รีเซต
“ฮีโร่บอคเซียทีมชาติไทย” หอบ 2 แชมป์โลกกลับถึงบ้านแล้ว (มีคลิป)

“ฮีโร่บอคเซียทีมชาติไทย” หอบ 2 แชมป์โลกกลับถึงบ้านแล้ว (มีคลิป)

“ฮีโร่บอคเซียทีมชาติไทย” หอบ 2 แชมป์โลกกลับถึงบ้านแล้ว (มีคลิป)
armcasanova
20 สิงหาคม 2561 ( 17:18 )
139

ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอุบอุ่น “บิ๊กต่อย”ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประมุขบอคเซีย ชื่มชมผลงานทีมนักโยนลูกนิ่มไทย พร้อมสั่งลุยเดินหน้าเตรียมล่าเหรียญทองศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ต่อทันที ยันพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มเพื่อนำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทยให้ได้อีกครั้ง

ตามที่ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กต่อย” ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก“BISFed 2018World Boccia Championship” ที่ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงระหว่างวันที่ 9-19 สิงหาคม 2561 โดยได้รับการสนับสนุนจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ โดยผลปรากฎว่า ทีมบอคเซียทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดย 2 เหรียญทอง ได้จาก วรวุฒิ แสงอำภา ในประเภทบุคคลบีซี 2 และ ประเภททีมผสมบีซี 1-2 ที่ประกอบด้วย วรวุฒิ แสงอำภาม,วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ , วัชรพล วงษา , สุบิน ทิพย์มะณี,พัทธยา เทศทอง ส่วนอีกหนึ่งเหรียญเงิน จาก พรโชค ลาภเย็น, ถนิมพัสตร์ วิสารทนันท์, ฤทธิไกร สมสนุก ในประเภทคู่บีซี 4

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา “ทีมบอคเซียทีมชาติไทย” ชุดคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากศึกชิงแชมป์โลก ได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี “บิ๊กต่อย” ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ พร้อมด้วยเหล่าญาติพี่น้องๆ รอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน “บิ๊กต่อย”ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเททำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถสร้างชื่อเสียงประเทศไทยได้อีกครั้ง ส่วนการคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน มาครองได้ในครั้งนี้ถือเป็นผลงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเพราะก่อนเดินทางเราได้ตั้งเป้าหมาย 2 เหรียญทองและหวังที่จะป้องกันแชมป์ในประเภททีมบีซี 1-2 ไว้ให้ได้อีกสมัยซึ่งเราก็ทำสำเร็จ แต่ที่เซอร์ไพรเห็นจะเป็นผลงานประเภทคู่บีซี 4 ที่เราสามารถคว้ารองแชมป์โลกมาครองได้เป็นครั้งแรกซึ่งต้องบอกว่าเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งเพราะนั้นแสดงการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาเราในประเภทนี้อีกด้วย”

“อย่างไรก็ดีจากการที่นักกีฬาเราสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ถือเป็นสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับทีมนักกีฬาบอคเซียของเราเพิ่มมากขึ้นก่อนที่เราจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่อย่าง ศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ ซึ่งเราตั้งเป้าทำผลงานคว้า 3 เหรียญทองมาครองให้ได้ และจากนี้ไปนักกีฬาของเราคงต้องกลับไปเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องต่อไปเพื่อทำเป้าหมายในเอเชี่ยนพาราเกมส์ของเราให้สำเร็จให้ได้อีกครั้งซึ่งตนแสะสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนนักกีฬาเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จอย่างเต็มที่”

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้