รีเซต
TRUE TALK : 5 สิ่งน่าสนใจใน NFL ฤดูกาล 2018 ... by "Mr.BOSTON"

TRUE TALK : 5 สิ่งน่าสนใจใน NFL ฤดูกาล 2018 ... by "Mr.BOSTON"

TRUE TALK : 5 สิ่งน่าสนใจใน NFL ฤดูกาล 2018 ... by "Mr.BOSTON"
kentnitipong
21 สิงหาคม 2561 ( 19:01 )
295

บทความนี้ถูกเขียนขึ้นในขณะที่เกมพรีซีซั่น ในศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เกมแรกของฤดูกาล 2018 ระหว่าง ชิคาโก้ แบร์ส กับ บัลติมอร์ เรเว่นส์ จบลงไปแล้ว นั่นหมายถึง สัญญาณของฤดูกาลใหม่ในศึกเอ็นเอฟแอล ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการแล้วนั่นเอง

 

 

ในฤดูกาลนี้ มีหลากหลายประเด็นน่าสนใจ จริง ๆ แล้ว ผมก็อยากเขียนถึงทุกประเด็นเท่าที่จะหามาได้ แต่เกรงว่าเวลาทั้งของผมและคุณผู้อ่าน ไม่น่าจะมีเยอะขนาดนั้น ผมจึงขอคัดสรร 5 ประเด็นที่น่าสนใจในศึกเอ็นเอฟแอล ฤดูกาลนี้ (ในสายตาของผม) มาให้ได้อ่านกันก่อน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องรอเกมฤดูกาลปกติที่จะมาถึงในเดือนกันยายนนี้

 

ฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ กับภารกิจป้องกันแชมป์

นับตั้งแต่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ป้องกันแชมป์ใน ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 39 ที่เมืองแจ็คสันวิลล์ มลรัฐฟลอริด้า ในปี 2005 ได้สำเร็จ นับจากนั้นมากว่าทศวรรษ ยังไม่มีทีมไหนป้องกันแชมป์ซูเปอร์ โบวล์ ได้อีกเลย จนมันกลายเป็นเหมือนอาถรรพ์ไปเสียแล้วสำหรับทีมแชมป์เก่า

ในตอนนี้ “ทีมอินทรีมรกต” ยังถูกยกให้เป็นทีมตัวเต็งในสายเอ็นเอฟซี ตีคู่มากับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ในการจะได้เข้ามาป้องกันแชมป์อีกครั้ง ในสายตาของสื่อมวลชน แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่า การเข้ามาป้องกันแชมป์ ลอมบาดี้ โทรฟี นี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

พวกเขายังต้องลุ้นอาการของ คาร์สัน เวนซ์ ควอเตอร์แบ็คตัวจริง ที่เจ็บหนักไปตั้งแต่ปลายฤดูกาลก่อน ถึงแม้หายทันก็ยังต้อนลุ้นว่า เวนซ์ จะกลับมาเล่นได้โดดเด่นเหมือนเดิมได้หรือไม่ด้วย แต่ข้อดีก็ยังมี คือการที่พวกเขายังมีทีมรับที่เหนียวแน่นและแข็งแกร่งอยู่ ซึ่งน่าจะช่วยประครองทีมในช่วงเวลาที่ เวนซ์ ยังไม่สมบูรณ์ได้เช่นกัน

ส่วนพวกเขาจะทำภารกิจป้องกันแชมป์ครั้งนี้ได้หรือไม่นั้น น่าจะต้องตามดูกันไป… ยาว… ยาว

 

อาถรรพ์ปกแมดเด้น กับ อันโตนิโอ บราวน์

อาจจะดูเป็นเรื่องไร้สาระ และผมเองก็ไม่ใช่คนเชื่อเรื่องอาถรรพ์อะไรด้วย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า การขึ้นปกให้เกม แมดเด้น เป็นเหมือนการนำพาโชคร้ายเข้าตัว เหมือนมีแม่เหล็กดูด “ความซวย” คงไม่ผิดนัก

คนที่ขึ้นปกแมดเด้น ที่ผ่านๆ มา ถ้าไม่มีอันเป็นไปเพราะอาการบาดเจ็บ ก็ต้องประสบพบเจอกับปัญหายุ่งยากต่างๆ เอาแค่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อย่างปกแมดเด้น 17 ที่มี ร็อบ กรองคาวสกี้ ปีกในจอมแกร่งของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ขึ้นปก แม้ทีมของเขาจะคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ มาครองได้ แต่ในปีนั้น “เจ้ากร็องค์” เจ็บท้ายฤดูกาล และลงเล่นไม่ได้ในช่วงเพลย์ออฟยาว ถึง ซูเปอร์ โบวล์ หรือปีก่อน ในแมดเด้น 18 ทอม เบรดี้ ควอร์เตอร์แบ็ค เจ้าตำนานขึ้นปก แม้เจ้าตัวจะไม่เจออะไรแปลกๆ แต่สุดท้ายก็พลาดแชมป์ อย่างเจ็บปวด

แมดเด้น 19 ในปีนี้ มาถึงคราวที่ ปีกนอกที่ดีที่สุดในลีกอย่าง อันโตนิโอ บราวน์ จาก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ได้ขึ้นปกบ้าง ก็ต้องมาลุ้นว่า ฤดูกาลนี้ของเขาจะเป็นอย่างไร ?

 

จอน กรูเด้น กับบทบาทเฮดโค้ช ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

AP Photo/D. Ross Cameron

แฟนเอ็นเอฟแอล อาจจะคุ้นเสียง และหน้าตาของ จอน กรูเด้น ในฐานะผู้บรรยายเกม และคอมเมนเตเตอร์ ทางช่อง อีเอสพีเอ็น มากกว่าฐานะเฮดโค้ช ไปเสียแล้ว หลังเขาทิ้งตำแหน่งที่ว่าไปนานถึง 10 ปีเต็ม โดยครั้งสุดท้ายที่เขาเป็นโค้ช คือการคุม แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ในปี 2008 โน่นเลย

มาในปีนี้ โอ๊คแลนด์ เรดเดอร์ส ใจปล้ำ ยอมจ่ายเงินเป็นค่าจ้างเขาถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.3 พันล้านบาท จ้างเขายาว 10 ปี เพื่อให้เขากลับมาคุมทีมอีกครั้ง

กรูเด้น ในฐานะโค้ช ถือเป็นโค้ชฝีมือดี เคยพา บัคคาเนียร์ส คว้าแชมป์ใน ซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 37 มาได้สำเร็จ แต่นั่งก็เป็นเรื่องราวเกือบ 20 ปีก่อนแล้ว ต้องมารอดูกันว่า การกลับมารับงานหัวหน้าโค้ชคราวนี้ จอน กรูเด้น จะรักษาชื่อเสียงเก่าๆ และพาทีม “สลัดดำ” ประสบความสำเร็จได้เหรือไม่ ?

 

ใครจะท้าชิงบัลลังก์สาย เอเอฟซี กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์

AP Photo/Charles Krupa

หัวข้อนี้ เหมือนเรื่องสืบเนื่องจากจากหัวข้อที่แล้วก็ไม่ผิด เพราะ เรดเดอร์ส ของ กรูเด้น ก็มีชื่อเป็นหนึ่งในทีมที่ถูกคาดหมายว่าจะสามารถขึ้นมาท้าทายความยิ่งใหญ่ของ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หลัง “นักรบกู้ชาติ” ครองความยิ่งใหญ่ในสายเอเอฟซี มาอย่างยาวนาน

ทีมอื่นๆ ที่ถูกคาดหมายว่าจะสามารถท้าทาย เบรดี้ และโค้ชบิลลิชิค ได้ก็มีทีมอย่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของ แพท มาโฮมส์, แอลเอ ชาร์จเจอร์ ของควอร์เตอร์แบคมือเก๋า อย่าง ฟิลิปป์ ริเวอร์ส, “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, เจ้าของทีมรับอันดับ 1 อย่าง แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส และ ทีมที่น่าจับตามองอย่าง ฮิวสตัน เท็กแซนส์

แต่ก็เหมือนทุกปีที่ผ่านมา การชิงบัลลังก์จาก แพทริออตส์ ไม่เคยเป็นเรื่องง่าย ถึงแม้พวกเขาจะเสียหัวหน้าโค้ชทีมรับอบ่าง แมตต์ แพทริเชีย ไปก็ตาม

สุดท้ายแล้ว บังลังก์แชมป์สายเอเอฟซี จะเป็นหน้าเก่า หรือ หน้าใหม่ ก็ยังเร็วเกินไปที่จะระบุได้จริงๆ

 

ทอม เบรดี้ กับวัย 41 ปี ในฐานะควอร์เตอร์แบ็คตัวจริงของ ราชันอย่าง แพทริออตส์

AP Photo/Charles Krupa

ผมเขียนบทความชิ้นนี้ในวันคล้ายเกิดของ เบรดี้ ครบรอบ 41 พอดี (3 สิงหาคม 2018)

ไม่ต้องเถียงและต้องยอมรับได้แล้ว ว่า ทอม เบรดี้ คือ ควอร์เตอร์แบ็ค ที่ดีที่สุดตลอดกาล หรือ THE G.O.A.T แต่ว่า ต่อให้เขาเก่งกาจขนาดไหน เขาก็หนีวัยที่ล่วงเลยไปไม่พ้น

เบรดี้ เคยบอกว่า เขาจะเล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าอายุจะครบ 45

ถามว่า คนอย่าง เบรดี้ มีอะไรเป็นแรงผลักดันที่จะเล่นต่อไปในวงการกีฬาที่แสนจะ “เจ็บตัว” อย่างเอ็นเอฟแอล คำตอบคงตอบได้แบบกำปั้นทุบดินว่า “ความกระหายที่จะเล่น” เท่านั้น

เพราะ เบรดี้ มีทุกอย่างที่นักกีฬาคนอื่น ต้องการหมดแล้วจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเสียง, เงินทอง, ความสำเร็จ, ภรรยาแสนสวย หรือ ลูกๆ ที่น่ารัก

ดังนั้น การที่ เบรดี้ ยืนกรานที่จะเล่น คงจะมีแค่ความ “อยากเล่น” เท่านั้น แต่ความ “อยากเล่น” และ “อยากชนะ” ของเขา ในวัย 41 ปี จะโชว์ฟอร์มออกมาได้ดีขนาดไหน ? อันนี้ ไม่มีใครรู้

ในฐานะแฟน ส่วนตัวแล้ว อยากเห็น เบรดี้ คว้าแชมป์ให่ได้อีกครั้ง แต่ในความเป็นจริงกับควอร์เตอร์แบ็ควัย 41 ปี เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลยเช่นกัน

และนั่นเอง ที่ทำให้การดูฟอร์มของควอร์เตอร์แบ็คคนนี้ น่าสนใจมากทีเดียว

“Mr. BOSTON”

 

อัพเดท ตลาดซื้อขายนักเตะ พรีเมียร์ลีก 2018/19

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้