รีเซต
ต้องดีกว่านี้! "โค้ชดาท" ชี้ทีมยังมีข้อผิดพลาด พร้อมกระตุ้น "วรากร" พิสูจน์ตัวเองต่อไป

ต้องดีกว่านี้! "โค้ชดาท" ชี้ทีมยังมีข้อผิดพลาด พร้อมกระตุ้น "วรากร" พิสูจน์ตัวเองต่อไป

ต้องดีกว่านี้! "โค้ชดาท" ชี้ทีมยังมีข้อผิดพลาด พร้อมกระตุ้น "วรากร" พิสูจน์ตัวเองต่อไป
armcasanova
23 สิงหาคม 2561 ( 09:24 )
187

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่าทีมยังมีข้อผิดพลาดอยู่ พร้อมกระตุ้น วรากร ทองใบ กองหน้าของทีมให้พิสูจน์ตัวเองต่อไป

ช้างศึก U16 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมกระชับมิตรนัดแรก ที่พบกับ แอตเลติโก มาดริด U16 หลังเอาชนะไป 7-0 โดย วรากร ทองใบ ทำคนเดียวสี่ประตูในเกมนี้

หลังจบเกม ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวว่า “มันก็ยังมีข้อผิดพลาดเยอะ ที่จะต้องไปปรับ ในเรื่องของวิธีการเล่น เข้าใจเกม กับ สถานการณ์ เราจะเห็นได้ชัดในช่วงเริ่มเล่น หลังจากนั้นเราต้องปรับจังหวะได้ดีขึ้น แต่เราต้องเริ่มต้นได้ดีกว่านี้”

“กับสกอร์ที่ขาดเรา เราเองก็เตรียมทีมไว้เจอชุดเอของเขา แต่เราก็ได้เจอกับชุดบี ก็ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจให้กับนักเตะของเรา ส่วนที่ยิงประตูได้เยอะ ก็เป็นเรื่องของวิธีการเล่นที่เราเน้นเกมรุกเป็นหลัก ทำให้สกอร์ขาด”

“สำหรับวรากร ทองใบ ก็ถือว่าทำได้ดี แต่ก็มีอีกหลายเกมที่เขาจะต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไป ก็ยังต้องสร้างมาตรฐาน ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะเกมต่อๆไป ก็จะเจอโจทย์ที่ยากขึ้น”

“เราได้ตอบรับจากลาลีกา มาค่อนข้างดี ทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและการจัดการต่างๆ เรากลับไป ผมมั่นใจว่าเราแข็งแกร่งขึ้น เรามาปรับความคิดและทัศนคติ ถ้าเราปรับได้ ไม่ว่าจะซ้อมหรือฝึกเขาแบบไหนก็จะทำได้ง่ายขึ้น ตอนนี้เราก็เห็นในสิ่งที่ดี และสิ่งพัฒนา” เฮดโค้ชช้างศึก U16 กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนัดที่สอง พบกับ ราโย บาเยกาโน U16 ในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้