องแก้ไข

เขากล่าว หลังจ่ายพ่ายนัดล่าสุดว่า “เราต้องพัฒนาขึ้นอีก เพื่อจะแข่งขันในเกมต่อ ๆ ไป และ เรียนรู้เพิ่มเติม จากเกมในแมตช์นี้ด้วย

“เราเสียจังหวะให้ เชลซีมากเกินไปในครึ่งหลัง กระบวนการทำงานของเรายังเดินหน้าต่อไป เพราะเรายังต้องการพัฒนาในเรื่องนั้น ความสมดุลของเกมรับ และ เกมบุก รวมไปถึง แรงผลักดันของผู้เล่นดาวรุ่ง วันนี้ เราจบเกมนี้ ด้วยการมีกองกลาง 2 คน อายุ 22 ปี อย่าง ลูคัส และ 19 ปี อย่าง มัตเตโอ

“ก่อนอื่น ผมจะไม่ร้อนรน เมื่อผมมองไปที่ทีมของผม พวกเขายังสร้างโอกาสได้ แต่ เราต้องทำงานต่อไป ผมรู้ดีว่า บางที คุณอาจมีโอกาสที่จะทำให้เชลซีไม่ได้ประตูที่ 3 ผมยอมรับในเรื่องนั้น

“ผมคิดว่า เราต้องทำให้พวกนักเตะเรียนรู้ที่จะนิ่ง และ ทำงานต่อไป ผมรู้ดีว่า เรายังมีหลายสิ่งต้องปรับแก้ ผมรู้ดีว่า เรายังต้องผลักดันให้นักเตะเล่นให้ดีขึ้น แต่ สำหรับผม เกมนี้มีหลายสิ่งที่ดีกว่าเกมแรกกับแมน ซิตี้

“ผมต้องการสร้างสมดุลในเกมรุก และ เกมรับ เพราะ ผมคิดว่าเราเสียประตูเยอะเกินไปในวันนี้ให้กับเชลซี และ ผมคิดว่า ในครึ่งหลัง เราน่าจะรักษารูปเกมไว้ให้ได้ ด้วยการครองบอล และ การครองตำแหน่งการเล่น”

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้