รีเซต
สร้างประวัติศาสตร์! ยอโควิช เอาชนะ เฟเดอเรอร์ 2 เชตรวด คว้าโกลเก้น มาสเตอร์ คนแรก

สร้างประวัติศาสตร์! ยอโควิช เอาชนะ เฟเดอเรอร์ 2 เชตรวด คว้าโกลเก้น มาสเตอร์ คนแรก

สร้างประวัติศาสตร์! ยอโควิช เอาชนะ เฟเดอเรอร์ 2 เชตรวด คว้าโกลเก้น มาสเตอร์ คนแรก
boston2018
20 สิงหาคม 2561 ( 05:49 )
115

มือ 10 ของโลก จากเซอร์เบีย ล้างอาถรรพ์ ล้ม อดีตมือ 1 ของโลกจาก สวิส คว้าแชมป ซินซินนาติ มาสเตอร์ พร้อมควบ โกลเด้น มาสเตอร์

(AP Photo/John Minchillo)

โนวัค ยอโควิช มือ 10 ของโลก จากเซอร์เบีย ประกาศศักดาการกลับมาจากอาการบาดเจ็บอีกครั้ง ด้วยการเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ไป 2 เชตรวด 6-4 ทั้ง 2 เชต คว้าแชมป์เทนนิส เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพ่น หรือ ซินซินนาติ มาสเตอร์ ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยแรก

ก่อนหน้านี้ “โนเล่” เข้าชิงรายการนี้มาแล้ว 5 ครั้ง แต่แพ้รวด โดยเป็นการแพ้ “เฟดเอ็กซ์” มากที่สุด ถึง 3 ครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศทั้งหมดด้วย

แต่มาในปีนี้ เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเบรกเกมเสิร์ฟของ “เฟด” ในเกมที่ 7 ของเชตแรก ก่อนเก็บเชตนี้มาครองได้ก่อน ซึ่งนี่ยังเป็นเชตแรกที่มือเก๋า จากสวิส เสียในรายการนี้อีกด้วย

มาในเชตที่ 2 ยอโควิช ต้องมาเสียท่าโดนเบรกเกมเสิร์ฟไปก่อนในเกมที่ 2 แต่ทว่า เขาก็มาเบรกคืนทันควันในเกมที่ 3 ทำให้กลับมา ออนเสิร์ฟ จนเกมที่ 7 แชมป์วิมเบิลดัน ก็เบรกเกมเสิร์ฟ โรเจอร์ ได้อีกครั้ง และเป็นการเบรกเสิร์ฟที่ทำให้ ยอโควิช ได้ทั้งเชตนี้ และ แมตช์นี้ไปครองด้วย

การคว้าแชมป์รายการนี้ ทำให้ ยอโควิช เป็นนักเทนนิสคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คว้าแชมป์รายการ มาสเตอร์ 1000 ครบทั้ง 9 รายการ ได้แก่ อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์, ไมอามี่ โอเพ่น, มอนติ คาร์โล มาสเตอร์, มาดริด โอเพ่น, อิตาเลี่ยน โอเพ่น, แคนาเดียน โอเพ่น, ซินซินนาติ มาสเตอร์, เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ และ ปารีส มาสเตอร์ ซึ่ง เรียกว่า “โกลเด้น มาสเตอร์” ได้สำเร็จอีกด้วย

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้